TP.Hồ Chí Minh: Nhóm “tuổi teen” nhập trại vì mang dao đi đòi thể diện

Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra
Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra
(PLO) - Chỉ vì muốn lấy lại thể diện cho bạn, nhóm của Lợi Chí Cường, tự Triển Chiêu (SN 1996, ngụ quận 11, TP.HCM) đã mang theo dao găm, mã tấu đi tìm nhóm đối thủ để thị uy. Sau khi truy sát khiến nạn nhân trọng thương, nhóm thanh niên đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cuộc truy sát trong đêm

Cơ quan CSĐT Công an quận 11 cho biết, đã bắt giữ được băng nhóm gây ra vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trong hẻm 54 đường 281 (phường 15, quận 11). Nạn nhân bị đâm tử vong là Tô Thái Quang (SN 2000, ngụ quận Tân Bình). 

Theo đó, đối tượng trực tiếp gây ra vụ án mạng là Lợi Chí Cường, tự Triển Chiêu (SN 1996, ngụ quận 11). Ngoài ra, 8 đối tượng khác có liên quan gồm Nguyễn Thanh Phúc, tự “Bò Tọt” (SN 2002), Nguyễn Thanh Quang, tự Hẩu (SN 2000), Vòng Hồng Phát, tự “Lũ” (SN 2000), Bạch Tấn Đẩu (SN 2000), Lê Hào Kiệt (SN 2003), Lý Kiến Oai (SN 1998, cùng ngụ quận 11), Phạm Phi Vũ (SN 2001) và Nguyễn Hoàng Hùng Dương (SN 2001, cùng ngụ quận Tân Bình) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đến thời điểm này người dân vẫn còn xôn xao bàn tán về vụ truy sát kinh hoàng. Chứng kiến cảnh rượt đuổi, đâm chém như phim hành động khiến nhiều người cảm thấy rùng mình, sợ hãi trước sự manh động của nhóm thanh niên. Nhiều nhân chứng kể lại, thời điểm xảy ra vụ án mạng, mặc dù biết bên ngoài có ẩu đả nhưng họ không dám ra can ngăn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h15 ngày 18/2, nhóm đối tượng khoảng 6 người đi trên 2 xe máy mang theo hung khí đến đánh 3 thanh niên. Bị thất thế, nhóm 3 người bỏ chạy, trong đó 1 thanh niên tìm cách bỏ chạy vào khách sạn H.P, cách hiện trường bị đâm hơn 100 mét rồi gục ngã. Nhóm đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. 

Một nhân chứng kể lại: “Tôi đang ở trong nhà thì thấy tiếng ồn ào bên ngoài. Sau đó là tiếng hò hét, rượt đuổi nhau. Một lúc sau thấy im ắng tôi mới chạy ra thì phát hiện một thanh niên nằm gục ở đầu đường. Khi mọi người kiểm tra thì thấy nam thanh niên đó đã tử vong”. 

Tích cực vào cuộc điều tra, đến trưa ngày 21/2, toàn bộ các đối tượng gây ra vụ đâm chém kinh hoàng trên đều đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, ban đầu nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

1 cái tát đổi 1 mạng người

Theo kết quả điều tra, vào tối ngày 16/2, Huỳnh Bảo Ngọc (SN 1999, ngụ quận Tân Bình) ngồi uống nước cùng bạn gái tên T. tại một quán cà phê thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của một đối tượng tên Thanh (chưa rõ lai lịch).

Được biết, nguyên nhân do T. với Thanh trước đó từng có quan hệ tình cảm với nhau. Dù đã chia tay nhưng Thanh vẫn kiếm chuyện với T. nên Ngọc đến tát vào mặt Thanh trước mặt bạn gái để ra oai. Tuy nhiên, lúc này một số người trong nhóm của Thanh gồm Nguyễn Hoàng Hùng Dương, Phạm Phi Vũ, Nguyễn Thanh Phúc xông đến đánh Ngọc sưng mặt phải bỏ chạy.

Đến trưa ngày 18/2, Ngọc cùng nhóm bạn của mình hẹn gặp Dương và Vũ nói chuyện và buộc hai đối tượng này phải đền 1,5 triệu đồng tiền thuốc men do đánh sưng mặt Ngọc. Do nhóm của Dương không chấp nhận nên hai bên hậm hực bỏ ra về.

Hiện trường nơi nạn nhân Quang bị truy sát tử vong
Hiện trường nơi nạn nhân Quang bị truy sát tử vong 

Sau khi nhóm của Ngọc bỏ đi, Dương và Vũ kể lại cho đám bạn của mình nghe. Vì muốn lấy lại thể diện cho bạn, nhóm thanh niên “tuổi teen” đã mang theo dao găm, mã tấu đi tìm nhóm đối thủ để đánh cho bõ ghét.

Đến tối cùng ngày chúng không tìm thấy Ngọc mà chỉ thấy Quang đi cùng hai người bạn trong hẻm 54 đường 281 nên đuổi theo chặn đường đánh. Trong lúc đánh nhau, Cường dùng dao đâm Quang nhiều nhát khiến nam thanh niên này bỏ chạy được một đoạn thì tử vong.

Sau khi gây ra vụ án mạng, nhóm của Cường chạy về một tiệm internet tìm cách cất giấu hung khí gây án và lẩn trốn. Tuy nhiên, biết cơ quan công an đã lần ra tung tích của mình nên các đối tượng lần lượt ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ, sớm bỏ học và thiếu sự quan tâm của gia đình nên kết nhóm với nhau ăn chơi lêu lổng. Khi có mâu thuẫn trong nhóm, các đối tượng tuổi trẻ bốc đồng nên a dua chạy theo mà không nghĩ đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có diễn biến ngày càng phức tạp. Chỉ vì muốn ham chơi, đua đòi, thích thể hiện mình lại thiếu sự quản lý của người lớn, nhiều thanh thiếu niên trượt dài, vi phạm luật pháp. Thanh thiếu niên phạm tội không còn là câu chuyện mới, không còn là sự cảnh báo mà đã trở thành một thực trạng xã hội đáng báo động.

“Những thanh niên đó cần phải bị trừng trị nghiêm mình trước pháp luật để làm gương cho những “cậu ấm cô chiêu” khác. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt ấy mà nhóm thanh niên đó coi thường tính mạng của người khác.

Người dân chúng tôi ở đây rất bức xúc, vụ việc gây mất an ninh trật tự ở con hẻm này. Cũng may là công an đã nhanh chóng bắt giữ được nhóm thanh niên côn đồ đó. Nếu không chúng tôi sống ở đây cũng cảm thấy bất an”, người dân con hẻm 54, đường 281 bức xúc nói.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

*Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.