Thảm kịch nữ sinh viên bị chồng chưa cưới giết trên quốc lộ

Yêu nhưng không giúp nhau sống tốt hơn, mà khiến người mình yêu sợ hãi vì những cuộc điện thoại kéo dài hàng tiếng đồng hồ, những cơn ghen tuông vớ vẩn, khi bị đề nghị chia tay, Ngô Văn Cường (SN 1985, ngụ ấp Doanh Điền, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã chặn đường bạn gái rồi giết nạn nhân.

Yêu nhưng không giúp nhau sống tốt hơn, mà khiến người mình yêu sợ hãi vì những cuộc điện thoại kéo dài hàng tiếng đồng hồ, những cơn ghen tuông vớ vẩn, khi bị đề nghị chia tay, đối tượng Ngô Văn Cường (SN 1985, ngụ ấp Doanh Điền, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã chặn đường bạn gái Võ Thị Kim Hưởng (SN 1990, sinh viên năm thứ 3, khoa Luật, Đại học Trà Vinh) trên quốc lộ 53, đoạn qua xã Hòa Lợi (huyện Châu Thành) rồi giết nạn nhân.

Đoạn đường nơi xảy ra vụ án
Đoạn đường nơi xảy ra vụ án

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ của thiếu nữ xấu số ở ấp Giồng Giá, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, không khí tang thương bao trùm. Hương khói bay nghi ngút trên bàn thờ nạn nhân, trước di ảnh thiếu nữ xinh xắn.

Cha nạn nhân là ông Võ Văn Lựa (SN 1966) cho biết khó khăn lắm vợ chồng ông mới có được đứa con độc nhất nên đặt tên cho con là Võ Thị Kim Hưởng, với hàm ý mong muốn con được hưởng lộc, hưởng vui, hưởng hạnh phúc.

Từ bé thơ, Hưởng đã được tiếng là ngoan ngoãn, lễ phép, chăm chỉ học hành, ngoài đi học ra thì chỉ ở nhà phụ giúp cơm nước cho bố mẹ, không làm phiền lòng ai. Học xong lớp 12, cô trúng tuyển vào khoa Luật của trường Đại học Trà Vinh, thường cuối tuần mới về quê thăm cha mẹ.

Đợt nghỉ hè tháng 6/2011, khi gia đình chuyển đổi một diện tích đất ruộng thành vuông nuôi tôm, thiếu nữ gặp chàng trai Ngô Văn Cường làm nghề lái xe xúc là một trong số những người được thuê đến đào đất. “Con gái tôi cũng đã lớn, đến tuổi lập gia đình mà chưa tìm được đám nào ưng ý. Vợ chồng tôi lúc ấy thấy thằng Cường cũng tử tế nên có ý để hai đứa tìm hiểu, nếu hợp thì tác thành”, ông Lựa nhớ lại.

Về phần thiếu nữ, thấy có chàng thanh niên quan tâm, chăm sóc, lại được cha mẹ đồng ý “mở đường” cho anh ta tán tỉnh nên cô cũng dần xiêu lòng, đem tình cảm chân tình đáp lại.

“Thằng Cường khi đó yêu và chiều chuộng con tôi lắm. Nó làm nghề xe ủi bụi bặm, vất vả mà lại nhận được tình cảm của con tôi dáng người cao ráo, xinh đẹp, lại đang là sinh viên học hành đàng hoàng nên may mắn khác gì trúng số độc đắc”, người cha nhớ lại.

Hai bên gia đình đã qua lại trò chuyện, bàn chuyện cưới hỏi, cùng thống nhất đợi đến khi cô gái học xong sẽ làm lễ cưới. Dù chưa chính thức tổ chức nhưng hai gia đình đã hứa hôn, coi nhau là sui gia, cha mẹ cô gái coi chàng lái xe như con cái trong nhà, đồng ý để hai đứa gặp gỡ, đưa đón nhau. Trong khi chờ cưới, Cường vẫn làm nghề lái xe, còn Hưởng vẫn đi học trên thành phố Trà Vinh.

Do đặc thù công việc, Cường thường đi làm xa, cứ độ một hai tháng đôi tình nhân này mới gặp nhau một lần. Vì quá yêu Hưởng, sợ “xa mặt cách lòng”, hơn nữa cho rằng môi trường sinh viên “tình cảm nhăng nhít dễ nảy sinh”, Cường thường xuyên liên lạc qua điện thoại, vừa là để thăm hỏi người yêu, vừa là để “quản lý” người đẹp.

Trước những cuộc điện thoại dài cả tiếng đồng hồ, ban đầu cô gái có thể thấy vui mừng vì cho rằng dù ở xa nhưng người yêu vẫn luôn quan tâm, hỏi han tận tình. Nhưng nói dài thì thành “nói dai, nói dại”, những cuộc điện thoại kéo dài mãi cũng thành nhàm chán, quanh đi quẩn lại chỉ có nội dung “em ăn cơm chưa?”, “em đang làm gì?”.

Hơn nữa, Cường có thói xấu là cứ khi nào được rảnh là bốc điện thoại gọi, không cần biết người yêu có bậu bịu hay không. Cường đăng ký gói cước khuyến mại, cuộc gọi thường kéo dài cả tiếng đồng hồ mà chưa dứt.

Công việc học hành với cô gái đã nặng nề căng thẳng, nên sau này khi người yêu gọi vào lúc cô bận hay căng thẳng, cô thường nói qua quýt rồi cáo bận để cúp máy. “Con nhỏ học nhiều chương trình, nhức đầu nhức óc, sao có thể nói chuyện hoài qua điện thoại được, thế là thằng Cường lại suy nghĩ con nhỏ “linh tinh”, cha nạn nhân cho biết.

