Thảm kịch anh vợ giết em rể và nỗi đau ở lại

Kẻ thủ ác là người anh rể. Một nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của người em vợ và để lại cho người vợ góa 1 nách 2 con trong hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kẻ thủ ác sau khi giết người vẫn ngang nhiên về nhà hút thuốc lào. Trước đây, hắn cũng đã có 1 tiền sự vì đâm người khác. Còn lần này, hình phát thế nào cho đủ?

[links()]Kẻ thủ ác là người anh rể. Một nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của người em vợ và để lại cho người vợ góa 1 nách 2 con trong hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kẻ thủ ác sau khi giết người vẫn ngang nhiên về nhà hút thuốc lào. Trước đây, hắn cũng đã có 1 tiền sự vì đâm người khác. Còn lần này, hình phát thế nào cho đủ?
Án mạng bất ngờ
Một ngày sau khi vụ án mạng gây xôn xao thôn Tiên Lữ, Đan Phượng, Hà Nội khi kẻ thủ ác Nguyễn Danh Tẹo (SN 1974, xóm Long Châu, Phụng Châu, Chương Mỹ) ra tay giết chết người em vợ Vũ Ngọc Long (SN 1974, Tiên Lữ), PV đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án mạng.
anh2.JPG
Bà Tống Thị Hòa cho PV biết hiện trường nơi xảy ra án mạng
Bao trùm nơi đây là nỗi niềm xót xa, tiếc thương vô hạn vì anh Long, vốn là một người đàn ông chất phác hiền lành, chưa bao giờ làm mất lòng làng xóm láng giềng đột ngột ra đi.
Trao đổi với PLVN, bà Tống Thị Hòa (Thôn Tiên Lữ) cho biết, bà là người đã chứng  kiến gần như toàn bộ sự việc. Trước lúc xảy ra án mạng, bà Hòa nghe thấy tiếng người cãi nhau nên trở dậy để xem. Ra tới đầu ngõ, bà Hòa thấy anh Long cùng Tẹo đang nói chuyện.
Đêm khuya yên ắng nên bà Hòa nghe rất rõ lời anh Long và Tẹo trao đổi. Anh Long đang nhẹ nhàng khuyên bảo Tẹo là tối nay cứ để chị Đường (vợ Tẹo) ở lại nhà anh Long rồi sáng mai chị Đường sẽ về. Thấy hợp lý, Tẹo và cháu Giang (con trai Tẹo) đi xe về về nhà. Tuy nhiên xe của Tẹo vừa mới đi được một đoạn thì Giang đòi Tẹo phải đón mẹ về. Thế là Tẹo không trở về nhà nữa mà quay xe lại nhà anh Long.

Lần nay, anh Long vẫn tiếp tục khuyên Tẹo nên về nhà trước và dắt xe cho Tẹo để Tẹo đi về. Bất ngờ Tẹo lôi từ trong người ra 1 con dao dài 8cm đâm thằng vào anh Long. Anh Long chỉ kịp kêu cứu thì đổ gục xuống. Cháu Giáp (con anh Long) nghe thấy tiếng bố kêu cứu chạy lại cũng bị Tẹo đâm vào vai.
Sau đó, dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng anh Long đã không qua khỏi. Còn Tẹo, sau khi ra tay thủ ác vẫn bình thản trở về nhà như không có chuyện gì xảy ra.
"Anh ấy mất, mẹ con tôi sống thế nào?"
Chúng tôi đến thôn Tiên Lữ cũng là lúc đám tang anh Long vừa được tổ chức xong. Vẳng đâu đấy là những lời tiếc thương cho gia cảnh nhà anh Long: “Tội nghiệp con Bé (chị Nguyễn Thị Bé, vợ anh Long – PV), chồng chết, con nằm cấp cứu. Nó lại gày gò, ốm yếu, chịu đựng sao nổi những nỗi đau lớn như thế”.
anh3.JPG
Anh Long chết, để lại người vợ và 2 đứa con, trong đó 1 cháu mới tròn 1 tuổi.
Chia sẻ với PLVN, chị Bé đã không thể ngăn được những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt đen sạm vì nắng gió, vì vất vả: “Khi nghe tin chồng và con tôi bị Tẹo đâm tôi mới biết và chạy xuống nhưng đã muộn. Chồng tôi chết mà không kịp nói với vợ con 1 lời trăng trối. Gia đình tôi vốn nghèo khó quanh năm ngày tháng đi làm thuê cho người ta. Bây giờ 1 nách tôi 2 đứa con, 1 đứa mới chỉ tròn 1 năm tuổi. Chẳng biết mẹ con tôi sẽ sống ra sao nữa”.
Không dấu được nỗi đau mất người em trai, chị Nguyễn Thị Đường(Chị gái anh Long và là vợ của hung thủ Tẹo) cho biết, trước đến giờ, cuộc sống của chị vẫn như địa ngục vì cả 2 mẹ con chị thường xuyên bị chồng chửi bới đánh đập. Thậm chí có những lần chị phải đi đến các cơ sở y tế để chụp chiếu sau những trận đòn roi của chồng.
“Mỗi lần bị chồng đánh đập, tôi lại tìm đến nhà Long để lánh nạn. Không ngờ chính điều đó lại gây nên tai họa như ngày hôm nay” – Chị Đường tâm sự.

Trao đổi với PV, đại diện công an xã Tiên Phương cho biết, Tẹo là một đối tượng bất hảo không có nghề nghiệp ổn định. Không những thế, đối tượng này đã có 1 tiền sự và đi tù 4 năm vì đâm anh trai mình. Sau khi ra Tù, Tẹo vẫn chứng nào tật nấy và thường xuyên hành hung vợ. Không những thế, nhiều lần cơ quan chức năng can thiệp, Tẹo lại đưa cái mác "đi tù" ra dọa.

Hoàng Phan

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.