Thân tàn ma dại sau “bản án hiếp dâm” của người yêu

Anh Toàn bị đánh đến gãy chân, thương tích đầy mình
Anh Toàn bị đánh đến gãy chân, thương tích đầy mình
(PLO) - Bảo vệ tình yêu của mình, cô gái nói với mẹ đã “ăn nằm” với người yêu. Ai ngờ, lời nói ấy đã khiến anh người yêu khỏe mạnh biến thành tàn tật sau trận đòn tra tấn dã man của gia đình cô gái. Hơn 1 năm qua, vẫn chưa có bản án thích đáng dành cho kẻ phạm tội.
Đánh đập tàn tệ “rể tương lai”
Hơn một năm trôi qua, Trần Minh Toàn (SN 1991) vẫn rùng mình khi nhớ lại phút giây sinh tử. Các bị cáo là Lê Tấn Trung (SN 1970), Lê Thị Phương Lan (SN 1972, vợ Trung) và Lê Tấn Trí (SN 1994, con Trung, cùng ngụ ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), đồng thời là bố mẹ và anh trai của bạn gái anh (SN 1997). 
Tối hôm xảy ra sự việc, bà Lan nói sẽ đưa con gái sang nước ngoài học và làm việc nhưng cô gái phản đối, nói đã có tình cảm với anh Toàn. Thấy mẹ vẫn cương quyết, cô liều mạng nói đã “ăn nằm” với người yêu. Người mẹ cho rằng Toàn dụ dỗ làm hại con gái mình nên bảo con trai là Trí gọi điện hẹn gặp.
Vừa bước chân vào nhà người yêu, Toàn bị mẹ và anh trai xông vào đánh đập. Trí tiếp tục lấy chiếc bát sứ ở chậu cảnh đập lên đầu anh, cả hai mẹ con xông vào đấm đá. Anh Toàn vùng dậy định chạy ra ngoài, bị “mẹ vợ” ôm lại, ra lệnh cho con trai lấy còng số 8 còng lại, tiếp tục đánh đập. 
Thấy người yêu bị đánh, cô gái chạy đến van xin không được liền chạy ra ngoài kêu cứu hàng xóm, báo tin cho mẹ nạn nhân.
Mẹ anh Toàn kể: “Tôi đến nơi, thấy con bị đánh nhưng không thể vào được vì cổng bị khóa. Rất nhiều người trong khu vực tới xem đều khuyên can nhưng mẹ con bà Lan vẫn không ngừng tay”. 
Ngay lúc đó, bố cô gái đi nhậu về, nghe người nhà nói Toàn “hiếp dâm” con mình nên xông vào đánh tiếp, còn đe dọa “ai vào can ngăn tao đánh chết”.
Bị hại nói: “Khi ông Trung về, tôi bị lôi vào một căn phòng, dồn vào góc, cả 3 người xông vào đánh đập. Ông Trung dùng xà beng và tuýp sắt đánh làm chân phải tôi gãy lìa. Tiếp đó ông đánh vào chân trái định cho gãy luôn”. 
Lúc này, công an xã đã đến nhưng không vào được. Ông Trung thấy thế mới ra lệnh tháo còng, thay vào đó lấy dây ống nước trói lại, kéo nạn nhân ra hiên nhà tiếp tục hành hung.
Lần này, ông dùng nhiều vật nặng như máy tính xách tay, chậu hoa, bình ắc quy liên tiếp chọi lên đầu nạn nhân, bà vợ dùng dây nịt quất. Nạn nhân ngất xỉu, ông Trung dùng ống nước xịt cho tỉnh lại đánh tiếp. 
Cuộc “tra tấn” diễn ra hơn một tiếng. Công an xã cùng người dân phải xô đổ cổng xông vào cứu người.
Tình tiết giảm án lạ lùng
Theo bị hại, dù công an xã can ngăn nhưng ông Trung không chịu cho đưa nạn nhân đi cấp cứu. Không những vậy, khi phó công an xã vừa mới vào còn bị ông này đấm vào mặt. Mẹ nạn nhân thấy con chảy máu nhiều, thở dốc, không cựa quậy đã phải quỳ lạy van xin được đưa con đi cấp cứu. 
Gần 30 phút sau khi Công an huyện Xuân Lộc có mặt, nạn nhân mới được đưa đi bệnh viện trong tình trạng bị chấn thương ở đầu, mặt, vai, chân, bầm tím, trầy xước khắp người. 
Tại hiện trường, công an thu giữ một còng số 8, một máy tính xách tay, một bình ắc quy, một cây xà beng dài 70cm, một xô đựng nước, một ống sắt, một dây điện, nửa viên gạch, một dây nịt màu đen dùng để đánh đập.
Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng: “Các bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả, ăn năn hối cải. Thân nhân chưa có tiền án tiền sự. Bị cáo Trung phạm tội trong tình trạng bị bệnh rối loạn tâm thần do hành vi sử dụng rượu và là lao động chính trong gia đình. Bị cáo Lan là phụ nữ, bị cáo Trí là sinh viên nên được giảm nhẹ tội. ”.
Cha mẹ bị hại cho rằng tòa sơ thẩm “nhẹ tay” với các bị cáo
 Cha mẹ bị hại cho rằng tòa sơ thẩm “nhẹ tay” với các bị cáo
Luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng HĐXX đã bỏ sót nhiều vi phạm khác của các bị cáo. 
Thứ nhất là hành vi cố ý gây thương tích đã bị khởi tố. Thứ hai là hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Thứ  ba là hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ là còng số 8. Thứ tư là chống người thi hành công vụ khi đánh công an xã. Thứ năm là ngăn cản đưa người bị thương đi cấp cứu. 
Tòa bác các lập luận trên, tuyên phạt bị cáo Trung hai năm tù, Lan và Trí 1 năm 6 tháng tù, đều cho hưởng án treo; buộc bồi thường thiệt hại cho bị hại gần 105 triệu đồng. 
Bản án ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội của những người dự khán, vì cho rằng đã quá nương tay với hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của gia đình ông Trung.
Bị cáo chống án, nhưng đến nay phiên phúc thẩm đã bị hoãn đến bốn lần. Lần thứ nhất, đến phần nghị án, Tòa tuyên hoãn vì cho rằng vụ án có nhiều tình tiết rắc rối, cần triệu tập đủ nhân chứng. Lần thứ hai hoãn vì tiếp tục vắng nhân chứng. Lần thứ ba vào ngày 22/4/2015, khi gia đình bị hại đến nơi, tòa cho biết: “Phiên tòa đã có quyết định hoãn hai ngày trước nhưng chỉ thông báo cho bị cáo mà quên thông báo cho bị hại”. Và lần thứ tư vừa hoãn do thẩm phán đi công tác nước ngoài.
Việc trì hoãn phiên tòa nhiều lần khiến bị hại việc xét xử “có vấn đề”. Mẹ bị hại nói: “Tôi chỉ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đúng người đúng tội và công bằng. Thà đừng thấy con bị đánh đập thì tôi có thể tha thứ. Đằng này họ tra tấn con ngay trước mặt tôi, dù tôi đã quỳ lạy, van xin họ. Đến bây giờ, hình ảnh đó vẫn còn ám ảnh”.
Anh Toàn đã hồi phục sức khỏe nhưng chân phải vẫn còn chờ phẫu thuật lấy ốc cố định, cơ thể còn hằn nhiều thương tích. Trước khi bị đánh, anh là chủ một tiệm chụp hình, một năm nay không làm được việc gì.  

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.