Trẻ sinh do mang thai hộ tại Thái Lan đoàn tụ gia đình

Đến cuối tháng 11 vừa qua, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Sở Tư pháp ký quyết định nhận con cho các gia đình Đài Loan, bao gồm 8 gia đình và 11 cháu bé, 2 trường hợp sinh đôi đang lưu trú tại “Ngôi nhà bình yên”.


Như tin đã đưa, cuối tháng 2/2011, nhà chức trách Thái Lan khám phá một đường dây chuyên tuyển các cô gái trẻ ở một số nước trong khu vực châu Á sang Thái Lan để đẻ thuê cho các ông bà chủ giàu có người Đài Loan. Cùng với việc bắt giữ một số kẻ tình nghi, cảnh sát nước này đã giải cứu được 15 cô gái Việt. Sau khi về nước, các cô gái và 11 cháu bé (sinh trước sau khi được giải cứu) đã được chăm sóc tại “Ngôi nhà bình yên” của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Cũng trong thời gian này, để giải quyết vấn đề nhận con của người Đài Loan liên quan đến vụ việc nêu trên, ngày 14/11/2011, Bộ Tư pháp đã có công văn gửi UBND TP.Hà Nội, trong đó nêu rõ về thẩm quyền giải quyết việc nhận con.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Bộ Y tế, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thống nhất việc vận dụng quy định của Nghị định số  68/2002/NĐ-CP ngày 10/7/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hôn nhân và Gia đình về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài và một số các văn bản pháp luật khác để giải quyết việc nhận con  và thẩm quyền đăng ký việc nhận con cho các trường hợp trên là UBND TP.Hà Nội.

Đến cuối tháng 11 vừa qua, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Sở Tư pháp ký quyết định nhận con cho các gia đình Đài Loan, bao gồm 8 gia đình và 11 cháu bé, 2 trường hợp sinh đôi đang lưu trú tại “Ngôi nhà bình yên”.

Ngay sau đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu sớm được đoàn tụ cùng gia đình, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh nhanh chóng làm thủ tục cấp hộ chiếu cho các cháu theo đề nghị của đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.  

Đến chiều 11/12, tất cả 11 cháu bé đã bình an trở về Đài Loan, Trung Quốc đoàn tụ cùng gia đình.

H.M
 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.