Tình tay ba và cái kết oan nghiệt

Bị cáo Dạn tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Dạn tại phiên tòa sơ thẩm.
(PLO) - Ngày 24/6, rất đông người dân đã đến đường Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM để theo dõi phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Phan Văn Dạn (tên thường gọi là Sang, SN 1989, quê An Giang) can tội “Giết người”. 

Theo cáo trạng, bị cáo Dạn và chị Lê Thị Yến Nhi có quan hệ tình cảm yêu đương và sống với nhau như vợ chồng từ tháng 5/2015. Ngày 7/12/2015, Dạn xem điện thoại của chị Nhi và phát hiện chị Nhi có quan hệ tình cảm yêu đương với anh P.T.T là người làm chung với chị Nhi tại cửa hàng Thế giới di động.

Khoảng 22h ngày 14/12/2015, Dạn lấy một con dao nhọn mang theo rồi chạy xe máy đến trước cửa hàng điện thoại nơi anh T. làm việc. Mục đích là chờ anh T. tan ca sẽ gặp nói chuyện về việc tại sao lại tán tỉnh bạn gái của mình.

Đến 23h20 cùng ngày, Dạn thấy chị Nhi, anh T. ra về cùng nhóm bạn thì Dạn liền điều khiển xe máy đuổi theo. Đến trước số nhà 96, đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Dạn bắt kịp nhóm bạn của anh T. Nhóm anh T. dừng lại nói chuyện với Dạn thì bất ngờ Dạn rút con dao mang theo truy sát anh T.

Đến trước số nhà 116, đường Tân Sơn Nhì, anh T. vấp ngã nằm ngửa dưới lòng đường. Dạn chạy đến dùng dao đâm anh T. hai nhát. Thấy nạn nhân bị đâm, những người bạn đi cùng anh T. đến can ngăn nhưng không được. Một lúc sau, thấy máu anh T. chạy ra quá nhiều, Dạn hoảng loạn rút dao ra khỏi người anh T. rồi bỏ chạy. Anh T. sau đó được nhóm bạn đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Sau khi gây án, Dạn chạy xe về chỗ làm, kể lại sự việc với đồng nghiệp và được khuyên ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, Dạn ra Công an phường Tân Sơn Nhì đầu thú, giao nộp con dao gây án và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại tòa, vị chủ tọa hỏi Dạn sao lại vô cớ giết nạn nhân, trong khi cả hai chưa có thù oán? Dạn trả lời: “Vì anh T. dám cướp người yêu của bị cáo. Nếu anh T. không tán tỉnh người yêu bị cáo thì đã không xảy ra chuyện như bây giờ”.

Cũng theo Dạn, người yêu Dạn khi còn yêu đã hứa sẽ không yêu ai, sẽ chung thủy suốt đời với Dạn. Khi phát hiện người yêu có tình cảm với người khác, ban đầu Dạn không tin, Dạn có hỏi người yêu nhưng người yêu không thừa nhận. Bởi có nghi ngờ người yêu có tình cảm với người khác nên Dạn quyết gặp tình địch để hỏi chuyện. Khi gặp người yêu đi cùng anh T., Dạn tra hỏi thì cả hai đều thừa nhận có tình cảm với nhau. Vì không kiềm chế được tức giận nên Dạn mới ra tay giết người.

Thừa nhận hành vi phạm tội, Dạn cũng mong được pháp luật khoan hồng, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để Dạn sớm được ra tù. Nghe Dạn xin tòa được giảm nhẹ hình phạt, cha nạn nhân tỏ ra phẫn nộ: “Giết người thì phải đền mạng, tôi muốn Dạn phải bị tuyên mức án nghiêm khắc, như thế mới tương xứng với tội ác mà Dạn gây ra. Nó (Dạn – PV) giết người  giờ lại xin giảm nhẹ hình phạt, như thế sao được”, cha nạn nhân đề nghị HĐXX.

Khi được hỏi có yêu cầu nào với bị cáo hay không, cha nạn nhân cho biết: “Khi con tôi chưa bị giết, nó là lao động chính, mỗi tháng kiếm được hơn 10 triệu đồng. Tiền kiếm được nó để dành lo cho tương lai và cả lo cho gia đình nữa. Nay nó chết rồi, nỗi đau của gia đình tôi chưa nguôi ngoai nên tôi yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho gia đình tôi số tiền mà con tôi làm ra từ lúc bị giết cho đến độ tuổi nghỉ hưu”.

Nói lời sau cùng xin lỗi gia đình bị hại và mong được pháp luật khoan hồng, nhưng lời thỉnh cầu của Dạn đã không được HĐXX xem xét. Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Dạn là đặc biệt nghiêm trọng nên cần tuyên mức án nghiêm khắc, cần phải tách bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Nhưng xét thấy Dạn đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên tuyên giảm cho Dạn một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Dạn mức án chung thân về tội giết người.

Ngoài bản án hình sự, Dạn còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 124 triệu đồng tiền tổng các phí tổn.

Tin cùng chuyên mục

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.