Truy tìm kẻ sát nhân cuồng ghen "đeo" 5 tiền án

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Những ngày qua, câu chuyện về người chồng bắt gặp vợ đang đứng với bạn trên đường cho rằng vợ lăng nhăng nên rút dao đâm chết người bạn vợ, chém vợ trọng thương làm dư luận hết sức bàng hoàng. 

Ít ai biết được rằng, người chồng với hành động tàn ác đã vào tù ra tội với 5 tiền án, tiền sự vẫn chưa thi hành án xong. 

Đâm chết bạn vợ, chém vợ bị thương

Theo đó, vào chiều 2/6, Trần Văn Trì (SN 1989, trú tại xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An) chở theo Trần Văn Cường (SN 1988, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) bằng xe máy đi trên đường Đặng Văn Thụy (phường Cửa Nam). Trên đường đi thì Cường phát hiện anh Võ Đình Toàn (SN 1993, trú tại phường Cửa Nam) đang đứng nói chuyện với chị Lê Thị Hòa (SN 1990, vợ Cường, vợ chồng Cường đang trong giai đoạn ly thân).

Cho rằng vợ mình ngoại tình, chuẩn bị đi chơi cùng anh Toàn nên Cường nói Trì dừng xe lại. Xuống xe thì Cường rút dao đến chém nhiều nhát vào người anh Toàn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chị Hòa chạy đến can ngăn cũng bị Cường chém vào người khiến chị này bị thương nặng. Gây án xong, Cường và Trí lên xe máy bỏ chạy, nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng anh Toàn đã tử vong trong đêm 2/6, chị Hòa bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện. 

Nhận được tin báo, Công an TP Vinh có mặt tại hiện trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng cảnh sát hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra truy bắt các đối tượng.

Chiều 3/6, Trần Văn Trì bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan đến vụ án. Còn đối tượng Trần Văn Cường đang bỏ trốn khỏi địa phương, cảnh sát đang ráo riết truy bắt đối tượng. Trần Văn Cường mang 5 tiền án, tiền sự, từng 3 lần "xộ khám" và đang nợ thi hành một bản án. 

Cường ham chơi từ nhỏ, không chí thú với việc học hành mà thường lêu lổng cùng nhóm bạn xấu. Học hết lớp 7, Cường bỏ học và đi lang thang. Không có công ăn việc làm mà chỉ lân la đi chơi với một số đối tượng cộm cán và ăn bám gia đình. 

Chân dung Trần Văn Cường, người chồng giết chết bạn vợ và chém vợ bị thương
Chân dung Trần Văn Cường, người chồng giết chết bạn vợ và chém vợ bị thương

“Thành tích” bất hảo của người chồng

Năm 2003, Trần Văn Cường bị bắt về tội cưỡng dâm trẻ em, bị TAND TP Vinh tuyên phạt 5 năm tù. Năm 2008 Cường thụ án xong trở về nhà, vẫn chứng nào tật nấy ham chơi lêu lổng. Năm 2010, Cường kết hôn với chị Lê Thị Hòa và sinh con. Tháng 10/2010, Cường bị bắt về tội có ý làm hỏng tài sản, bị TAND thành phố tuyên phạt 8 tháng tù giam, thi hành án xong vào tháng 7/2011.

Một năm sau, tháng 6/2012, Cường lại bị bắt về tội hủy hoại tài sản, được cho tại ngoại tạm hoãn thi hành án. Đến tháng 2/2013, Cường lại bị bắt về tội gây rối trật tự nơi công cộng, với cả hai tội danh trên TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Cường 30 tháng tù giam. Đến 30/4/2015 thì Cường thi hành án xong, đến tháng 2/2016 Cường lại bị bắt về tội chống người thi hành công vụ. TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 9 tháng tù giam, đang cho tại ngoại, tạm hoãn thi hành án.

