Thêm một bà Liễu dùng xăng đốt chết chồng

Nạn nhân Nguyễn Thế Hùng là một anh nông dân nát rượu, còn kẻ thủ ác Cao Thị Liễu là một phụ nữ nông thôn thuần phác, không sa vào bài bạc và cũng không bồ bịch lăng nhăng. Một phút không là chính mình, người đàn bà này đã trở thành sát nhân.

“Ngay sau khi vụ án Trần Thúy Liễu dùng xăng đốt chồng là nhà báo Hoàng Hùng ở tỉnh Long An xảy ra, dư luận chưa kịp lắng xuống thì tại Nghệ An, người ta lại bàng hoàng về một “bà Liễu thứ hai” cũng dùng xăng đốt chồng, và có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là nạn nhân cũng là tên Hùng, hung thủ là Liễu.

Có điều, nạn nhân Nguyễn Thế Hùng là một anh nông dân nát rượu, còn kẻ thủ ác Cao Thị Liễu là một phụ nữ nông thôn thuần phác, không sa vào bài bạc và cũng không bồ bịch lăng nhăng. Một phút không là chính mình, người đàn bà này đã trở thành sát nhân.
 

aa
Cao Thị Liễu trước vành móng ngựa phải nhận bản án 14 năm tù.

Tròn một năm sau ngày xảy ra đại họa ở xóm vắng, người viết bài này tình cờ gặp lại Cao Thị Liễu trong trại tạm giam, đúng vào ngày Liễu được chuyển lên xe thùng để đi trại giam thụ án, trả giá cho hành vi giết chồng tàn bạo, với mức án 14 năm tù.
 
Hành động giết chồng, mua xăng về đốt xác rồi tự tay đào hố chôn để phi tang mà Liễu gây ra một năm về trước, tại gia đình riêng ở xóm 1A xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã làm cho mọi người bàng hoàng, rúng động.
 
Không ai ngờ tới, một phụ nữ chân chất, chịu thương chịu khó như thị lại hành động không ghê tay như vậy. Dẫu biết rằng, có lúc cuộc sống gia đình không được như mong muốn, nhưng bị dồn ép dẫn đến ức chế và ra tay sát hại chồng một cách dã man thì quả là một người đàn bà máu lạnh.
 
Cao Thị Liễu sinh năm 1979, là một người đàn bà không nhan sắc nhưng lấy chồng từ năm 17 tuổi, tại thời điểm xảy ra vụ án, thị đã có tới 16 năm làm vợ, làm mẹ. Trong suốt thời gian ấy, vì phải chịu quá nhiều ức chế với người chồng nát rượu nên thị đã hành động bột phát.
 
Vụ án xảy ra vào ngày 26/3/2011, vào khoảng 20h, trong lúc Liễu và hai đứa con vừa ăn cơm xong, đang xem tivi thì chồng Liễu là Nguyễn Thế Hùng đi uống rượu về say mềm, được một số bạn rượu dìu vào nhà.
 
Quá quen với cảnh đó nên Liễu không đoái hoài mà vẫn tiếp tục dán mắt vào màn hình. Sau đó, Nguyễn Thế Hùng loạng choạng đi ra sau giếng múc nước rửa mặt, có lẽ do quá say nên đã trượt chân ngã.
 
Cao Thị Liễu chạy ra xem thì thấy chồng nằm bất động cạnh giếng nước. Nhìn thấy cảnh ấy, hình ảnh về những lần người chồng nát rượu này say khướt rồi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ con cứ thế thi nhau dồn dập hiện về.
 
Sau một thoáng suy nghĩ, Cao Thị Liễu cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để “dạy” chồng một bài học nhớ đời về thói bạo hành nên đã rắp tâm thực hiện âm mưu.
 
Sau khi cho hai đứa con ngủ, Liễu lấy dây thừng thường ngày vẫn dùng để buộc trâu trói chân tay chồng lại rồi treo lên trước cửa chuồng trâu. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, Liễu trở ra thả chồng xuống rồi lôi vào chuồng heo với dã tâm chồng mình đã chết nên sẽ đốt cho khuất mắt.
 
