Tranh chấp đất đai, đánh người dã man

 Do mâu thuẫn đất đai, anh Vũ Long (SN 1962, trú tại xóm Thượng, xã Thịnh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) và con gái là Vũ Như Quỳnh (SN 1989, cùng địa chỉ) đã bị một nhóm người đánh đập dã man bằng xẻng, gạch bất tỉnh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh- Pôn (Ba Đình, Hà Nội). 

Do mâu thuẫn đất đai, anh Vũ Long (SN 1962, trú tại xóm Thượng, xã Thịnh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) và con gái là Vũ Như Quỳnh (SN 1989, cùng địa chỉ) đã bị một nhóm người đánh đập dã man bằng xẻng, gạch bất tỉnh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh- Pôn (Ba Đình, Hà Nội). 

Khi PV có mặt tại bệnh viện Xanh- Pôn trưa ngày (11/8), anh Long vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, trên người và mặt nhiều vết thương vẫn còn đang rỉ máu. Dù còn rất đau đớn với vết thương trên trán, nạn nhân Quỳnh, con gái anh Long cho biết việc Quỳnh và bố bị đánh đập dã man như vậy xuất phát từ mâu thuẫn đất đai từ gần 1 năm nay giữa gia đình với một người phụ nữ Nguyệt (trú tại đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).  

Anh Long được cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn
Anh Long được cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn

Khoảng 2h sáng ngày 11/8, nhận được tin báo có người đổ 3 xe tải bê tông vào công trình của gia đình đang xây dựng, Quỳnh cùng bố tới công trình kiểm tra. Sau đó, gia đình thuê người xúc xi măng đi. Đến tầm 8h30 cùng ngày, bà Nguyệt cùng 3 thanh niên tới công trình, chửi mắng khiến thợ xây và những người được thuê xúc xi măng sợ hãi bỏ đi.

Khi đó, anh Long đi từ ngoài về tới công trình liền bị 3 thanh niên khống chế dùng gạch, xẻng đánh liên tiếp vào người. Thấy bố bị đánh Quỳnh chạy vào can ngăn cũng bị bà Nguyệt dùng gạch đập vào đầu khiến Quỳnh choáng, ngất một lúc. Khi tỉnh lại, nhân lúc bà Nguyệt cùng 3 thanh niên không để ý, Quỳnh bỏ chạy kêu cứu, khi trở lại anh Long nằm bất tỉnh, bà Nguyệt cùng nhóm thanh niên đã bỏ đi. Ngay sau đó, gia đình đã đưa anh Long và Quỳnh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh- Pôn

“May mà bố em đội mũ bảo hiểm, không thì không biết hôm nay sống chết ra sao.” – Quỳnh nghẹn ngào kể lại.

Nạn nhân Quỳnh, con gái anh Long kể lại sự việc với PV PLVN
Nạn nhân Quỳnh, con gái anh Long kể lại sự việc với PV PLVN

Theo chị Thái Thị Thủy (SN 1966, trú tại thôn Nội, xã Thanh Liệt, Thanh Trì) – dì ruột của Quỳnh, thì sự việc xảy ra ngày 11/8 không phải lần đầu tiên bà Nguyệt cho người đến gây gổ, đánh người trong gia đình nhà anh Long. Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 19/7, bà Nguyệt với gần 20 người đến nhà đánh chị Thái Thị Tám (SN 1964, vợ anh Long) cũng khiến chị này bất tỉnh, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Thăng Long (xã Tam Hiệp, Thanh Trì).

Chị Thủy cho biết, chị là người thường xuyên trông nom tại công trình xây dựng nhà anh Long, sáng 19/7 chị tới công trình như mọi ngày thì thấy 1 thanh niên đèo bà Nguyệt tới chửi bới không cho mọi người tiếp tục xây dựng công trình. Sau đó, gần hai chục thanh niên đi xe máy tới xông vào nhà đánh chị Tám, khi thấy chị Tám vẫn cố gắng gượng dậy, những người này tiếp tục xông vào đánh chị bất tỉnh tại chỗ. Được biết, do không có người trông nom nên gia đình đã phải xin xuất viện sớm cho chị Tám, hiện chị mới xuất viện gần chục ngày thì đến chồng và con gái chị lại tiếp tục bị đánh dã man.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

T.Anh

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.