Tha người trái luật, Phó Viện trưởng Kiểm sát bị miễn nhiệm

Liên quan đến việc thả người trong vụ án ma tuý tổng hợp lớn nhất tại Trà Vinh, VKSNDTC mới ra quyết định miễn nhiệm kiểm sát viên và chức vụ Phó Viện trưởng VKSND TP Trà Vinh đối với ông Nguyễn Văn Đoàn.

Liên quan đến việc thả người trong vụ án ma tuý tổng hợp lớn nhất tại Trà Vinh, VKSNDTC mới ra quyết định miễn nhiệm kiểm sát viên và chức vụ Phó Viện trưởng VKSND TP Trà Vinh đối với ông Nguyễn Văn Đoàn.

Trước đó, Cục Điều tra của VKSNDTC khởi tố vụ án “tha người trái pháp luật” theo điều 302 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra của VKSNDTC đang tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan đến việc thả người trái pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/9/2009, Công an thị xã Trà Vinh (nay là TP. Trà Vinh) bắt 7 đối tượng mua bán ma tuý gồm: Võ Thị Đài Trang, Nguyễn Huy Hoàng (SN 1978), Lương Nhật Thanh Phương (SN 1987), Trầm Đức Nhuận (SN 1980), Trầm Hùng Ân (SN 1978), Huỳnh Lê Hoàng (SN 1978) và Lý Gia Thuấn (SN 1989- cùng ngụ thị xã Trà Vinh), trong đó Lý Gia Thuấn được tại ngoại.

Đây được xem là đường dây mua bán chất ma tuý có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên, trước thời điểm vụ án được đưa ra xét xử không lâu, tháng 12/2009, Công an thị xã Trà Vinh lại có đề nghị VKSND thị xã Trà Vinh huỷ bỏ tạm giam đối với bị can Huỳnh Lê Hoàng.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, lúc đó là Viện phó VKSND Thị xã Trà Vinh đã ký quyết định huỷ bỏ tạm giam đối với bị can Hoàng.

Sau vài ngày được thả, bị can Huỳnh Lê Hoàng “ung dung” đi nước ngoài (Nhật Bản) theo diện đoàn tụ gia đình do vợ bảo lãnh, khiến danh sách các bị cáo có mặt tại toà, thiếu vắng Huỳnh Lê Hoàng một cách khó hiểu. Dư luận tại Trà Vinh, đặc biệt là gia đình các bị cáo trong vụ án cho rằng có nhiều khuất tất trong quyết định tha người này.

Lê Hiền

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.