Từ nạn nhân trở thành kẻ lừa bán các sơn nữ sang xứ người

Bị can Cụt Thị Oanh
Bị can Cụt Thị Oanh
(PLVN) - Cụt Thị Oanh từng bị lừa bán sang Trung Quốc, sau đó trở về quê. Từ nạn nhân Oanh trở thành kẻ dụ dỗ, lừa bán các cô gái sang xứ người để thu lợi bất chính. 

Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Thị Oanh (32 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về tội Mua bán người.

Theo hồ sơ, năm 2013, do nhẹ dạ, cả tin Oanh bị lừa bán qua Trung Quốc lấy chồng. Năm 2016, Oanh một mình trở về Việt Nam. Thay vì tuyên truyền cho các phụ nữ trong bản cảnh giác trước những chiêu thức lừa đảo của bọn mua bán người thì Oanh lại dùng chính chiêu bài mà bọn tội phạm từng lừa mình để lừa phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc lấy chồng.

Với chiêu bài của mình, Oanh đã lừa bán chị L.T.M. (30 tuổi) và chị L.M.Ng. (36 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua về làm vợ với số tiền khoảng 375 triệu đồng. Oanh chỉ đưa cho mỗi nạn nhân 15 triệu đồng, số còn lại thì bỏ túi, tiêu xài cá nhân.

Các nạn nhân sau 3 năm sống khổ cực, tủi nhục ở Trung Quốc đã tìm cách trốn về Việt Nam. Cuối tháng 7, cả hai nạn nhân trở về quê, tố cáo hành vi của Oanh. Từ lá đơn tố cáo của các nạn nhân, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Cụt Thị Oanh.

Những năm qua tình trạng mua bán ma túy diễn biến phức tạp. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam phát hiện 60 vụ mua bán người với 90 nạn nhân.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.