U mê trước lời tán tỉnh, thiếu phụ bị lừa bán sang Trung Quốc

”Ông mìn” Lưu Ngọc Đảm tại cơ quan công an.
”Ông mìn” Lưu Ngọc Đảm tại cơ quan công an.
(PLO) - Quen biết nhau trên một chuyến xe, người phụ nữ u mê bởi những lời đường mật của người đàn ông lạ đến mức bị lừa bán sang Trung Quốc. May mắn là chị đã có một kết cục tốt đẹp.
Ngày 19/6/2014, Công an huyện Gia Lâm nhận được đơn trình báo của chồng chị Trần Thị Bích (SN 1983, ngụ xóm 4, thôn Hạ, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) về việc vợ anh đi khỏi nhà từ ngày 14/6/2014 chưa về. Trước đó, đi cùng trên chuyến xe khách từ Hà Nội lên Hòa Bình, thiếu phụ quen biết với một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, tự giới thiệu tên là Huy. Trong quá trình nói chuyện với nhau, chị Bích kể lể với Huy việc đang rất cần một khoản tiền để giải quyết chuyện gia đình. Nghe chuyện bạn mới quen, Huy tỏ ra đồng cảm và hứa sẽ giúp cho chị vay tiền.
Một ngày sau, Huy chủ động gọi điện bảo chị Bích bắt xe lên Bắc Giang gặp mình lấy tiền. Khi chị Bích lên đến nơi, lấy cớ chưa có tiền, Huy rủ chị cùng lên nhà chị gái của mình ở Lạng Sơn để vay. Trên đường đi, Huy liên tục “rót” vào tai nạn nhân những lời “đường mật” hứa giúp đỡ. Như bị thôi miên bởi những lời nói đó của Huy, nạn nhân một mực tin tưởng, cứ thế đi theo mà không ngờ rằng đã bị dẫn dụ đưa sang Trung Quốc bằng con đường vượt biên trái phép.
Tới Trung Quốc, Huy đưa nạn nhân đến nhà một người phụ nữ bán chị Bích cho người này để lấy tiền tiêu xài rồi bỏ về Việt Nam. Nạn nhân sau đó đã bị đưa tới nhà một “bà chủ” mới. Ở đây vài ngày, có một người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt, gật gù tỏ vẻ hài lòng muốn lấy. “Bà chủ” bảo nạn nhân đi cùng người đàn ông đó nhưng chị kiên quyết không nghe theo, bất chấp những lời lẽ dọa dẫm. 
“Mẹ mìn” này liền gọi điện trách móc Huy: “Con này cứng đầu lắm, gả cho ai nó cũng không nghe”. Nhưng vì đã đưa “hàng” sang nên Huy cho rằng mình đã hết “trách nhiệm”, còn yêu cầu phải nhanh chóng chuyển tiền trả cho mình. Thấy không “ăn vạ” được gì ở Huy, sợ Huy sẽ gây khó dễ phiền hà cho mình, “bà chủ” đành nghĩ ra cách cho nạn nhân gọi điện về gia đình, bảo người nhà mang tiền lên cửa khẩu Chi Ma chuộc người. 
Nạn nhân làm theo hướng dẫn và được chồng mình mang 12 triệu lên chuộc vợ về. Nhận tiền của chồng Bích xong, “mẹ mìn” cũng liền gọi điện thoại cho Huy đến điểm bán hàng của người quen để nói chuyện và thanh toán. Sự đời oái oăm, khi về tới cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), chị Bích phát hiện ra Huy đang ngơ ngáo đứng ở đường. Nạn nhân bí mật nhanh chóng báo cho cơ quan công an phối hợp kiểm tra, đưa anh này về trụ sở làm việc.
Tại trụ sở công an, đối tượng được làm rõ tên thật là Lưu Ngọc Đảm, SN 1971, ngụ thôn Phú Cường, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, không nghề nghiệp, từng có một tiền án về tội mua bán phụ nữ.
Ban đầu Đảm chỉ khai đưa chị Bích sang Trung Quốc gặp người đàn bà khác, nhưng lại ngoan cố không thừa nhận hành vi buôn bán người. Kiểm tra khám xét người Đảm, công an thu giữ số tiền hơn 9 triệu VNĐ và 300 Nhân dân tệ (khoảng 1 triệu VNĐ). Chưa hết, trong điện thoại Đảm, có nhiều tin nhắn có nội dung chứng minh đến việc Đảm đưa chị Bích sang Trung Quốc bán. Thủ phạm hết đường chối cãi. Công an đã khởi tố đối tượng Đảm tội mua bán người theo Khoản 2 Điều 119 BLHS.
Tìm về gia đình nạn nhân Bích, ngôi nhà hai tầng khang trang đẹp đẽ im ắng lạ thường. Phải gọi rất lâu mới thấy người trong nhà ra. Người đàn bà đứng trước mặt tự xưng là Bích, vẻ mặt vẫn còn bối rối đượm buồn. Chị chia sẻ ngắn gọn, từ khi trở được về nhà, cảm thấy như một phần mình cũng có lỗi trong việc dễ tin người nên chị ít khi ra khỏi nhà, sống lặng lẽ và ngại giao du hơn trước./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.