Truy sát vợ cũ trước mặt con gái

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Ly hôn, tình cảm vợ chồng không còn nhưng giữa hai người vẫn còn sợi dây ràng buộc là cô con gái đã đến tuổi “cập kê”. Và trong một lần về thăm con gái, mâu thuẫn xảy ra, gã trai cầm dao rượt chém vợ cũ trước mặt con.
Theo dõi phiên tòa lưu động xử người chồng côn đồ đâm trọng thương vợ cũ trong lần về thăm con gái của TAND quận Hải An (Hải Phòng), nhiều người không nén được tiếng thở dài. Thương cô con gái phải chịu nỗi ám ảnh kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến người cha cầm dao rượt chém mẹ mình. 
Thương người phụ nữ bất hạnh tưởng đã ly hôn được với gã chồng nghiện ngập là “thoát kiếp”, ai ngờ tai ương vẫn còn đeo đuổi. Nhiều người cũng thương hại bị cáo Phạm Đức Trường (SN 1971, ngụ tại 155 đường Thành Tô, phường Tràng Cát) chỉ vì phút hồ đồ mà phải lãnh án 7 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.
Được biết, bị cáo Phạm Đức Trường và chị Đào Thị Lý (SN 1972, ở 331 đường Đằng Hải, phường Đằng Hải, quận Hải An) từng là vợ chồng nhưng đã ly hôn từ nhiều năm trước. Nguyên nhân tan vỡ do Trường không chịu tu chí làm ăn lại sa vào nghiện ngập. Một mình chị Lý bán hàng cơm nuôi con, cáng đáng gia đình. 
Đã không giúp gì vợ con Trường lại còn phạm pháp, vào tù ra tội khiến vợ con ra đường chẳng dám ngẩng mặt nhìn ai. Hồ sơ của công an thể hiện Trường từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy cùng 1 tiền sự về hành vi sử dụng ma túy. 
Bị cáo Phạm Đức Trường
Bị cáo Phạm Đức Trường 
Mặc dù đã ly hôn nhưng thỉnh thoảng Trường vẫn kiếm cớ thăm con gái là Phạm Thu Hương (21 tuổi) để đến nhà chị Lý quậy phá.  Khoảng 19h30’ ngày 9/11/2014, Trường đi xe máy đến nhà chị Lý để thăm con gái và đòi sổ hộ khẩu. Vốn đã cạn tình, không muốn nhìn mặt chồng cũ nữa nên giữa Trường và chị Lý xảy ra cãi vã. 
Chị Lý kiên quyết “mời” Trường ra khỏi nhà mình. Khi Trường không chịu ra thì chị Lý nói: “Ông không ra thì tôi hô cướp”. Trường thách thức nên chị Lý hô hoán. Thấy vậy, Trường vớ con dao nhọn cạnh đó lao đến “xử lý” vợ cũ. 
Cô con gái liền kêu cứu. Chị Lý chạy ra ngoài thì bị Trường đuổi theo đâm vào sườn phải. Chị Lý cố chạy sang nhà hàng xóm, đóng cửa lại nhưng Trường vẫn điên cuồng đuổi theo. Chị Lý lại chạy ra đường thì bị Trường đâm tiếp vào ngực phải. Chị Lý trốn sang một nhà khác thì Trường mới chịu phóng xe máy bỏ đi. 
Về phần Trường, sau khi gây án đã bỏ trốn, đến ngày 11/2/2015 bị bắt theo Quyết định truy nã số 01 ngày 5/2/2015 của Công an quận Hải An.
Phiên tòa thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham dự. Đứng trước vành móng ngựa, Trường bình thản khai nhận hành vi phạm tội. Về con dao là hung khí gây án, Trường khai lấy ở bàn trong quán bán cơm nhà chị Lý. Sau khi gây án, Trường vứt dao ở khu vực Trường Tiểu học Đằng Hải. 
Nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng với các tình tiết định khung “dùng hung khí nguy hiểm” và “có tính chất côn đồ”, sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND quận Hải An tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Trường 7 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”./.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân
(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.