Thiệt mạng vì lên mạng chửi bạn gái kẻ côn đồ

Thiệt mạng vì lên mạng chửi bạn gái kẻ côn đồ
(PLO) - Chỉ vì bực tức vì người yêu bị người khác chửi bới, xúc phạm trên mạng xã hội Facebook, gã côn đồ đã thách thức đối phương đánh nhau và rủ thêm đồng bọn đến “rửa hận” cho người mình yêu . Hậu quả là một người thiệt mạng, 5 kẻ “anh hùng rơm” phải vào tù.
Chiều 29/01/2015, TAND tỉnh Hòa Bình đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vạn Thắng 8 năm tù; Lê Văn Mạnh mức án 3 năm tù về tội “Giết người”; Nguyễn Tuấn Mạnh 9 tháng cải tạo không giam giữ, Hà Công Nhận 4 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đinh Mạnh Hùng bị tuyên 4 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm” cộng với bản án 7 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, buộc Hùng phải chấp hành là 11 tháng tù.
Vụ án mạng xảy ra vào ngày 27/2/2014, tình cờ lên mạng xã hội Facebook, Thắng nóng mặt khi thấy có kẻ nhắn tin dọa đánh cũng như lăng mạ người yêu của mình là Bùi Thị Thanh Huyền. Lập tức Thắng đã điện thoại hỏi Huyền và được  Huyền tâm sự đang có mâu thuẫn với Đoàn Thị Hường là chị gái của Đoàn Phúc Thịnh nên Huyền mới bị vợ chồng Thịnh chửi trên mạng xã hội. 
Chưa hiểu rõ ngọn ngành sự việc nhưng bênh người yêu nên lập tức Thắng nhảy vào chửi nhau với Thịnh dẫn đến thách thức đánh nhau trên mạng. Lời qua tiếng lại, Thắng bảo Thịnh có giỏi thì gặp nhau “nói chuyện” ngoài đời. Tỏ ra cũng không kém cạnh, Thịnh cho Thắng số điện thoại của mình. Sau đó Thắng điện cho Thịnh và hai bên đã hẹn nhau ra khu vực phường Tân Thịnh (TP.Hòa Bình) để giải quyết mâu thuẫn. 
Sau đó, Thắng gọi điện cho Đinh Mạnh Hùng và một số người để mượn hung khí nhưng không được nên Thắng đã nhờ Lê Văn Mạnh chở đi mua hung khí. Trong khi đó, Hùng đã gặp Mạnh và nói cho Mạnh biết việc Thắng hẹn Thịnh tại khu vực tổ 23 phường Tân Thịnh. Sau đó, Hùng đã cùng Mạnh điều khiển xe ôtô của Mạnh đến điểm hẹn của Thắng và Thịnh rồi Mạnh lấy 2 tuýp sắt có sẵn trên xe ôtô để xuống phía sau xe ôtô. 
Còn Hà Công Nhận, sau khi được Thắng gọi điện thì đã đi xe máy đến thẳng địa điểm đánh nhau để giúp bạn. Lúc này Mạnh cũng chở Thắng cầm 2 con dao nhọn đi đến. Thắng giắt 1 con dao vừa mua vào hông bên phải, con dao còn lại Thắng để dưới đường, gần chỗ xe máy của Nhận. Sau đó, Thắng gọi điện hỏi Thịnh đã đến chưa. 
Lúc sau, Thịnh cùng với vợ và 2 người nữa đi tới. Khi thấy nhóm của Thắng, anh Thịnh hỏi: “Chúng mày kéo đến đây để đánh tao à... Chúng mày thích đánh nhau à?”. Đồng thời, Thịnh rút dùi cui điện trong người ra bấm và gí vào người Thắng, Thắng lùi lại nhưng Thịnh vẫn tiếp tục cần dùi cui điện lao lên. 
Thấy vậy, Thắng đã rút dao trong người ra đâm vào ngực Thịnh. Thấy Thắng và Thịnh đánh nhau, Mạnh, Nhận cũng nhặt ống tuýp sắt chạy đến để đánh Thịnh và những người đi cùng. Về phía Thịnh, sau khi bị Thắng đâm, chạy được khoảng 4m thì bị Mạnh chạy ra ôm lại với mục đích để khống chế Thịnh nhưng thấy Thịnh bị chảy máu nhiều nên Mạnh đã ấn Thịnh xuống. Hậu quả vụ xô xát, Đoàn Phúc Thịnh đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ chạy khỏi hiện trường, sau đó lần lượt ra đầu thú hoặc bị bắt giữ.
Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào buổi chiều cuối năm với nỗi đau chất chứa trong ánh mắt người vợ trẻ, con thơ của bị hại. Nghe diễn biến vụ án, ai cũng xót xa vì thấy mâu thuẫn quá vặt vãnh, hoàn toàn có thể giải quyết ổn thỏa mà hai bên đã chọn cách giải quyết bằng bạo lực để dẫn đến hậu quả khôn lường. 
Anh Thịnh mất đi để lại mái ấm thiếu vắng người trụ cột, con thơ thiếu sự quan tâm chăm sóc của cha, cha mẹ già vắng người con trai để đỡ đần, nương tựa… Với những mất mát không gì bù đắp được ấy, nếu được làm lại từ đầu, chắc chắn những người trong cuộc sẽ chọn cách hành xử khác. 
Tòa án xác định bị hại là người có lỗi vì đã tấn công các bị cáo trước nên đã tuyên mức án có phần nhẹ cho các bị cáo như đã nêu trên; đồng thời buộc các bị cáo phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình bị hại trên 100 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con của bị hại theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.