TQ: Hơn 400 quan chức bị tống tiền vì ảnh ghép nhạy cảm

 Lôi Chính Phú và hình ảnh nhạy cảm trong clip bị Triệu Hồng Hà dùng tống tiền
Lôi Chính Phú và hình ảnh nhạy cảm trong clip bị Triệu Hồng Hà dùng tống tiền
(PLO) - Một cặp vợ chồng chuyên theo dõi, tìm ảnh các quan chức hay lui tới những nơi chốn chơi bời như hộp đêm, phòng hát Karaoke, massage…sau đó tìm cách ghép ảnh đầu họ vào các hình “nhạy cảm”, gửi đến các quan chức để tống tiền. Vậy mà có tới hơn 400 vị đã mắc bẫy…
 
Cách kiếm tiền dễ dàng: tống tiền quan chức!
Theo Tân Hoa xã: Nghe một người bạn rỉ tai: “Bây giờ dễ kiếm tiền nhất là dùng ảnh nhạy cảm tống tiền quan chức”, Hình Bác Nghĩa và vợ là Hách Lai Sai (Hồ Nam - Trung Quốc) liền vào mạng tìm kiếm ảnh, tư liệu về các quan chức rồi gửi cho người bạn để “chế biến” qua kỹ thuật photoshop, cho ra những bức hình nhạy cảm (Trung Quốc gọi là “ảnh bất nhã”) kiểu đầu quan chức, thân khách làng chơi.
Sau khi có được những bức hình này, vợ chồng Nghĩa – Lai liền gửi nó kèm thư đến cho quan chức bị ghép hình với nội dung đại loại: “Tôi là một thám tử đã nắm trong tay những bí mật riêng tư của ông. Nếu không chuyển cho tôi số tiền là… các bí mật đó sẽ được công bố trên mạng”. 
Nghĩa căn cứ cấp, chức của quan chức mà ấn định ra 5 mức “phí bịt miệng”: 60, 80, 100, 200 và 500 ngàn NDT. Để tránh bị theo dõi, phát hiện, Nghĩa đã mang thư đến Quảng Châu để gửi. 
Có tới 430 bức thư kiểu này đã được gửi theo kiểu chuyển phát nhanh đến địa chỉ các quan chức ở khắp nơi trong cả nước. Sau đó, cặp vợ chồng này chỉ việc hàng ngày kiểm tra tài khoản để đợi “phí bịt miệng” chuyển tới.
5 trong số 14 quan chức ở Hồ Nam bị dính bẫy lừa tình
5 trong số 14 quan chức ở Hồ Nam bị dính bẫy lừa tình
Ngày 18/11/2014, món tiền lớn tới 200 ngàn tệ được chuyển vào tài khoản của Nghĩa. Người chuyển tiền là Lý X, em trai một quan chức ở tận Hắc Long Giang. Sau này Lý khai: ông ta nhận thư giúp anh, bóc ra xem thì thấy ảnh nhạy cảm cùng lá thư tống tiền, sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh nên đã xé ảnh đi rồi chuyển tiền cho vợ chồng Nghĩa, Lai.
Vợ chồng Nghĩa “gặp nạn” khi gửi ảnh tới một quan chức cỡ bự ở Thành Đô vòi 500 ngàn NDT (1,75 tỷ VND) với hạn chỉ 3 ngày sau khi nhận được thư. Quan chức họ Lôi này đã trình báo với cảnh sát.
Qua điều tra, cảnh sát thấy Nghĩa sử dụng thẻ ngân hàng do người tên Đới cung cấp. Khi bị bắt, Đới khai đã sử dụng giấy chứng minh giả để làm thẻ ngân hàng này.
Mới đây, Tòa án khu Cẩm Giang, Thành Đô đã xét xử vụ án lừa đảo tống tiền này và tuyên án: Hình Bác Nghĩa nhận 6 năm tù và bị phạt 50 ngàn tệ, Hách Lai Sai bị phạt tù 3 năm kèm 50 ngàn tệ, đồng phạm Đới bị phạt 1 năm tù và 10 ngàn tệ.
Một trong số các nạn nhân là Phó viện trưởng một viện nghiên cứu sau này kể lại: ông ta trả tiền cho vợ chồng Nghĩa, Sai do tâm lý sợ mất thể diện “chả biết ảnh thật hay giả, nhưng tôi sợ nó được tung ra thì mình mất mặt nên gửi tiền cho xong”. Còn một quan chức cơ quan kiểm tra kỷ luật tỉnh ủy thì than thở: “Sở dĩ dùng ảnh PS đe dọa tống tiền được, nguyên nhân cơ bản do xã hội hiện thiếu lòng tin, nhất là niềm tin và sự tín nhiệm của dân chúng với quan chức không còn”.
Một loại tội phạm mới
Vì sao vợ chồng Hình Bác Nghĩa lại nảy ra cách kiếm tiền kỳ quặc như thế? Trước hết bởi quan hệ tình ái ngoài luồng đã trở thành hiện tượng khá phổ biến trong giới quan chức. Tân Hoa xã từng đưa tin có tới 95% quan tham ngã ngựa có bồ bịch ngoài hôn nhân; thứ hai, mấy năm gần đây liên tiếp xảy ra các vụ án quan tham dính đòn vì ảnh hoặc clip “bất nhã”.
Lôi Chính Phú bị tòa án xét xử
  Lôi Chính Phú bị tòa án xét xử
Nổi tiếng nhất là “Sự kiện Lôi Chính Phú” được Tân Hoa xã đưa tin ngày 7/5/2013: 21 quan chức ở Trùng Khánh bị kỷ luật đảng mức cảnh cáo và khai trừ vì bị đưa hình ảnh nhạy cảm lên mạng, trong đó Lôi Chính Phú, Bí thư khu ủy kiêm Chủ tịch khu (quận) Bắc Bội bị cô ả Triệu Hồng Hà quay clip từ 2007 rồi đòi 3 triệu tệ (10,5 tỷ VND). Vụ việc vỡ lở, Lôi Chính Phú đã bị khai trừ đảng, cách chức; sau đó bị đem ra xét xử và nhận án tù 13 năm, phạt 300 ngàn tệ vì phạm tội nhận hối lộ
Tháng 5/2015, tờ “Nam Phương cuối tuần” đã phanh phui một băng nhóm tội phạm chuyên giăng bẫy tình để tống tiền các quan chức với thủ đoạn: dùng gái đẹp chủ động làm quen gạ gẫm quan chức lên giường, sau đó quay phim, chụp ảnh rồi tống tiền.
Băng nhóm 8 tên lưu manh đã thuê một gái mại dâm, mua camera ngụy trang rồi lên kịch bản giăng bẫy. Có tới 14 quan chức ở 4 địa khu, thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam đã bị tống tiền, mỗi người phải nộp hàng chục vạn tệ. Vụ việc chỉ được phát hiện khi Doãn Ninh, Cục trưởng Lao động thành phố Thường Ninh bị đòi tới 600 ngàn tệ đã trình báo công an…/.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.