Tìm căn nguyên người cha quẫn chí đổ thuốc sâu vào miệng con bại liệt

Người em gái của hung thủ sống ở căn nhà kế bên, cũng là nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ án giãi bày: “Kể từ lúc xảy ra sự việc đến nay, cha tôi đã ngoài 70 tuổi bị suy sụp hoàn toàn, không ngờ con mình lại sát hại cháu mình. Ổng đau nhất khi nghe có người nói rằng anh tôi là độc ác dã man”. Hung thủ đã quẫn trí đến rồ dại: Đổ thuốc sâu vào miệng con, sau đó cũng tự tìm đến cái chết.

[links()] Sống trong cảnh túng thiếu nhưng có đến 3 đời vợ, và cả 3 người đều dứt áo ra đi, người vợ cuối cùng còn bỏ lại đứa con gái 3 tuổi bại liệt, người cha Lê Bình Phương (ngụ ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã quẫn trí đi đến quyết định rồ dại: Đổ thuốc sâu vào miệng con, sau đó cũng tự tìm đến cái chết.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Tiếng khọt khẹt xé nát đêm buồn

Nửa đêm ngày 17/4/2012, chị Lê Thị Loan (ngụ cùng địa chỉ trên) thức giấc nghe tiếng ho khạc kéo dài của đứa cháu gái 3 tuổi con anh trai Lê Bình Phương ở nhà kế bên. Nghĩ đứa cháu gái lại phát bệnh bại não nên chị đi qua thì thấy cửa nhà khóa trái nên quay về. Khoảng 30 phút sau, chị lại nghe tiếng rên la của cha con anh trai linh tính có chuyện không hay, hô hoán nhờ mọi người xung quanh đến phá cửa xông vào.

Một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt: Bé gái đã tắt thở, người cha thì đang sùi bọt mép có dấu hiệu của ngộ độc thuốc trừ sâu. Mọi người lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời điện báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hậu Giang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh, thu thập chứng cứ làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát thu giữ được hai ly thuỷ tinh dùng để pha thuốc, một cái muỗng và một chai thuốc trừ sâu hiệu Cyper Alpha, cạnh đó có cuốn sổ ghi dòng chữ “Tuyệt mệnh” mà nét chữ được nhận diện là của Phương.

Mặt khác qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện trong khoang bụng của cháu bé có mùi thuốc trừ sâu, nội tạng bị xung huyết nên cơ quan điều tra thu mẫu vật đi giám định. Kết quả cho thấy cháu bé tử vong do bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Về phía Phương, sau hơn hai ngày được điều trị tích cực để giải độc thì sức khỏe đã tạm ổn định. Sau 3 ngày điều tra, thu thập và củng cố chứng cứ, ngày 21/4/2012 Công an tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng với đối tượng này về hành vi giết người để phục vụ công tác điều tra. Từ đây câu chuyện buồn về cuộc đời của người đàn ông này đã được dựng lại, phần nào lý giải cho hành vi gây tội ác. 

Cô vợ phụ tình

Điều tra xác minh được biết cuộc sống của Phương gặp khá nhiều trắc trở trong tình duyên. Là con trai thứ tư trong gia đình có sáu anh chị em, Phương lập gia đình từ năm 18 tuổi và có hai người con. Cuộc sống đang êm đềm thì người vợ đột ngột mất sớm vào năm 2004 vì bệnh hiểm nghèo. Để tang vợ được khoảng hai năm, thấy cảnh “gà trống nuôi con” không được chu đáo nên Phương quyết định “chắp nối” với người phụ nữ khác nhỏ hơn mình chục tuổi. Tuy nhiên trong cuộc sống đã nảy sinh quá nhiều bất đồng không thể hóa giải nên họ cũng sớm “đường ai nấy đi” chỉ sau một năm “góp gạo thổi cơm chung”.

Ngay sau khi chia tay người vợ thứ hai thì Phương đã gặp gỡ, quen biết với chị Bùi Thị Thúy (quê Bến Tre). Không lâu sau đó hai người dọn về chung sống như vợ chồng với nhau. Đã hai lần phải đau thương, mất mát vì phụ nữ nhưng Phương không thể ngờ được rằng “cập bến” lần này mới thực sự là tai họa, đã lái cuộc đời của Phương đi sang một rẽ khác.

Theo những người quen biết cũng như lời khai ban đầu của Phương tại cơ quan điều tra, dù là phụ nữ và cũng chỉ mới về sống chung nhưng Thúy lại ham chơi và nghiền bài bạc nên nợ nần chồng chất. Rất giận “vợ hờ” vì đã nhiều lần khuyên can mà không nghe, cứ mông muội lao vào trò đen đỏ như “con thiêu thân”; nhưng vì mê muội yêu người đàn bà này nên Phương đã quyết định xin nghỉ việc để lấy số tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội trả một phần nợ nần cho Thúy.

