Thất tình, cựu trung sỹ công an “đi ăn cơm tù“

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Trong lúc bị thất tình, không làm chủ được mình, gã trung sỹ công an trẻ tuổi đã tự đẩy mình vào vòng tù tội

Theo cáo trạng, Tống Hoàng Phúc là công an nghĩa vụ đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ. Khoảng 19h30 ngày 15/4/2014, Phúc uống rượu chung với một số đồng đội cho đến 22h cùng ngày thì lên phòng để nghỉ. Lúc này bạn gái của Phúc là chị G. (21 tuổi) gọi điện thoại nói lời chia tay nên Phúc buồn rầu, thất tình và nảy sinh ý định tự tử.
Phúc lấy chìa khóa xe của anh T. rồi mở khóa xe mô tô (biển số 65F1-0808) dẫn ra dựng trước kho vật tư của đơn vị. Sau đó Phúc lẻn vào lấy chìa khóa mở kho súng lấy một khẩu AK báng xếp, hai chiếc còng và ba băng đạn. Lấy súng, đạn và còng xong, Phúc quay lại phòng lấy áo khoác, đồng thời lục trong ba lô của anh T. lấy gần 3,5 triệu đồng.
Bị cáo Tống Hoàng Phúc.
 Bị cáo Tống Hoàng Phúc.
Rạng sáng 16/4, Phúc đến nhà nghỉ 555 (quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) thuê phòng số 34 nghỉ ngơi và “boa” cho nhân viên nhà nghỉ là anh Nguyễn Bé Lữ 100.000 đồng. Nhận phòng nghỉ xong, Phúc đi lên sân thượng quan sát rồi quay lại phòng yêu cầu tiếp tân đem lên một tô mì gói cùng hai chai nước suối. Khi anh Lữ mang mì và nước suối lên phòng liền bị Phúc kê súng khống chế, còng tay anh Lữ ra phía sau rồi cho nằm trên giường. Lúc này Phúc lấy hơn 3,3 triệu đồng trong túi quần anh Lữ rồi ngồi ăn mì. Ăn xong tô mì, Phúc đưa anh Lữ lên sân thượng rồi sử dụng chiếc còng còn lại còng anh này vào một cái bàn.
Khoảng 2h30 sáng 16/4, các anh Tâm, Tiến là đồng nghiệp của anh Lữ kêu tiếp tân nhà nghỉ là Dương Tấn Ngọc để cùng đi tìm anh Lữ thì phát hiện anh Lữ đang bị còng vào bàn trên sân thượng. Thời điểm này, Phúc bắt gặp cả 3 người nên chĩa súng vào họ và nói “đứng lại không tôi bắn”, nhưng cả 3 người quay đầu bỏ chạy và bị Phúc nổ súng bắn theo, nhưng không trúng ai.
Nhận được tin báo, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Châu Văn Liêm, trong đó có Phó Công an phường là ông Nguyễn Phong Lưu, chạy xe đến nhà nghỉ 555 và khi xe vừa đến trước nhà nghỉ thì Phúc đứng ở sân thượng nói vọng xuống đe dọa: “Dừng lại, nếu không tao bắn”. Cùng lúc đó, Phúc từ trên sân thượng nghiêng người nhắm bắn ngay đầu xe của ông Lưu nhưng không trúng. Phúc đòi một xe ô tô đưa Phúc đi khỏi nhà nghỉ do tài xế nữ điều khiển. 
Sau đó Phúc dùng súng bắn vào tường, vào kính trên sân thượng nhằm gây áp lực để được đáp ứng yêu sách. Khoảng 15 phút sau, Phúc lại bắn 2- 3 phát đạn xung quanh sân thượng nhà nghỉ 555, trong đó có lần Phúc nhắm bắn về hướng bến xe và cây xăng Ô Môn ở gần đó làm bể kính của hai xe ô tô đậu ở bến xe cũng như làm bể kính phòng làm việc của cây xăng và trụ bơm xăng của cây xăng. 
Đến trưa 16/4, đích thân Giám đốc Công an TP.Cần Thơ trực tiếp gọi điện thoại đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động thì mới khống chế, bắt giữ được Phúc.
Cơ quan tố tụng khởi tố, bắt giam Phúc để xem xét trách nhiệm hình sự về 5 tội danh “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Bắt người trái pháp luật”, “Đe dọa giết người”, “Trộm cắp tài sản”, “Hủy hoại tài sản”. 
Trong phiên xét xử hôm qua (11/12), Tòa cho rằng hành vi phạm tội của Phúc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, phạm nhiều tội cùng một lúc nên cần có hình phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. 
Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 4 năm tù về tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”,  1 năm tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, 3 năm 6 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”, 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”; tổng hợp hình phạt chung cho 5 tội nói trên là 9 năm 9 tháng tù giam. Tòa cũng tuyên Phúc phải giao trả 1 khẩu súng AK, 3 hộp tiếp đạn cho PC65 Công an TP.Cần Thơ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.