Tình tiết bất ngờ hé lộ hung thủ thiêu sống cả nhà

Hiện trường vụ cháy khiến 3 người mất mạng
Hiện trường vụ cháy khiến 3 người mất mạng
(PLO) - Vụ án mạng khiến cả 3 người trong gia đình ở Vĩnh Long tưởng đi vào ngõ cụt khi không có dấu vết. Ai ngờ, chỉ một tình tiết bất thường bên 3 chiếc quan tài nạn nhân, đã giúp cảnh sát tóm gọn hung thủ. 
Nhà tự cháy, hay bị đốt?
Hơn 2h khuya 26/5, căn nhà nhỏ của anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi, ngụ ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) bỗng bùng lên ngọn lửa lớn. Cùng với lửa bốc cao là tiếng kêu cứu của anh Thắng tuyệt vọng. 
Người dân kéo đến vừa kịp lúc thấy anh Thắng cố phá cửa sổ trèo ra. Trên mình anh, từng mảng da bị lửa hun nóng dính cả vào tường. Đau lòng hơn, trên chiếc giường ngủ, vợ con anh là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hân (4 tuổi) đã bị chết cháy từ lúc nào.
Được bà con đỡ xuống đất, anh Thắng thều thào: “Có người đốt chết cả nhà tôi, nhờ cô bác báo công an”. Nằm trên xe cấp cứu, anh Thắng cũng cố gắng bật ra những lời trăn trối như vậy. Người đàn ông nhập viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng sức khỏe vô cùng tồi tệ.
Tại hiện trường vụ cháy. công an phát hiện nhiều vật chứng như can nhựa loại 10 lít, xô nhựa nghi dùng chứa xăng, một đèn pin. Xung quanh nhà còn có nhiều vết chân hướng chạy ra cánh đồng. Nhiều hàng xóm khai báo, lúc chạy đến dập lửa đã ngửi mùi xăng nồng nặc, các cánh cửa chính, cửa sổ đều bị dùng dây dù cột chặt bên ngoài. 
Căn nhà nằm khá xa khu dân cư, lọt thỏm trong vườn trái cây. Nhà xây kiểu đơn giản, tường gạch không trát, mái tôn. Ban ngày anh Thắng cùng vợ con ở chung nhà với cha mẹ đẻ. Đêm đến, 3 người mới dắt nhau vào ngủ trong căn nhà này để giữ vườn và vịt, thỏ, chim cút. 
Phải chăng đây là một vụ mưu sát trả thù cá nhân. “Ngôi nhà này chẳng có tài sản gì đáng phải để cướp rồi phóng hỏa phi tang. Hơn nữa lúc con tôi cố thoát ra ngoài, nó kể lại là có nghe người nào đó nói “có ra ngoài cũng chết à”. Nhất định là có ai đó mưu sát. Nhưng vợ chồng con tôi trước giờ hiền có tiếng, không xích mích với ai bao giờ, ai có thể tàn ác như vậy?”, mẹ anh Thắng nghẹn ngào.
Chiếc giường nơi các nạn nhân nằm ngủ cháy đen. Rõ ràng hung thủ đã cố tình phóng hỏa ngay chiếc giường này, quyết giết cho bằng được các nạn nhân. Thế nhưng vợ chồng nạn nhân lại không xích mích với ai, có tiếng hiền lành, chỉ biết chăm vườn, chăn nuôi, ít khi ra ngoài. Hay các nạn nhân bị trả thù nhầm? Nhiều cảnh sát được huy động vào cuộc truy tìm.
Trưa 26/5, công tác khám nghiệm tử thi cho mẹ con nạn nhân hoàn thành. Gia đình nén đau thương, gắng gượng tổ chức mai táng. 
Trong đám tang của của hai mẹ con, có một người đàn ông vốn là người quen của gia đình có thái độ rất đáng nghi. Đó là Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh). Gia vốn là bạn trai của em gái út anh Thắng.
Thủ phạm bị đưa về cơ quan công an
 Thủ phạm bị đưa về cơ quan công an
“Trả thù” vì bị cấm yêu
Lại nói về thái độ của Gia, ngay trong buổi sáng nhận được điện thoại báo tin cả nhà anh Thắng bị phóng hỏa, thanh niên này đã tỏ vẻ sốt ruột. Đám tang diễn ra, Gia có mặt từ sớm, lăng xăng làm giúp mọi chuyện. 
Dù vậy khi đi ngang hai chiếc quan tài, Gia toát mồ hôi, mặt mày xanh xao, bước đi loạng choạng. Những chi tiết này không qua mắt các trinh sát. Sự lúng túng của Gia chưa dừng lại, khi Gia lăng xăng nhiều chỗ nhưng không làm được việc gì nên hồn. 
Chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân nhận thêm một hung tin khác. Anh Thắng đang cấp cứu tại bệnh viện đã trút hơi thở cuối cùng. Tiếng khóc nấc nghẹn âm ỉ. Thêm một chiếc quan tài khác được đưa về.
Trong lúc đó, các trinh sát nhanh chóng đi xác minh lai lịch của thanh niên run rẩy. Nghi phạm nhiều năm trước từng đi xuất khẩu lao động Malaysia và trở về năm 2010. Khoảng 2 năm trở lại đây, Gia quen biết, có tình cảm với em gái anh Thắng qua mạng xã hội. Đối tượng nhiều lần ngỏ lời xin cưới, chưa được đồng ý. 
Lấy thông tin nhanh từ mẹ anh Thắng, được biết: “Gia đình tôi không biết Gia là người như thế nào. Trước ngày xảy ra vụ việc, Gia vẫn đang ở nhà tôi giúp sạ lúa. Đến trưa, nó bảo về nhà ở thị xã Bình Minh, đến khuya thì nhà con tôi bốc cháy”. 
Vậy khoảng thời gian này nghi phạm đi đâu? Ngay trong chiều 26/5, Gia được đưa về trụ sở công an làm việc. Trên đường đi, nghi phạm sợ hãi nói không thành tiếng.
Tại cơ quan công an, Gia khai mình chính là thủ phạm. Từ khi quen biết cô gái, đối tượng đã vấp phải sự phản đối của anh Thắng. Nhiều lần cầu hôn không được, Gia giận anh Thắng, sau đó gây ra vụ thảm sát. Công an Vĩnh Long hiện đã tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra sự việc./.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.