Thấy nơi hàng xóm giấu tiền, nửa đêm ra tay trộm cắp

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Vừa qua, TAND tỉnh Lai Châu đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án Vàng Văn Châm (SN 1965), trú tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu về tội “Trộm cắp tài sản” do có kháng cáo của bị cáo và người bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 21h15 ngày 18/8/2015, khi Vàng Văn Châm đang ở nhà thì nghe thấy vợ chồng chị Lừu Thị Viện là hàng xóm đang to tiếng với nhau. Thấy vậy, Châm đi ra khu vực sân công cộng bên ngoài tường rào gần hiên nhà chị Viện cùng một số người khác đứng xem vợ chồng chị Viện cãi nhau về chuyện tiền bạc. 
Khoảng 15 phút sau, Châm thấy chồng chị Viện đập phá két sắt trong nhà, đồng thời chồng chị hỏi “Tiền mày để đâu hết rồi, mang ra đây cho tao hết đi” nhưng chị Viện không trả lời. Sau đó, Châm thấy chị Viện đi từ nhà ra hiên bếp, móc ra một vật gì đó từ trong áo ngực và ngồi xuống chỗ hiên bếp một lúc. Lúc này, Châm nghĩ là chị Viện giấu tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp, nhưng do ở đó có nhiều người nên Châm không ngay lập tức thực hiện hành vi của mình mà bỏ về nhà xem ti vi. 
Đến khoảng gần 12h đêm hôm đó, Châm đi bộ đến khu vực nhà chị Viện quan sát thấy không có người, y liền nhảy qua hàng rào chỗ khu vực gốc cây táo nhà chị Viện và đi đến chỗ hiên bếp. Tại đây, Châm phát hiện một viên gạch bi, dùng chân đẩy ra và dùng tay sờ thì lấy được một chiếc ví màu đen. Sau đó Châm đi theo đường cũ về nhà cất giấu.
Đến khoảng 12h trưa ngày 19/8/2015, Châm mở chiếc ví đó ra xem thì thấy bên trong có gần 5 triệu đồng tiền mặt cùng 11.800 nhân dân tệ và một số vật dụng khác. Châm vứt những vật dụng khác xuống suối và giấu số tiền trên vào gốc mít nhằm mục đích dành làm của riêng. Tuy nhiên, sau đó chị Viện nói với mọi người trong xóm bị mất tiền, Châm lo sợ hành vi phạm tội của mình bị phát hiện nên đã mang số tiền trộm cắp được ra Công an huyện Phong Thổ đầu thú.

Bị Tòa sơ thẩm tuyên phạt 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, Vàng Văn Châm đã kháng cáo xin giảm nhẹ. Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới, TAND tỉnh Lai Châu xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giảm cho Châm còn 12 tháng tù.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.