Đầu tháng 5/2016, Công an TP Vinh liên tục yêu cầu Trần Văn Cường thi hành án, tuy nhiên Cường liên tục không có mặt tại địa phương. Công an TP Vinh đang làm thủ tục để ra quyết định truy nã thì Cường lại tiếp tục gây ra vụ án mạng trên. 

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Lĩnh, cảnh sát khu vực Công an phường Vinh Tân cho biết, Cường là đối tượng bất hảo, không có công ăn việc làm, thường xuyên lêu lổng. Theo tin nắm được từ địa phương, khoảng tháng 5/2015, khi thi hành xong bản án tù, Cường về nhà đã xảy ra mâu thuẫn với vợ. Cường luôn ghen tuông bóng gió khi cho rằng vợ ở nhà ngoại tình, nên hai vợ chồng ly thân.

Bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ đẻ Cường) cho biết, Cường là đứa con “cứng đầu”, đã nhiều lần gây án khiến cả gia đình và họ hàng mất niềm tin. Theo lời bà Vinh, Cường thấp nhỏ, da đen, xăm trổ khắp người nên mới nhìn tướng tá Cường nhiều người đã biết “giang hồ”. Tính Cường nóng nảy, thiếu kiềm chế nên đã gây ra nhiều chuyện và phải ngồi tù nhiều lần.

Bà Vinh nhớ lại, có lần vợ Cường đi đâu có việc phải gửi xe rồi bị mất, nhưng sau đó phía bên kia lằng nhằng không chịu đền. Cường biết chuyện liền rủ một số người đến “nói chuyện” cho rõ ràng. Hậu quả là xảy ra đánh nhau, bị công an bắt. Cũng một lần khác, Cường đang ngồi đốt lửa ở bên đường cùng đám bạn thì có người chạy xe máy đến trêu chọc gì đó. Bực mình vì bị trêu tức, Cường đốt luôn xe máy của người ta rồi… đi tù.

Bà Vinh đã ngán ngẩm khi nhắc đến con trai, bởi theo bà thì bà đã bất lực dù đã nhiều lần khuyên can con, rồi chửi mắng, thậm chí đòi từ mặt mà Cường vẫn không sửa được tính xấu. Mỗi khi nghe tin con bị bắt, bà lại thở dài, bụng bảo dạ không biết phải làm sao với đứa con “trời đánh” này. Bà Vinh cũng cho biết, từ cuối năm 2015 giữa 2 vợ chồng nhiều lần xảy ra cãi vã, xích mích rồi đi đến quyết định ly thân. Một tháng trước chị Hòa đột nhiên bỏ đi, để 3 đứa con nhỏ mặc Cường lo liệu.

Sau đó, Cường và gia đình biết được chị Hòa đang công khai quen một người đàn ông khác trên mạng xã hội, dù chưa ly hôn với Cường. Điều này khiến Cường rất đau đớn, căm tức. Thực tế, đã nhiều lần Cường nhắn tin, gọi điện níu kéo tình cảm với vợ nhưng đều bị chị Hòa từ chối. Quá tức giận, Cường cũng đưa tin nhắn của vợ cho cả nhà đọc và nói chuyện với cả gia đình bên ngoại nhưng không có kết quả gì. 

Bà Vinh cho biết, khoảng 3, 4 ngày trước khi xảy ra vụ án, Cường bỏ nhà ra đi nhưng vì đó như là “chuyện thường ngày” nên cũng không mấy lưu tâm. Cho đến khi nghe cảnh sát báo tin con trai giết người, chém vợ bị thương thì cả nhà mới giật mình.

“Đã nhiều lần đi tù mà vẫn chưa thay đổi được tính tình, lần ni lại mang trọng tội không biết hắn (Cường) có còn được về nhà chăm sóc con cái nữa không. Tui già thì cũng chết đi, không nuôi cháu mãi được”, bà Vinh nức nở. Ba đứa con của vợ chồng Cường, sau khi bố mẹ ly tán thì hiện 2 đứa lớn đang ở với bà nội, còn đứa nhỏ thì gửi cho người quen nuôi hộ vì mẹ chúng đang phải điều trị ở bệnh viện. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.