Trả hồ sơ vụ "kỳ án Hiếp dâm” tại Vĩnh Phúc

Sau quá trình xét hỏi công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm - TAND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã không thể tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Văn Bộ mà quyết định trả hồ sơ để VKSND huyện Bình Xuyên để làm rõ 4 nội dung chính trong vụ “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản này”...

[links()]Sau quá trình xét hỏi công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm - TAND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã không thể tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Văn Bộ mà quyết định trả hồ sơ để VKSND huyện Bình Xuyên để làm rõ 4 nội dung chính trong vụ “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản này”: Có hay không việc Bộ bị ép cung, dùng nhục hình trong quá trình điều tra; Việc CQĐT thu giữ chiếc xe máy (được coi là tang vật của vụ án) của Bộ tại nhà của bị cáo hay tại trụ sở cơ quan công an huyện Bình Xuyên; Chiều 7/8/2011, chị Đ có khám thương tại Trạm y tế thị trấn Hương Canh hay không; chiều 7/8/2011, chị Đ có tham gia khám nghiệm hiện trường cùng cơ quan công an không?.

Trước đó, PLVN đã có loạt bài phân tích những dấu hiệu bất thường của vụ án này. Theo cáo buộc của VKSND huyện Bình Xuyên thì Bộ là thủ phạm đâm vào xe của chị Đ rồi vật lộn chị Đ ra bãi cỏ vệ đường để định thực hiện hành vi hiếp dâm. Ngoài ra, Bộ có hành vi cướp chiếc điện thoại của chị Đ bị rơi ra trong quá trình vật lộn…

Bị cáo Bộ
Bị cáo Bộ

Tuy nhiên, tại Tòa, Bộ cho rằng, bị Điều tra viên đánh đập, ép cung. Bộ còn cho hay, khoảng 2h chiều 8/8/2011, CQĐT đến nhà mời bị cáo lên UBND xã làm việc rồi đưa lên trụ ở công an huyện luôn. Bị cáo ký vào biên bản thu giữ chiếc xe máy và khai nhận hành vi hiếp dâm tại công an huyện, sau khi bị ép cung chứ không phải ký biên bản tại nhà bị cáo.

Cũng tại Tòa, bị hại Đ và nhân chứng là cán bộ Trạm Y tế Thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên) từng khai, chiều 7/8/2011, bị hại không hề đến Trạm y tế khám. Chị Đ và chồng cùng khai, chị Đ không ra hiện trường để khám nghiệm cùng công an mà ở tại Trụ sở công an để lấy lời khai. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án lại có biên bản thể hiện bị hại có đến Trạm y tế khám thương vào chiều 7/8 và ra chỉ dẫn hiện trường để lực lượng công an khám nghiệm.

Như vậy, đây là lần thứ 2, HĐXX sơ thẩm phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung trong vụ án này. Nhưng có lẽ đây chưa phải là lần trả hồ sơ cuối cùng bởi vụ án còn quá nhiều nội dung mâu thuẫn, lộ rõ ngay tại phần xét xử công khai nhưng chưa được Tòa yêu cầu làm rõ lần trả hồ sơ này.                               

Khoa Lâm

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.