Thiếu nữ bị người yêu sát hại vì phát hiện sống trụy lạc

Thiếu nữ bị người yêu sát hại vì phát hiện sống trụy lạc
(PLO) - Cuộc gọi video vô tình mở ra sự thật phũ phàng khiến gã thanh niên chất phác nổi cơn thịnh nộ.

Trương Tiểu Ba sau khi tốt nghiệp đại học đã bám trụ thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) phồn hoa, làm việc tại một công ty nhỏ, thu nhập cũng không cao. Bạn gái của hắn là Chu Mẫn, vừa xinh đẹp vừa hoạt bát, trên vai có một hình xăm hoa hồng. Là người hiền lành chân chất, Trương Tiểu Ba không có thiện cảm với người có hình xăm, nhưng lại không nỡ chia tay cô bạn gái xinh đẹp. Vì thế hai người thỉnh thoảng xảy ra xích mích nhỏ.

Sáng sớm ngày 8/1/2014, những người câu cá ở thành phố Trùng Khánh phát hiện một bao tải dạt vào bờ sông, bên trong là thi thể phụ nữ, quần áo đầy đủ, từ thắt lưng trở xuống còn quấn một chiếc chăn mỏng, chân đi tất đen nhưng không đi giầy. Nạn nhân có nước da trắng, tóc nhuộm vàng, cao khoảng 1m55, móng tay sơn màu đỏ.

Cảnh sát xác định nạn nhân khoảng 22 tuổi, thời gian tử vong là hơn 20 ngày trước. Nguyên nhân chết do bị bịt kín mũi miệng.

Quần áo ngoại của nạn nhân là loại bình thường, nhưng nội y lại rất gợi cảm, trên vai có một hình xăm hoa hồng... Vì thế cảnh sát suy đoán nạn nhân là gái mại dâm hoặc làm việc trong lĩnh vực giải trí. Địa điểm vứt xác cũng được khoanh vùng dựa vào tốc độ dòng chảy. Phạm vi tìm kiếm tung tích nạn nhân được thu hẹp đáng kể.

Trong kho dữ liệu của cơ quan chức năng không có mẫu ADN của nạn nhân. Việc lấy mẫu vẫn tay gặp nhiều khó khăn do da tay đã bong tróc biến dạng. Cuối cùng cảnh sát chỉ lấy được ba dấu vân tay không hoàn chỉnh, từ đó tìm được một người có dấu vân tay tương tự, tuổi tác và các đặc điểm nhận dạng đều phù hợp. Đó chính là Chu Mẫn.

Các điều tra viên tìm đến nhà nhưng gia đình Chu Mẫn lại hoàn toàn không tin những gì nghe thấy bởi vì mới vài ngày trước cô này còn liên lạc với em họ qua ứng dụng QQ. Ngày 10/1, em họ tổ chức hôn lễ, Chu Mẫn nhắn tin nói mình có việc bận không về được.

CCTV cho hay, sau khi cảnh sát đưa ra ảnh chụp hình xăm hoa hồng, mẹ của Chu Mẫn mới tin con gái mình đã bị hại. Như vậy ai là người sử dụng QQ của Chu Mẫn? Người đó có phải là nghi phạm hay không?

Kết quả điều tra cho thấy "Chu Mẫn" không những nhắn tin cho cô em họ mà còn nhắn tin cho vài người khác, nói mình đang kẹt tiền, nhờ gửi tiền vào tài khoản cho mình. Số tài khoản này chính là của Chu Mẫn, hơn nữa Chu Mẫn giả nắm rất rõ các vấn đề riêng tư của Chu Mẫn thật, còn biết mật khẩu QQ và mật khẩu thẻ ngân hàng.

Trương Tiểu Ba bị xếp vào diện tình nghi. Cảnh sát yêu cầu mẹ của Chu Mẫn gọi điện thoại hỏi tết này hắn và Chu Mẫn có về nhà hay không. Trương Tiểu Ba sau đó trả lời Chu Mẫn đã đến Côn Minh từ ngày 15/12.

Cảnh sát phát hiện Tiểu Ba nhắc đến ngày 15/12 hoàn toàn tự nhiên, không có gì chần chừ, vì thế chắc chắn có vấn đề. Nếu một người được yêu cầu nói ra thời điểm xảy ra một việc từ tháng trước thì chắc chắn phải có thời gian suy nghĩ, nhớ lại. Hắn có thể trả lời ngay lập tức cho thấy ngày này đã khắc sâu trong đầu. Hơn nữa ngày 15/12 là hơn 20 ngày trước khi thi thể Chu Mẫn được phát hiện, phù hợp với suy luận của pháp y.

Từ mốc thời gian này, cảnh sát trích xuất camera tại khu nhà trọ của Chu Mẫn và phát hiện cô về nhà lúc 9h ngày 15/12. Đến 18h, Trương Tiểu Ba từ thang máy đi ra cùng hai người khác, ba người đẩy một chiếc xe đẩy, bên trên có một bao tải hoàn toàn giống bao tải chứa thi thể Chu Mẫn. Sau đó hai người này được xác định là mẹ và em trai của Trương Tiểu Ba.

Cảnh sát lập tức bắt giữ ba người này, tìm được chứng minh thư, thẻ ngân hàng, điện thoại di động của Chu Mẫn. Trương Tiểu Ba khai Chu Mẫn làm việc tại một cửa hàng bán trang phục, nhiều đêm không về nhà.

Một lần xem trộm điện thoại của Chu Mẫn, hắn phát hiện tin nhắn trao đổi về thời gian, địa điểm và giá cả mua dâm với một người đàn ông. Hắn sốc và cực kì thất vọng.

Chu Mẫn giải thích đành nhắm mắt đưa chân do cần tiền chăm sóc bố ở quê đang bị ốm. Trương Tiểu Ba cũng là người xuất thân nghèo khổ nên đã thông cảm và tha thứ cho Chu Mẫn. Nhưng sau đó hắn lại phát hiện Chu Mẫn còn nghiện ma túy, khuyên bảo nhiều lần nhưng không thể bỏ được.

Tối 14/12, hắn về nhà không thấy bạn gái liền gọi điện thoại hỏi đang ở đâu. Có thể Chu Mẫn không để ý hắn gọi video chứ không phải gọi thoại nên vẫn nghe bình thường. Hình ảnh hiện lên khiến hắn không thể nào quên được: Chu Mẫn cùng hai người đàn ông đang hít "bột trắng", cả ba đều không mặc quần áo.

Hôm sau, hắn xin nghỉ ở nhà chờ Chu Mẫn. Sau khi lời qua tiếng lại, Trương Tiểu Ba sát hại người tình bằng một chiếc khăn tắm.

Thấy Chu Mẫn đã chết, hắn gọi mẹ và em trai đến. Ba người bàn bạc rất lâu, cuối cùng quyết định mang xác nạn nhân đi vứt phi tang.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.