Trả thù đứa trẻ hiếu động, đánh cả nhà nhập viện

Mẹ đứa bé cũng bị đánh gây thương tích trên trán
Mẹ đứa bé cũng bị đánh gây thương tích trên trán
(PLO) - Hai đứa trẻ xích mích, ông Tuấn không can ngăn dạy dỗ mà lại hành hung dã man trẻ con, đuổi đánh những người can ngăn. Cháu bé 14 tuổi phải nhập viện với thân hình đa chấn thương và bị lòi nang niệu rốn. 
 Một ngày, ba lần xô xát
Người làm đơn tố cáo vụ việc là anh Lâm Văn Cường (SN 1974, tạm trú nhà số 535, khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương). Hai người bị tố cáo trong vụ việc là ông Nguyễn Văn Tuấn (quê An Giang, ngụ cùng dãy trọ) và ông Trần Thiện Thuận (tự Hòa, phó trưởng khu phố 4 kiêm dân phòng). 
Hai người đàn ông này bị cho là đã đánh con anh Cường, cháu Lâm Phú Toàn (SN 2001) gây thương tích, phải nhập viện phẫu thuật. 
Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 6/7, em gái cháu Toàn trong lúc chơi đùa có xảy ra va chạm và bị con trai ông Tuấn đánh. Thấy em gái bị đánh, cậu bé 14 tuổi xông vào đánh trả. Con trai ông Tuấn về mách lại với bố.  
Một nhân chứng kể lại: “Chuyện rất nhỏ, nhưng ông Tuấn hằm hằm dắt con mình sang “hỏi tội”, vừa thấy cháu Toàn đã hỏi “sao mày đánh con tao” và xông vào tát tai, đạp túi bụi văng từ bờ tường bên này sang bên kia nằm bẹp xuống đất. Ông Tuấn vẫn không tha, co chân đá một phát bay vào phòng trọ”. 
Cháu Toàn khi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Dương
 Cháu Toàn khi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Dương
Bị đánh, đứa bé gọi điện thoại cho cha đang bán vé số về nhà, kêu đau bụng, muốn được đưa đến bệnh viện. Người cha không biết rõ chuyện, cứ chủ quan, vẫn nán lại cho đến 16h25 bán hết vé số mới chạy về nhà. 
Người cha kể: “Tôi về nhà, thấy Tuấn và ông Thuận đang nhậu. Tôi hỏi “sao anh đánh con tôi dữ vậy, chuyện con nít từ từ nói với nhau”. Ông Tuấn không nói không rằng rút con dao lao vào chém tôi, may tôi né được. Thấy tôi bị rượt đánh, con trai dùng một cây sắt chọi vào ông Tuấn. Ông Thuận thấy vậy lao đến túm áo con tôi, đánh liên tiếp vào người”.
Sau một hồi bị phó khu phố đánh, đứa bé kêu lên “chú đừng đánh nữa, cháu bị lòi rốn rồi” nhưng vẫn tiếp tục hứng nhiều cú đấm. 
Một nhân chứng nói: “Nghe cháu bé kêu lên đau đớn như vậy, tôi chạy lại can ngăn, bị ông Tuấn đánh mấy phát vào vai và tay, mất mấy ngày mới tan vết bầm. Cháu Toàn lật áo lên, thấy ở rốn bị chảy máu, đồng thời có một khúc thịt lòi ra. Hoảng quá, ông phó khu phố mới buông ra và nói “tao đánh ở trên đầu, không liên quan dưới bụng. Tao không biết, thích làm sao thì làm” và bỏ về nhà”.
Thấy đứa trẻ bị thương, hàng xóm khuyên người cha đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện đa khoa Bình Dương, bệnh nhân được chẩn đoán bị thoái vị rốn (nang niệu rốn), một đoạn thịt thừa bị lòi ra ngoài phải cắt bỏ.
Sự việc chưa dừng lại. Chiều đó mẹ cháu bé cùng hai em trai  đến phòng trọ ông Tuấn nói chuyện. “Bất ngờ ông Tuấn từ phía sau lao tới, đạp vợ tôi chúi nhủi, dùng một tuýp sắt đánh vào đầu, tay và lưng khiến vợ tôi bị thương tích nặng. Tiếp đó ông Tuấn vác búa đuổi theo hai em vợ tôi. Một người chạy không kịp nên bị ông Tuấn đánh nhiều nhát vào đầu. Khi em tôi ngã xuống, ông Tuấn còn đòi “đập thêm cho chết”, may mắn tôi can ngăn được, tước lấy chiếc búa”, cha đứa trẻ kể.
Hàng xóm kéo đến gặp phóng viên tố cáo nghi phạm trong vụ án
 Hàng xóm kéo đến gặp phóng viên tố cáo nghi phạm trong vụ án 
Công an phường bao che?
Người nhà nạn nhân và một số nhân chứng cho rằng, điều khiến họ bức xúc không kém là sự việc có dấu hiệu bị bao che. Dù có mặt hai dân phòng chứng kiến các vụ đánh người nhưng không ai báo tin cho cơ quan chức năng. 
Cha nạn nhân cho rằng: “Khi sự việc xảy ra, tôi mang đơn đến công an phường An Phú tố cáo. Ban đầu họ yêu cầu chúng tôi cắt đi phần có sự tham gia của phó khu phố mới nhận đơn, không thì thôi. Tôi không chịu, mấy hôm sau đưa đơn đến công an thị xã, công an phường sau đó mới chịu thụ lý, mời gia đình đến lấy lời khai”.
Trở lại với đứa bé bị đánh đến lòi rốn, bác sĩ điều trị cho biết triệu chứng này không nguy hại đến sức khỏe, chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ. Đến nay, gia đình nạn nhân đã chi ra hơn 10 triệu đồng chữa trị cho con. 
Mới đây, khi bị công an mời lên làm việc, vợ nghi phạm mới mang tiền đến nhưng bị nhà nạn nhân từ chối. Cha nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý sự việc đúng luật./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.