Truy nã đối tượng “chạy việc và chế độ chính sách”

 Nguyễn Văn Tân chỉ là nông dân làm ruộng và buôn bán vặt nhưng đã lừa đảo nhận tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng của 124 người trên địa bàn các huyện Tĩnh Gia, Nông Cống, Yên Định và TP. Thanh Hóa, rồi hứa hẹn làm thủ tục hưởng chế độ thương binh, xin việc làm, xin đi học cho họ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Tân (SN 1951, ở tiểu khu 1, Thị trấn Tĩnh Gia) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng của rất nhiều người trên địa bàn huyện Tĩnh Gia và các huyện, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa.

zhbfrh
Ai biết đối tượng Nguyễn Văn Tân ở đâu xin báo về số máy điện thoại 0914.914864 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2010 đến đầu năm 2011, Công an huyện Tĩnh Gia nhận được rất nhiều đơn của công dân tố cáo Nguyễn Văn Tân nhận tiền, nhận hồ sơ của họ để “chạy” thủ tục xin cấp giấy chứng nhận thương binh, xin việc làm.

Qua xác minh, đối tượng Nguyễn Văn Tân chỉ là nông dân làm ruộng và buôn bán vặt nhưng đã lừa đảo nhận tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng của 124 người trên địa bàn các huyện Tĩnh Gia, Nông Cống, Yên Định và TP. Thanh Hóa, rồi hứa hẹn làm thủ tục hưởng chế độ thương binh, xin việc làm, xin đi học cho họ.

Quá hẹn, số người trên đến nhà Nguyễn Văn Tân đòi lại tiền nhưng Tân nhất định không trả. Khi biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia vào cuộc thì Nguyễn Văn Tân nhanh chóng trốn khỏi địa phương. 

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Tân để xử lý nghiêm minh trước pháp luật về hành vi lừa đảo của Tân.

Ai biết đối tượng Nguyễn Văn Tân ở đâu xin báo về số máy điện thoại 0914.914864 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.
L.T.H

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.