Liễu lẳng lặng đi đến cửa hàng tạp hóa của một người ở gần đấy mua 2 chai xăng (1,5 lít) đựng trong vỏ Coca Cola rồi trở về nhà. Cao Thị Liễu tiếp tục lấy dây thừng trói chân tay chồng lại, dùng củi chất xung quanh và rưới xăng lên.
 
Sau khi đổ hết hai chai xăng, Liễu châm lửa đốt rồi trở vào nhà đi ngủ. Đến 5h hôm sau, khi ngọn lửa tắt ngấm, Cao Thị Liễu trở dậy hiện trường để kiểm tra thì phát hiện xác chồng vẫn chưa cháy hết.
 
Với quyết tâm phải xóa sạch mọi dấu vết, Liễu đã lấy chiếc chăn cuộn phần thi thể còn lại mang ra chiếc hố có sẵn đầu nhà, bỏ xuống rồi vùi đất lấp lên. Vùi xác chồng xong, Liễu trở lại chuồng heo dùng vôi trắng rắc lên để xóa sạch mọi dấu vết.
 
Sau khi thực hiện xong hành vi giết và phi tang xác chồng một cách dã man, Cao Thị Liễu đã đến Công an xã Nghĩa Mai và Công an huyện Nghĩa Đàn trình báo là chồng mình bỏ nhà đi từ 4h ngày 27/3, nói là đi khám tay ở thị xã Thái Hòa (anh Hùng vừa mới bị ngã xe gãy tay), khi đi có mang theo 500.000 đồng nhưng đã hơn một ngày mà không thấy về, đồng thời nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm của cơ quan công an.
 
Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn đã cử trinh sát phối hợp với người nhà nạn nhân tìm kiếm trong suốt 2 tuần nhưng vô vọng. Trong thời gian này, Cao Thị Liễu còn tỏ ra rất hợp tác với cơ quan công an và người thân trong họ hàng.
 
Thậm chí, Liễu còn tìm đến nhiều thầy bói trong vùng xem chồng mình đang ở địa điểm nào nhưng các ông thầy này đều lắc đầu.
 
Trong lúc mọi người đang còn chưa biết anh Nguyễn Thế Hùng bỏ nhà đi đâu thì bất ngờ vào sáng 11/4, Cao Thị Liễu đã tìm đến nhà em trai chồng mình và thú nhận, anh Hùng đã chết và chính tay Liễu đã chôn sau vườn nhà.
 
Trước diễn biến quá bất ngờ này, anh Nguyễn Thế Hiếu là em trai nạn nhân đã trình báo công an và khi cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn vào cuộc thì chân dung về người vợ đốt chồng rồi giấu xác phi tang hòng che giấu tội lỗi này mới dần được hé mở.    
 
Một ngày sau khi nhận được tin báo, Công an Nghĩa Đàn phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An đã tiến hành khai quật địa điểm chôn xác nạn nhân, đồng thời khám nghiệm tử thi.
 
Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện xác nạn nhân bị cháy đen, nằm co quắp, quá trình khám nghiệm cho thấy không phát hiện chấn thương nào ở đầu, không có dấu hiệu bầm tím, riêng phế quản nạn nhân bị thâm đen gần hết.
 
Ngoài ra, cảnh sát phát hiện một số dấu vết cào cấu trong chuồng heo và một số thanh củi chưa cháy hết cùng với vỏ chai Coca Cola dùng để đựng xăng. Nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định là do bị ngạt.
 
Lời thú tội duy nhất trước cơ quan điều tra của “bà quả phụ” Cao Thị Liễu khiến nhiều người phải rùng mình là muốn trừng trị chồng vì: “Anh ấy chỉ suốt ngày uống rượu, không giúp đỡ được gì cho vợ con” và “chồng tôi chết, tôi có nghĩa vụ phải chôn cất nên đã không báo cáo với ai. Tuy nhiên, sau này thấy làm như thế là sai trái nên tôi đã báo cáo với anh em nội ngoại và đầu thú trước cơ quan công an”.

Theo VOV
 

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.