Truy bắt đối tượng cầm đầu, chủ mưu kích động và trực tiếp gây rối tại Bình Thuận

Truy bắt đối tượng cầm đầu, chủ mưu kích động và trực tiếp gây rối tại Bình Thuận
(PLO) - Chiều 11/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức liên quan đến vụ việc các đối tượng gây rối tại Bình Thuận trong các ngày 10-11/6.

Trong hai đêm 10-11/6 hơn 400 người tập trung trước cổng HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận (số lượng người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi rất đông) có hành vi quá khích, gây rối. Sau khi triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 0 giờ 30 phút các ngày 11 và 12/6, số đối tượng quá khích tập trung trước cổng UBND tỉnh mới được giải tán. Thống kê thiệt hại do các đối tượng quá khích đập phá gồm nhà trực công an bảo vệ trụ sở UBND bị đốt cháy, cổng chính bị đạp đổ, 3 xe ôtô và 20 xe máy bị đốt cháy; một số phòng làm việc của UBND bị ném đá vỡ của kính; một số phòng làm việc của Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đốt cháy…

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 200 đối tượng quá khích, manh động, tạm giữ 218 phương tiện các loại phục vụ điều tra. 

Tại Quốc lộ 1A khu vực thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) và xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình), trong ngày 10/6, có hơn 500 đối tượng quá khích gây rối trên Quốc lộ 1A gây tắc nghẽn giao thông, dùng gạch đá chống đối lực lượng chức năng.  Đến khoảng 23 giờ 20 phút, sau khi các lực lượng chức năng triển khai biện pháp nghiệp vụ, đám đông mới được giải tán. Trưa 11/6, các đối tượng quá khích tiếp tục dùng gạch đá tấn công lực lượng cơ động tại khu vực này. Các đối tượng quá khích đã đốt 10 xe ôtô, đập phá làm hư hỏng 16 xe ôtô và 5 xe môtô. 

Qua khai thác các đối tượng bị bắt giữ tại thành phố Phan Thiết, tất cả các đối tượng đều thừa nhận do có người cho tiền để tham gia gây rối; không ai biết và không có động cơ phản đối dự thảo Luật đơn vị Hành chính-Kinh tế đặc biệt.

Vụ việc gây rối tại Phan Rí Cửa, công an đã xác định 50 đối tượng kích động và trực tiếp gây rối, đập phá, trong đó có 30 đối tượng hình sự liên quan đến ma túy. 

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, việc kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại địa phương trong những ngày qua là do các đối tượng phản động, chống đối gây ra; trong thành phần gây rối, quá khích có nhiều đối tượng hình sự, liên quan đến ma túy.  Lý do phản đối Luật đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt chỉ là cái cớ để các đối tượng phản động, chống đối lợi dụng, kích động, lôi kéo đám đông. 

Hiện nay, Công an tỉnh Bình Thuận đang tập trung lực lượng tìm kiếm các đối tượng cầm đầu, chủ mưu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.