Truy tìm nghi phạm trong vụ thiếu phụ lõa thể bị cắt cổ trong nhà nghỉ

Nhà nghỉ nơi vị khách nữ chết lõa thể trong phòng
Nhà nghỉ nơi vị khách nữ chết lõa thể trong phòng
(PLO) - Sau khi phát hiện vị người khách nữ trong tình trạng lõa thể, cổ có vết dao cắt, đã chết từ khi nào trong một nhà nghỉ ở quận Bắc Từ Liêm, nghi phạm được xác nhận là người tình của nạn nhân - người có HKTT ở Hải Phòng - đã thuê phòng nghỉ cùng nạn nhân một ngày trước đó.
Xác thiếu phụ trong nhà nghỉ
Như PLVN đã đưa tin, sự việc xảy ra tại nhà nghỉ H.Lộc, đường Phúc Diễn, phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ông Nguyễn Duy Lộc (SN 1963, chủ nhà nghỉ) cho biết, khoảng 1h30’ ngày 26/4, có đôi nam nữ vào nhà nghỉ thuê trọ qua đêm. Làm thủ tục trước khi nhận phòng, người nam để lại chứng minh thư nhân dân tên Trần Việt Hưng (SN 1973, HKTT Hải Phòng). 
Hai vị khách nhận phòng 104, thuộc tầng ngầm của nhà nghỉ. “Tôi có thói quen thức đêm đọc báo; dẫn khách vào phòng xong thì lên phòng mình ngồi nghỉ ngơi, bật máy tính đọc tin tức trên mạng. Đêm ấy không thấy tiếng khách cãi cọ, xô xát gì”, chủ nhà nghỉ nhớ lại. 
Khoảng 7h sáng hôm sau, người khách nam một mình đi ra quầy lễ tân, nói đi ăn sáng. Khoảng ba tiếng đồng hồ sau, anh này quay trở lại, vào phòng được khoảng 20 phút, đến 10h20’ đi ra. Anh này trả phòng, thanh toán tiền, lấy lại chứng minh thư; giải thích “bạn gái đang mệt, vẫn đang ngủ, sẽ dậy về sau, ông bà chủ đừng đánh thức”. 
Theo chủ nhà nghỉ, khi đó nam thanh niên này không có biểu hiện gì khác lạ, vẫn đi lại thong thả, nói năng bình thường, người không vết máu, quần áo không nhăn nhúm hay có dấu hiệu gì khác chứng tỏ vật lộn. “Khả năng thủ phạm đã bất ngờ ra tay giết bạn tình vào buổi sáng hôm đó, lúc đi ăn sáng về, nạn nhân không kịp chống cự”, chủ nhà nghỉ nhận định.
Do mải mê nhiều công việc khác, đến khoảng 18h cùng ngày, chủ nhà khách mới sực nhớ ra người khách nữ ở phòng 104 vẫn chưa ra về. Nhà nghỉ có hơn mười phòng, việc khách ngủ quên ra khỏi phòng là chuyện thường thấy nên ông không nghi ngờ gì. 
Ông đến gõ cửa gọi gần chục lần mà không thấy bên trong trả lời. Khi ấy ông tưởng vị khách đã tự ý ra ngoài lúc nào không biết, nên lấy chìa khóa dự phòng ra mở cửa. Phòng ở tầng ngầm nên tối om, ông bật công tắc điện, đập vào mắt là cảnh tượng kinh hoàng: 
Người đàn bà mặt và cổ dính đầy máu, lõa thể bất động; một mảnh chăn đắp ngang qua người. “Tôi tắt công tắc điện, lao ra khỏi phòng, sợ đến mức chân tay luống cuống, không đi được, phải bò lên cầu thang”, chủ nhà nghỉ nhớ lại.
Cặp nam nữ là khách quen của nhà nghỉ
Khám nghiệm tử thi, công an nhận định nạn nhân chết là do vết cứa ở cổ. Tại hiện trường, công an thu được một nửa chiếc kéo sắc nhọn, nhận định là hung khí gây án. 
Theo anh Lộc, đôi nam nữ này nhiều lần vào nhà nghỉ của anh ở qua đêm, là khách quen từ hai năm nay. Theo mô tả, cô gái cao gần 1m60, da trắng, dáng người mập mạp; người đàn ông tên Hưng, nhận dạng khá giống với hình ảnh trong chứng minh thư, cao khoảng 1m62, người gầy.
Căn phòng nơi xảy ra án mạng đã bị công an niêm phong
 Căn phòng nơi xảy ra án mạng đã bị công an niêm phong
“Anh ta có thói quen hút thuốc lào, cứ vào đây, đầu tiên là ngồi bàn uống nước với tôi, “bắn” một điếu thuốc rồi mới vào phòng. Anh ta có vẻ ngoài hiền lành, đi ra đi vào gặp tôi đều niềm nở chào gọi bằng chú, xưng cháu rất thân mật”, chủ nhà nghỉ nhớ lại.
Anh Lộc cho biết thêm, trong các cuộc trò chuyện trước đó, đối tượng này giới thiệu quê Hải Phòng, đang làm công nhân tại một cơ sở sửa chữa, lắp đặt nhôm kính trên đường Phúc Diễn (cách nhà nghỉ H.Lộc khoảng 300m). Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, phóng viên Xa lộ Pháp luật đã tìm đến cửa hiệu nhôm kính.
Một số người sống lân cận xác nhận, cơ sở nhôm kính này có một công nhân tên Hưng, làm việc ở đây được khoảng ba năm nay.“Từ khi án mạng gần đó xảy ra, không thấy người này có mặt ở đây nữa”, một hàng xóm cho biết.
Một nguồn tin khác cho hay người này đã có vợ con. “Nghe đâu quê anh ta ở nơi khác, lên đây làm thuê. Người vợ cũng đi làm thuê; hai vợ chồng thuê trọ”. Nhận xét về nghi can, nhiều người đánh giá anh ta chăm chỉ, khéo tay, nhiệt tình với khách hàng; hoạt ngôn trong giao tiếp.
Người phụ nữ bị giết trong nhà nghỉ tằng tịu với nghi can này gần hai năm nay. Nạn nhân cũng đã có chồng, nhưng cuộc sống không hạnh phúc, thường xuyên lục đục. 
Công an quận Bắc Từ Liêm đang kết hợp với PC45 Công an Hà Nội điều tra nguyên nhân cái chết, truy tìm nghi can./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.