Tung ảnh nóng của tình cũ lên facebook, đại gia phải hầu tòa

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Sau khi chia tay tình yêu, đại gia địa ốc Sài Gòn đã chơi bài “bẩn”. Anh ta không chỉ đưa thông tin, hình ảnh nhạy cảm của người yêu cũ lên facebook mà  còn kêu gọi bạn bè vào xem, bình luận, chia sẻ để tăng độ “hót” của thông tin.

Ngày 5/1, TAND quận 2 (TP HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ việc đòi bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín. Nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1980, ngụ quận 4, TP HCM); bị đơn là ông Trần Giang Minh (SN 1974, Phó Giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản lớn trên địa bàn TP HCM).
Theo đó, khoảng tháng 6/2012, bà Thủy gặp và quen ông Minh. Sau nửa năm quen biết, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Chỉ sau mấy tháng mặn nồng bên nhau, hai bên mâu thuẫn gay gắt nên quyết định đường ai nấy đi. Ngày 18/6/2013, bà Thủy gửi trả toàn bộ số quà mà ông Minh đã tặng trong thời gian bên nhau và hoàn toàn chấm dứt liên lạc với ông Minh.
Sau một thời gian im ắng, tưởng mối tình đó sẽ được lưu giữ đẹp trong tim mỗi người, nhưng đùng một cái, đến tháng 5/2014 ông Minh bất ngờ đăng lên facebook cá nhân nhiều hình ảnh nhạy cảm, đính kèm nhiều thông tin bịa đặt, nội dung thô tục để bêu riếu người tình cũ.
Biết được sự việc đó, bà Thủy yêu cầu ông Minh chấm dứt ngay hành động xúc phạm trên nhưng ông này không đồng ý mà còn có nhiều lời lẽ thách thức, xúc phạm hơn. Vì vậy, bà Thủy đã tố cáo sự việc với công an. 
Qua quá trình xác minh, cơ quan công an quận 2 cho rằng những hành vi của ông Minh không đủ yếu tố cấu thành tội làm nhục người khác hay tội vu khống… nên không khởi tố vụ án. Công an quận 2 cho rằng, ông Minh chỉ có hành vi “Truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác” nên chỉ xử phạt hành chính.
Sau đó, bà Thủy tiếp tục nộp đơn khởi kiện, yêu cầu ông Minh chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại gần 36 triệu đồng (gồm khoản chi phí lập vi bằng 4,2 triệu, tổn thất tinh thần bằng 10 tháng lương cơ bản).
Với cương vị là Phó Giám đốc của một công ty địa ốc tiếng tăm ở Sài Gòn, ngày xử án ông Minh không có mặt mà ủy quyền cho người khác tham dự. 
Tại đây, đại diện bị đơn không đồng ý bồi thường chi phí lập vi bằng và cho rằng mức bồi thường tổn thất tinh thần quá cao, chưa hợp lý. Người đại diện này còn cho biết, ông Minh chỉ đồng ý xin lỗi tại tòa, còn không cải chính dưới bất kỳ hình thức nào khác.
Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thủy cho rằng, việc làm của ông Minh không phải là hành động nhất thời mà là thủ đoạn có tính toán, chuẩn bị trước nhằm trả thù, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, bởi ông Minh năm nay đã ngoài 40 tuổi, là người rất thành đạt và từng trải chứ không phải là đứa trẻ con mới lớn để hành động nhất thời.
Do thấy vụ án phức tạp, cần có thời gian nghị án nên HĐXX đã quyết định đến ngày 7/01 mới tuyên án.
(Tên đương sự đã được thay đổi)

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.