Thảm kịch gia đình có con xài 'hàng đá'

Nghịch tử giết cha lĩnh án tử hình.
Nghịch tử giết cha lĩnh án tử hình.
(PLO) - “Bị cáo cũng đã có vợ con rồi đúng không? Bị cáo có thương con mình không? Cha bị cáo cũng thương bị cáo như bị cáo đang yêu thương con của mình nên mới ra sức can ngăn bị cáo tránh xa ma túy, vậy mà bị cáo lại lạnh lùng đâm chết chính người cha thân yêu của mình...” - Vị chủ tọa đã phải thốt lên trong phiên tòa xét xử bị cáo có hàng vi giết cha.

Gia đình ông Huỳnh Thanh Nhân ở ấp 1 xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM rất nghèo khó. Vợ ông ốm đau bệnh tật, nghề nhặt ve chai không đủ nuôi các con ăn học nên hai con ông đành nghỉ học giữa chừng. 

Thương bố mẹ, Huỳnh Thanh Nam (SN 1993) và người em ra sức tìm việc làm để phụ giúp bố mẹ. Nhưng do bản lĩnh kém nên Nam sa vào nghiện ma túy.

Dù ông Nhân khuyên Nam từ bỏ ma túy nhưng vô ích. Bao nhiêu tiền bạc mà Nam kiếm được đều bay theo làn khói của “nàng tiên nâu”. Không những thế, những lúc hết tiền, Nam lại tìm cách xin xỏ, dù gã biết rằng mỗi ngày lượm ve chai của bố mẹ chỉ kiếm được mấy chục ngàn.

Buồn đời, người cha tội nghiệp ấy bắt đầu tìm tới rượu để giải sầu. Cũng từ đây, tính tình ông bắt đầu thay đổi, cứ mỗi khi có rượu là ông tìm cách gây sự với vợ con. Nhiều lúc nhậu về thấy con trai đang chơi ma túy là ông lao vào đánh. 

Cũng không phải dạng vừa, Nam đã lao vào đánh lại cha mình khiến cho cuộc sống gia đình hỗn loạn, không còn trên dưới.

Khoảng năm 2013, sau khi sinh cháu bé chưa đầy 1 tháng tuổi thì vợ Nam bỏ đi biệt tích, để lại cháu bé cho vợ chồng ông Nhân. Con trai lún sâu vào ma túy, vợ thì đau yếu, nay lại thêm đứa cháu nhỏ nên ông Nhân càng thêm gánh nặng.

Khoảng 19h ngày 9/11/2015, khi Nam đi làm về thì thấy cha đang chửi bới mẹ, nhưng Nam không nói gì mà đi thẳng vào phòng nghỉ sử dụng ma túy. Khi Nam đang “phê” thuốc thì ông Nhân đi vào la mắng rồi dung chân đá vào tay Nam. 

Bị đánh, Nam lớn tiếng chửi và lao vào đánh lại cha. Trong lúc nóng giận và phê ma túy, Nam đã vớ cây kéo đâm nhiều nhát vào ngực, đầu và vai ông Nhân khiến ông qua đời sau 2 ngày được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 17/5, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử. Ngay từ sáng sớm, bà Ngân (46 tuổi, vừa là đại diện bị hại và cũng là mẹ của bị cáo) cùng vài người thân đã có mặt.

Gương mặt đen đúa, gầy guộc, người mẹ ấy thỉnh thoảng lại liếc nhìn đứa con tội đồ trước vành móng ngựa, đôi lúc lại hướng đôi mắt vô hồn vào không trung vô định khiến HĐXX cũng phải nhói lòng.

“Bị cáo nhìn đi. Ba mẹ bị cáo phải tảo tần sớm hôm nhặt từng miếng ve chai để nuôi anh em bị cáo ăn học. Chỉ vì muốn bị cáo trở thành người tốt nên cha bị cáo mới chửi bới, vậy mà bị cáo không biết công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha, lại còn ra tay sát hại chính người cha thân yêu của mình. Tại sao bị cáo lại có thói hành xử đó? Và bây giờ người đau khổ nhất vẫn là mẹ bị cáo, vừa mất chồng lại mất cả con…” - vị chủ tọa thốt lên những lời từ đáy lòng để lên án nghịch tử giết cha.

Sụt sùi nước mắt, bà Ngân cho biết, cuộc đời của bà là những chuỗi ngày bi kịch. Cha con, vợ chồng thường xuyên cãi lộn nhau, thậm chí đánh lộn nhau khiến cuộc sống như địa ngục trần gian. 

“Hôm đó, ông ấy uống rượu về rồi chửi bới tui loạn xạ. Ông ấy còn đánh cháu nội (con trai của Nam 2 tuổi) một cái và chửi nó là đồ ăn hại. Thấy cháu khóc, tui bế cháu ra ngoài, sau đó thì thấy hai cha con đánh nhau nên hô hoán hàng xóm qua can ngăn. Giờ ông ấy cũng không thể nào sống lại được, tui chỉ mong tòa cứu xét mà cho con tui nó sớm được về để nuôi cháu, chứ tui hết sức rồi…” - bà Ngân thỉnh cầu.

Dù Viện kiểm sát chỉ đề nghị mức án chung thân, nhưng xét thấy hành vi của Nam là không thể nào tha thứ, mà cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên  HĐXX đã tuyên Nam mức án tử hình.

Sau giờ tuyên án, người mẹ khắc khổ ấy của bị cáo, cũng là người vợ của nạn nhân lại hớt hơ hớt hải chạy cuống lên tìm người để hỏi xem có cách nào cứu con bà khỏi án tử không. Nhiều người khuyên bà về làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, nhưng bà cũng không hiểu gì vì bà không biết chữ.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.