Tử hình kẻ gây án mạng trong vũ trường Newsquare

Bị cáo Quỳnh tại tòa.
Bị cáo Quỳnh tại tòa.
(PLO) - Nợ nần chồng chất, không có tiền trả nợ Quỳnh đã lên kế hoạch giết người đồng nghiệp của mình rồi lấy trộm 500 triệu đồng tại nơi làm việc….
Theo hồ sơ vụ án, mặc dù đã có vợ con nhưng Ngô Văn Quỳnh (SN 1978, Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội) vẫn mải mê vui chơi. Để có tiền "ăn chơi", Quỳnh đi vay nặng lãi và mong rằng vận may sẽ đến với mình. 
Tuy nhiên niềm hi vọng của Quỳnh nhanh chóng tan vỡ, vì càng chơi bời thì càng bị thua nặng. Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền nợ của gã đã lên đến hàng trăm triệu đồng (Quỳnh vay với lãi suất 3.000 – 5.000 đồng/triệu/ngày). Không có tiền trả nợ, Quỳnh phải mang cả sổ đỏ của mình đi “cắm”.
Tháng 1/2010, Quỳnh được nhận vào làm việc tại vũ trường Newsquare với nhiệm vụ là nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng.
Đến ngày trả lãi, do không có tiền trả nên Quỳnh nghĩ quẩn làm liều. Gã chợt nhớ két sắt của phòng kế toán ở tầng 2 của vũ trường Newsquare có nhiều tiền mặt mà chỉ có một bảo vệ trông đêm, nên đã lên kế hoạch giết người cướp tài sản.
Ngày 6/10/2014, Quỳnh chủ động nghỉ việc để chuẩn bị máy cắt, dao nhọn, lưỡi cắt giấu sẵn tại tủ để đồ ở vũ trường.
Khoảng 2h50’ ngày 8/12, Quỳnh nhờ Luân – nhân viên quán ăn ở Pháo đài Láng chở đến vũ trường Newsquare rồi vòng ra lối cửa thoát hiểm ẩn nấp chờ thời cơ ra tay. Khi khách và nhân viên vũ trường về hết, Quỳnh gọi điện thoại cho Quan Chí Đạt – nhân viên bảo vệ trực ca đêm của vũ trường xin ngủ nhờ. Vì biết Quỳnh là nhân viên của vũ trường nên ông Đạt không mảy may nghi ngờ đã mở cửa cho gã vào.
Vào được vũ trường, Quỳnh lấy con dao rồi vào phòng quản lý tháo 3 ổ cứng an ninh của các camera bảo vệ vũ trường. Khi đang thực hiện hành vi thì Quỳnh bị ông Đạt phát hiện. Sợ ông Đạt gọi cho quản lý của vũ trường nên Quỳnh vội vàng đuổi theo và ra tay sát hại người đồng nghiệp của mình.
Biết ông Đạt đã chết, Quỳnh ung dung đi vào phòng kế toán, phá két sắt, lấy đi hơn 500 triệu đồng. Trước khi bỏ đi, Quỳnh còn cố lấy thêm chiếc điện thoại của ông Đạt và 3 ổ cứng an ninh mang đi phi tang rồi lại gọi cho Luân tới đón.
Có được tiền, Quỳnh vội vã mang đi trả nợ để lấy lại sổ đỏ. Cứ nghĩ hành vi của mình không bị ai phát hiện nhưng không ngờ rằng, ngay ngày hôm sau Quỳnh bị bắt giữ.
Chiều muộn ngày 30/9, TAND Hà Nội đã đưa ra phán quyết cấp sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Quỳnh 20 năm tù về tội Cướp tài sản, tử hình về  tội Giết người. Tổng hợp mức hình phạt chung cho Quỳnh là Tử hình.
Về bồi thường dân sự, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường gần 150 triệu đồng. Bị cáo Quỳnh mới bồi thường được 40 triệu đồng. Tại tòa, vợ của bị hại Đạt đã mở lời xin HĐXX giảm án, cho bị cáo mức Chung thân. Tuy nhiên, hai người con bị hại đề nghị HĐXX tuyên phạt theo đúng quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.