Tử hình kẻ gây thảm án dưới khe suối Mơ Tươi

Tử hình kẻ gây thảm án dưới khe suối Mơ Tươi
(PLO) -  Chỉ vì ghen tuông nghi ngờ vợ mình ngoại tình mà bị cáo Vì Văn Khiêm (SN1982, trú tại bản Mơ Tươi, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, Sơn La) đã sát hại dã man người bạn đời rồi phi tang xác dưới một khe suối gần cánh rừng ma thuộc bản Mơ Tươi.
Mười năm trước, Vì Văn Khiêm đã kết hôn với chị Lò Thị Chung là người cùng xã Lóng Phiêng. Thời gian đầu cuộc sống hôn nhân của hai người khá thuận hòa, Khiêm khỏe mạnh, chịu khó làm ăn còn chị Chung xinh xắn, năng nổ trong các hoạt động phong trào. Ai cũng bảo Khiêm tốt số và may mắn khi có được người vợ duyên dáng, đảm đang như thế. 
Ấy vậy mà Khiêm không biết trân trọng hạnh phúc mình đang có. Sự ích kỷ và ghen tuông bệnh hoạn đã khiến Khiêm luôn nghi ngờ rằng vợ mình xinh đẹp, phơi phới như thế, kiểu gì đi ra ngoài chẳng có nhân tình. Tuy tất cả mới chỉ là nghi ngờ, chưa từng có bằng chứng việc vợ ngoại tình nhưng đầu óc Khiêm đã nung nấu ý định sẽ “xử lý” vợ để hết đường “lòng thòng” cùng người khác.
Tối 7/3/2013, chị Chung diện váy áo tinh tươm để đi dự Tọa đàm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Nhà văn hóa của bản Mơ Tươi. Chẳng mấy khi bản vùng sâu có sự việc văn hóa nên chị Chung vui ra mặt, khấp khởi đi dự mà không nhận ra thái độ hằn học của chồng. Thiếu phụ không ngờ rằng đó là buổi tối cuối cùng chị còn có mặt trên đời. 
Tọa đàm đến khoảng 22h thì tàn tiệc, chị Chung về nhà và mang ấm sang nhà bố chồng là ông Vì Văn Phúc ở phía đối diện Nhà văn hóa để lấy nước về đun. Trong lúc đang lúi húi lấy nước, chị Chung không ngờ rằng Vì Văn Khiêm đứng nấp phía sau bất ngờ dùng dao quắm chém nhiều nhát vào đầu, mặt, người chị Chung cho đến khi nạn nhân bất động hoàn toàn. 
Sau khi gây án, Khiêm bình tĩnh mang xác vợ ra chôn ở khe suối sát khu vực rừng ma ở đầu bản Mơ Tươi rồi trở về nhà xóa dấu vết hiện trường. Sáng ngày 8/3, Khiêm còn giả bộ hoảng hốt, đau khổ ra xã báo cáo về việc vợ mình đi dự Tọa đàm ở Nhà văn hóa rồi “mất tích” không thấy trở về. Lần tìm theo các dấu vết tại hiện trường, đến 17h ngày 10/3/2013, lực lượng công an và gia đình chị Chung đã tìm thấy xác nạn nhân giấu trong một bao tải chôn lấp tại khe suối bản Mơ Tươi, cách nơi bị giết khoảng 300m. 
Mới đây, TAND tỉnh Sơn La đã xét xử lưu động vụ án và tuyên phạt bị cáo Vì Văn Khiêm mức án tử hình về tội “Giết người”, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 65 triệu đồng./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.