Người cha trước bàn thờ con
Người cha trước bàn thờ con

Đa nghi, chàng trai bày tỏ ý định muốn vào thăm nhà trọ nơi cô gái mướn nhưng Hưởng không cho, sợ ảnh hưởng việc học của mấy bạn ở chung. Vậy là Cường tự tìm ra chỗ ở của bạn gái, ép bạn gái đi tìm nhà trọ mới ngay trong đêm, còn có ý định khi tìm được phòng trọ sẽ chuyển đến ở với nhau như vợ chồng.

Giữa đêm tối, Hưởng hoảng sợ điện thoại về nhà. “Con nhỏ gọi điện thoại cho tôi, khóc lóc nói đang ở ngoài đường, không có chỗ ở. Ngay trong đêm, tôi phải bao nguyên chuyến phà qua sông để rước hai đứa về nhà”, cha cô gái kể lại. Từ đó, thiếu nữ dùng xe máy của cha để đi từ nhà đến trường chứ không dám thuê phòng trọ nữa.

Ngày 12/10, Cường thấy bạn gái đến phòng trọ cũ chơi nên xông vào mắng chửi, lộ thói côn đồ, đánh tát vợ chưa cưới ngay trước mặt mọi người. Xấu hổ, thiếu nữ tuyên bố: “Nếu anh cứ như vậy thì sẽ không yêu đương cưới hỏi gì nữa”, liền bị doạ nạt: “Cứ làm đi, cả hai sẽ cùng chết”.

Ấm ức trong lòng, một thời gian dài sau cô gái không muốn gặp mặt người yêu, từ chối mọi cuộc hẹn. Trưa 15/10, Cường gọi điện, sau một hồi nói chuyện mà chưa làm hoà được nên thanh niên này một lần nữa “tái khẳng định”: “Cả hai sẽ cùng chết chung”.

Khoảng 17h cùng ngày, gã đứng đợi bạn gái trước cổng trường, nài nỉ Hưởng đừng chia tay, đồng thời ngỏ ý mời cô đến ở nhà trọ mà anh ta mới tìm được để hai người “sống thử”. Hưởng không đồng ý rồi bỏ về , Cường chặn lại nhưng bất thành.  

Sau khi người yêu bỏ đi, Cường ngồi bệt xuống ven đường, suy nghĩ khoảng 10 phút thì bật dậy chạy xe đuổi theo. Phóng xe bạt mạng khoảng 10 km, gã đuổi kịp xe của cô gái đoạn trên quốc lộ 53 thuộc xã Hoà Lợi, chặn xe người yêu dừng lại đòi được “nói chuyện”. Thấy cô gái đáp: “Muốn nói gì về nhà hãy nói”, đối tượng rút con dao thủ sẵn trong người ra, giết cô.

Một nhân chứng thuật lại, thấy đôi nam nữ đứng lại bên đường, ban đầu mọi người tưởng nói chuyện bình thường, đến khi thấy cô gái gục ngã mới biết xảy ra chuyện lớn. “Nghĩ có sự chẳng lành nên chạy lại gần, thấy nạn nhân bê bết máu, mặt vẫn trắng hồng nhưng không nói được câu nào, lả dần đi”, nhân chứng thuật lại. Nạn nhân đã tắt thở trên đường đến bệnh viện.

Gây án xong, Cường lên xe phóng chạy. Nhận được tin báo của nhân dân, biết đặc điểm nhận dạng của đối tượng, Công an tỉnh Trà Vinh đã thông báo đến công an các huyện để phong toả, chốt chặn các con đường, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt. Chỉ 30 phút sau, tổ tuần tra đường bộ trên quốc lộ 53, đoạn thuộc ấp Phú Hoà (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long) cách hiện trường vụ án khoảng 15 km đã bắt được hung thủ.

Gia đình có con độc nhất nên sau khi nhận được hung tin, mẹ nạn nhân ngất xỉu tại chỗ. Bà mẹ bị bệnh tim không chịu đựng nổi trước nỗi đau quá lớn. Tại gia đình nạn nhân, chỉ có người bố vì người mẹ phải cấp cứu tại bệnh viện.

Từ ngày con mất cho tới khi chôn cất xong, người mẹ không được nhìn mặt con một lần. Sau hơn một tuần nhập viện, sức khoẻ của bà vẫn rất yếu, chưa thể ra viện. “Vợ tôi đau ốm liên miên, giờ phải chịu cú sốc quá lớn, không biết có vượt qua được cơn nguy kịch”, người chồng thở dài.

Từ khi mất con, ông Lựa lúc nào cũng ngơ ngác như người mất hồn, khuôn mặt hốc hác đi vì thiếu ngủ. Con mất, vợ nhập viện, một mình ông gánh vác tất cả các công việc từ việc lo hậu sự cho con đến việc thăm nom, chăm sóc vợ trong viện. “Nay tôi sống mà như chết, không còn cảm giác gì nữa, mọi việc ập đến quá nhanh”, ông Lựa thốt lên đau đớn.

Ngôi mộ đứa con gái xấu số được cất trên khu vườn của gia đình, ngay cạnh nhà. Nhìn ngôi mồ tươi mới và căn nhà vắng lặng, ai cũng động lòng cảm thương. “Mới hôm nào con nhỏ còn ngồi cùng ăn cơm tíu tít... Lại còn vợ tôi nữa, không biết có qua khỏi?”, người cha ngơ ngác nhìn mộ con.

Minh Hữu – Huỳnh Đương

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.