Thủ phạm gây nổ xe ở Bắc Ninh có thể chịu án tử hình

"Hành vi tước đoạt tính mạng hai mẹ con chị Quỳnh và một thai nhi của Tiềm đã phạm vào tình tiết tăng nặng, hình phạt cao nhất cho tội danh này là tử hình", luật sư Nguyễn Hồng Bách nói.

"Hành vi tước đoạt tính mạng hai mẹ con chị Quỳnh và một thai nhi của Tiềm đã phạm vào tình tiết tăng nặng, hình phạt cao nhất cho tội danh này là tử hình", luật sư Nguyễn Hồng Bách nói.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Bách (Công ty luật hợp danh Hồng Bách), với mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi ở Hải Dương) đã cài thuốc nổ vào xe máy của vợ chồng người chị dâu, sát hại thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh và con gái 4 tuổi. Hành vi của Tiềm nếu bị kết án sẽ là đặc biệt nghiêm trọng.

Theo vị luật sư từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hình sự, tội ác của Tiềm đã phạm vào khoản 1 điều 93 Bộ luật hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình, bởi với nhiều tình tiết định khung tăng nặng, như: giết nhiều người, giết phụ nữ mà biết là có thai, giết trẻ em (người dưới 16 tuổi), bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người.

"Tiềm cũng từng đặt mìn hại một người bạn, nếu làm rõ hành vi này có thể Tiềm còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần", luật sư Hồng Bách nêu quan điểm.

Vì vậy, theo luật sư Bách, ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật, Tiềm còn phải bồi thường thiệt hại về tài sản cho người bị hại, đó là chiếc xe máy. Ngoài ra, anh ta phải bồi thường tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại, chi phí mai táng, chữa chạy cho nạn nhân và các chi phí khác nếu toà án xét thấy hợp lý.

Do mâu thuẫn từ những nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, đêm 30/11/2011, Nguyễn Đức Tiềm cài thuốc nổ vào xe Dream vợ chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh (chị dâu Tiềm) đang để ở căn nhà ngang, luồn dây kích điện vào đèn hậu xe. Sáng hôm sau thai phụ Quỳnh đưa con đi học thì xe phát nổ. Chị Quỳnh bị tử vong. Đứa con gái 4 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi cơn nguy kịch.

Chiều 13/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố Nguyễn Đức Tiềm về tội giết người.

Theo VnExpress
 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.