Trai làng dùng “mỹ nam kế” hại người lĩnh án tử

Ngồi trên xe taxi, ông Bằng đã có cử chỉ vòng tay ôm lấy Tuyên. Lúc này Tuyên đoán biết người đàn ông mới quen có thể “có vấn đề” nhưng vẫn theo ông ta về nhà... Và Tuyên đã "xuống tay" giết người đàn ông sống độc thân, cướp tài sản trị giá hơn 2 triệu đồng.

TAND TP.Hà Nội hôm qua tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Đàm Văn Tuyên (23 tuổi, ở thôn Lọng Nghè, xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Đàm Văn Tuyên có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tháng 11/2009, sau khi chấp hành xong án phạt tù 12 tháng tù, Tuyên không về quê mà ra Hà Nội làm thuê và sống lang thang.

Trai làng dùng “mỹ nam kế” hại người lĩnh án tử ảnh 1
 

Khoảng 16h ngày 10/4/2011, Tuyên ngồi vật vờ ở ghế đá ven hồ Gươm (khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì tình cờ gặp ông Nguyễn Bằng (58 tuổi, một người đàn ông không có vợ con, sống độc thân tại ngôi nhà số 17, ngõ 1, đường Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội). Sau khi làm quen, Tuyên và ông Bằng nói chuyện khá vui vẻ. Dĩ nhiên, Bằng giấu biệt về quá khứ bất hảo của mình.

Trước Tòa, Đàm Văn Tuyên khai: Sau một hồi tâm sự, hắn rất hợp chuyện với ông Bằng nên được người đàn ông này quý mến. Nói chuyện với nhau thêm một lúc, Tuyên thấy ông Bằng kêu đau chân nên hắn xăng xái bảo: “Để con đưa về”. Ông Bằng đồng ý và đã thuê xe taxi cùng Tuyên về nhà mình. Ngồi trên xe taxi, ông Bằng đã có cử chỉ vòng tay ôm lấy Tuyên. Lúc này Tuyên đã đoán biết người đàn ông mới quen có thể “có vấn đề” nhưng vẫn theo ông ta về nhà.

Đi thêm một đoạn, ông Bằng bảo Tuyên xuống mua thức ăn mang về nhà nấu cơm. Tại nhà ông Bằng, Tuyên xuống bếp nấu cơm. Thấy dưới gầm chạn có một con dao phay và liên tưởng đến việc ông Bằng sống độc thân, Tuyên nảy sinh ý định sử dụng sát hại chủ nhà để cướp tài sản.

Khoảng 18h cùng ngày, sau khi nấu cơm xong, Tuyên bê mâm cơm để trên chiếc chiếu trúc rải trong buồng rồi cùng ông Bằng ngồi uống rượu. Trong lúc uống rượu, ông Bằng có tâm sự với Tuyên về việc bố mẹ ông để lại nhiều tài sản, Tuyên càng thôi thúc thực hiện ý đồ bất lương. Khi được ông Bằng sai xuống bếp lấy thêm rượu, Tuyên như mở cờ trong bụng. Hắn lập tức lấy con dao rồi quay lại, từ phía sau chém vào cổ ông Bằng khiến nạn nhân gục ngã. Tuyên tiếp tục xuống tay cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Tuyên lục soát cơ thể nạn nhân, lấy đi hai chiếc nhẫn bạc, lắc bạc, dây chuyền bạc, điện thoại Nokia và chiếc ví bên trong có 190.000 đồng. Tiếp đó, kẻ thủ ác vứt đôi giày thể thao của mình tại hiện trường, đi đôi giày vải màu đen của nạn nhân rồi trèo ra ngoài cổng sắt đi bộ đến đầu ngõ thuê xe ôm chở đến bến xe buýt gần Nhà máy nước Yên Phụ.

Tuyên đi xe buýt vào Hà Đông, bán chiếc điện thoại Nokia được 200.000 đồng để lấy tiền chơi điện tử. Đến khi hết tiền, Tuyên tiếp tục dây chuyền, lắc, nhẫn bạc cướp được của nạn nhân đến bán cho một cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở đường Nguyễn Trãi (xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) được 1 triệu 780.000 đồng để ăn chơi.

Trong hành trình lẩn trốn, Tuyên đã đi lang thang qua nhiều địa điểm ở Hà Nội. Chiều 12/4, Tuyên vẫn bình thản gọi điện cho anh họ làm chủ thầu xây dựng ở Đông Anh để xin đến làm cùng. Đến ngày 16/4, Tuyên bị công an bắt giữ.

Triêu Hà

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.