Thôn 11 nóc nhà chứng kiến một ngày 3 đám tang

Đại tang ở xóm nghèo.
Đại tang ở xóm nghèo.
(PLO) - Cả thôn Nà Luộc (xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) chỉ có 11 nóc nhà nhưng đã phải chứng kiến tới 3 đám tang trong cùng một ngày. Cuộc sống nơi đây vốn heo hút, ảm đạm lại càng thê lương hơn.
Vượt qua nhiều con dốc uốn lượn, chông chênh rất khó đi, chúng tôi mới tìm được thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Nhìn xa xa chỉ thấy nhấp nhô vài nóc nhà lợp mái proximang ẩn khuất trên những triền núi, cạnh những ruộng bậc thang khô cằn. 
Theo ông Nông Văn Cha, công an viên thôn Nà Luộc, cuộc sống người dân vô vàn khó khăn, chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Trồng lúa không được nhiều thóc như ở dưới xuôi. Cả thôn có 11 nóc nhà thì phải chứng kiến tới 3 đám tang trong cùng một ngày. Sự việc tang thương ập đến khiến cả thôn đau buồn, không khí tang thương, ảm đạm bao trùm khắp nơi.
Trong căn nhà của gia đình ông Nông Văn H. (SN 1952, ở thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong), không khí tang thương bao trùm khắp nơi. Mọi người đã lo xong tang tang lễ cho nạn nhân H. 
Một người thân trong gia đình đau xót chia sẻ, ông H. bị Hang đánh nặng nhất nhưng gia đình muốn cho các con đi làm ở xa về kịp nhìn mặt bố lần cuối nên đã cho ông thở ôxy. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra người thân trong gia đình điện báo cho người con trai nhưng cũng không dám nói sự thật mà chỉ bảo về lo việc làng gấp. 
Được biết, gia đình vợ chồng ông H. sinh được ba người con, đều đã lập gia đình. Cuộc sống gia đình chỉ dựa vào ít ruộng, chăn nuôi không đáng kể. 
Cùng chung nỗi đau đớn mất đi một người thân giống với người hàng xóm, bà Vi Thị H. quặn đau từng khúc ruột khi phải tiễn đưa chồng – ông Nông Văn C. (SN 1962, cũng ở thôn Nà Luộc) ra đồng. Bà H. cho biết, hôm xảy ra sự việc bà đi làm từ sớm. Khi về đến nhà, bà H. được mọi người kể lại. 
Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc, ông C. ở nhà cùng với mẹ là cụ Hoàng Thị Dắp (80 tuổi). Khi ông C. đang định nhóm bếp để rang cơm cho mẹ thì Hà Văn Hang (38 tuổi, cùng thôn) đến nhà rồi bỗng dưng dùng búa đinh đánh tới tấp từ phía sau.
Lúc đó ông C. không kịp chống đỡ nổi cú đánh bất ngờ, hiểm độc khiến ông nằm gục xuống dưới đất. Thấy con bị đánh, bà Dắp hốt hoảng chỉ ú ớ kêu lên được mấy tiếng thì hắn đã đi mất. 
Vợ chồng ông C. và bà H. sinh được 3 người con, hai người con gái đầu đã đi lấy chồng. Cậu con trai út 18 tuổi đã nghỉ học, phải theo mẹ đi chặt mía thuê để có thể trang trải cuộc sống thường ngày. 
Nạn nhân thứ ba của Hang là anh Nông Văn Nh. (SN 1975). Vợ chồng anh Nông Văn Nh. và chị Vi Thị Hà sinh được 3 người con, cháu lớn nhất học lớp 9, cháu nhỏ nhất mới học lớp 2, cũng là một trong hộ gia đình nghèo nhất thôn Nà Luộc. 
Chị Vi Thị Hà cho biết, hôm đó hai vợ chồng dậy sớm chẻ củi, nhóm bếp thổi cơm để ra đồng làm thì Hang xuống. 2 vợ chồng cứ nghĩ Hang xuống để cảm ơn vì việc lo hậu sự cho mẹ Hang hôm trước. Ai ngờ vừa bước vào sân, Hang vung búa đập liên tiếp vào đầu anh Nh. khiến anh bị ngã ra sân. Sau khi định thần lại chị liền hô lên “mày giết chồng tao rồi”. 
Chị Hà lao vào giằng cây búa thì bị Hang đập một nhát vào thái dương khiến chị ngã gục. Khi hắn lao tới thì chị túm được tay, giật được cái búa ném ra xa. Lúc đó hai người anh ruột của Hang nhà ngay gần đó chạy đến và trói Hang lại. Trong lúc bị trói, mặt Hang tối sầm, mắt đỏ ngầu. 
“Chưa bao giờ tôi phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy. Tôi không ngờ hắn có thể ra tay với chồng mình vì lúc đưa mẹ Hang ra đồng, hắn bị ngất, chồng tôi là người dìu hắn về đến nhà”, chị Hà cho biết. 
Ông Hoàng Văn Cường, Trưởng công an xã Hồng Phong cho biết: "Ngay sau khi nhận được thôn báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức chúng tôi đến hiện trường và giữ đối tượng Hang không cho bỏ trốn. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên. Đây là sự việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay".
Theo thông tin đã đưa, 7h ngày 24/1, sau khi làm đám tang cho mẹ, Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.) cầm búa đi tìm một số người trong thôn để hỏi “tội”. Hắn đã gây ra 3 vụ án mạng dã man, thương tâm. 

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.