Sự nuông chiều vợ thái quá đã khiến những người thân trong gia đình của Phương không thể hài lòng, phản đối quyết liệt, dẫn đến mâu thuẫn giữa Thúy với gia đình chồng ngày càng gay gắt. Vốn quê tại thị xã Ngã Bảy, nhưng cảm thấy khó có thể sống tại quê được nữa nên vợ chồng Phương đã chuyển đến thị trấn Ngã Sáu thuê nhà trọ cạnh cửa hàng bán văn phòng phẩm của em gái mở quán cà phê kiếm sống qua ngày. Cũng tại đây bé gái con chung của hai người ra đời nhưng thật bất hạnh, cháu bị bệnh bại não bẩm sinh. Cuộc sống vốn đã vất vả, thiếu thốn thì nay lại càng thêm khó khăn, lúc nào cháu bé cũng cần có người chăm sóc.

Phương chúi đầu vào làm việc không biết ngơi nghỉ để có thể chăm lo cho gia đình. Ngược lại cô vợ thì vẫn tiếp tục chơi bời, đua đòi thậm chí còn có dư luận cho rằng bồ bịch đàng điếm với người đàn ông khác. Rất buồn và đau khổ nhưng Phương vẫn khuyên can, năn nỉ vợ. Vào những ngày cuối năm 2011, Thúy đột ngột bỏ chồng và con thơ ở lại mà không nói với ai bất cứ một lời nào, điện thoại vào máy di động thì chỉ nghe thấy tiếng “ò í e…”.

Thương đứa con thơ dại bất hạnh nay lại phải thiếu tình thương của một người mẹ, anh chồng đã phải bỏ dở công ăn việc làm, cậy nhờ người thân trông nom con để đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không kết quả. Đến đầu tháng 2/2012, Phương bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của thúy: “Tôi đang chuẩn bị đi nước ngoài, anh đừng chờ đợi tôi nữa, nếu sau này tôi làm có tiền tôi sẽ gửi về phụ nuôi con…”. Khi nghe chồng nài nỉ quay về cùng chung sống thì Thúy cúp máy cái rụp.

Hung thủ lụy tình

Đến ngày 17/4/2012, một người hàng xóm một lần nữa nói cho Phương biết vợ anh có điện thoại về và nhờ nhắn lại là sắp đi nước ngoài rồi, đừng mất công đi tìm kiếm chờ đợi. Hung thủ khai nhận cảm thấy quá chán chường và bế tắc, trong một lúc ngu muội không làm chủ được ý chí của mình Phương đã nảy sinh ý định kết liễu cuộc đời của cả hai cha con để có thể thoát khỏi “bể khổ trần gian”.

Để thực hiện ý định, Phương chốt cửa cẩn thận rồi đi vào buồng lấy chai thuốc trừ sâu đã mua sẵn từ trước rót ra một cái ly nhỏ vẫn dùng để cho con uống thuốc. Phương cầm ly uống trước, còn lại một phần Phương lấy muỗng cà phê múc cho con gái mình uống… Đến khi ngấm thuốc hai cha con Phương mới rên la, mọi người xung quanh phát hiện thì mọi chuyện đã quá muộn, không thể cứu được cháu bé nữa.     

Sau khi sự việc xảy ra, có người trách Phương yêu thương vợ một cách mông muội, mù quáng nên đã hành động nông nổi để phải mang tội giết con, còn bản thân rồi đây sẽ phải chịu cảnh tù tội và quan trọng nhất là sự cắn dứt của lương tâm. Trong khi đó những người khác thì lại trách người vợ, người mẹ đã quá vô tình, không biết trân trọng tình yêu của người chồng.

Người em gái của hung thủ sống ở căn nhà kế bên, cũng là nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ án giãi bày: “Kể từ lúc xảy ra sự việc đến nay, cha tôi đã ngoài 70 tuổi bị suy sụp hoàn toàn, không ngờ con mình lại sát hại cháu mình. Ổng đau nhất khi nghe có người nói rằng anh tôi là độc ác dã man”.

Sau giây phút lắng lòng để kìm nén nỗi đau, chị tiếp tục chia sẻ: “Cứ để mọi việc cho công an làm sáng tỏ, lúc đó mọi người mới hiểu tình cảnh của anh tôi và hãy phán xét. Riêng tôi thì biết chuyện, thông cảm vì anh ấy quá khổ nên mới quẫn trí làm chuyện đó”. Người phụ nữ này cho biết do không chịu đựng được sự ám ảnh và dư luận nên chị đã quyết định rao sang lại tiệm bán văn phòng phẩm này để chuyển đi nơi khác, tránh xa căn nhà nơi cứ nhìn đến là lại gợi lên những ký ức đau buồn.

Thanh Hậu

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.