Tin lời hứa xin việc, 3 cô gái suýt bị bán sang Trung Quốc

Hận khai nhận, vào đầu tháng 6/2012, Hận quen với 1 phụ nữ tên là Nga và được Nga đưa vào đường dây buôn người. Cứ mỗi cô gái được đưa sang Trung Quốc, Hận nhận được 5 triệu đồng tiền công.

Phòng CSHS CA TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng CAHS CA tỉnh Kiên Giang hôm nay giải cứu thành công 3 cô gái đang bị mang sang Trung Quốc.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tháng 6/2012, cơ quan CA nhận được thông tin vào ngày 18/6, trên chuyến tàu SE4 chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội, một người phụ nữa khoảng chừng 30 tuổi sẽ dẫn theo 4 cô gái để đưa sang Trung Quốc bán và đã bố trí ra ga để túc trực.

Lê Mỹ HậnLê Mỹ Hận

Đúng như nguồn tin, lực lượng CA đã phát hiện 5 người phụ nữ có hình dạng như mô tả. Các đối tượng lập tức bị chặn lại khi chuẩn bị lên xe taxi và được mời về cơ quan điều tra để xác minh.

Tại cơ quan điều tra, 1 đối tượng khai nhận là Lê Mỹ Hận (SN 1982, U Minh Thượng, Kiên Giang). Hận thừa nhận tổ chức đưa các cô gái sang Trung Quốc để bán.

Trong số 4 cô gái mà Hận dẫn theo thì chỉ có 3 cô gái là Hận có ý định bán, người còn lại là cháu ruột, Hận chỉ rủ đi cùng với mục đích để làm tin cho các cô gái còn lại khỏi nghi ngờ.

Hận khai nhận, vào đầu tháng 6/2012, Hận quen với 1 phụ nữ tên là Nga và được Nga đưa vào đường dây buôn người. Cứ mỗi cô gái được đưa sang Trung Quốc, Hận nhận được 5 triệu đồng tiền công.

Sau đó, Hận dùng "chiêu bài" xin việc làm ở Trung Quốc với mức lương 5 - 6 triệu đồng/tháng. Nếu các cô chấp nhận lấy chồng ở đây, bố mẹ ở quê sẽ được đưa khoản tiền 15 triệu đồng. Các cô đã bị Hận lừa một cách dễ dàng.

Hoàng Phan
 

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.