Tết dừng chân ngoài ngõ nhà nạn nhân thẩm mỹ viện

Tết dừng chân ngoài ngõ nhà nạn nhân thẩm mỹ viện
(PLO) - Trong căn nhà ở sâu trong ngõ nhỏ trên phố Hàng Thiếc của nạn nhân xấu số Lê Thị Thanh Huyền, không khí ồn ã của phố xã những ngày giáp Tết không xóa nổi sự trầm lắng, lãnh lẽo... 

Tết lạnh lẽo của gia đình nạn nhân

Những ngày giáp Tết 2014, cũng là tròn 100 ngày mất của chị Huyền, hình ảnh đầu tiên khi bước chân vào nhà chị là anh Huy đang ngồi hóa vàng cho vong linh vợ mình. Anh làm một cách lặng lẽ...
Khuôn mặt anh vẫn nặng trĩu một nỗi buồn, anh nhấc từng đồ lễ bỏ vào thùng hóa vàng. Những ngày này, anh lại trở nên nhạy cảm hơn, vì trong nhà thiếu vắng đi hình bóng của người vợ.
Trong phòng khách nhà anh Huy, ông Phạm Đức Quang, cậu anh, cho biết: "Huy nó vẫn buồn lắm, mọi năm chừng này nó đi sắm Tết với vợ và con, nhưng năm nay thì... nó cũng chẳng muốn sắm sửa gì cả".
Căn nhà lãnh lẽo của gia đình nạn nhân trong những ngày cuối năm.
Căn nhà lãnh lẽo của gia đình nạn nhân trong những ngày cuối năm. 
Nói về cái Tết đang đến gần, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) thở dài: “Năm nay thì Tết gì cháu ơi, nhà không sắm gì cả. Có gì thì ăn nấy thôi, mọi năm có con dâu thì nó sắm sửa, mang quà cáp từ cơ quan về cho. Năm nay tâm trạng cả nhà đều buồn đau, nên chẳng nghĩ gì đến Tết".
Ông Quang cho biết, ba bố con anh Huy vẫn ở tầng trên. Đứa lớn đã biết mẹ mất nên nó buồn bã, ít nói. Còn với đứa nhỏ hơn, mọi người trong gia đình vẫn nói là mẹ đi công tác. Tết năm nay anh Huy cũng không sắm quần áo mới cho bọn trẻ.
“Thấy nó còn buồn đau, lại không có tâm trạng gì để sắm Tết nên anh em họ hàng cũng mua đồ rồi mang đến, động viên nó cố gắng vì con”, ông Quang nói.
Một người hàng xóm cũng cho biết: “Từ khi Huyền mất, gia đình ông Đức trở nên trầm lắng, lạnh lẽo. Những ngày cận Tết cũng dịp 100 ngày mất của Huyền nên mới ngửi thấy mùi hương. Hàng xóm chung ngõ chung sân, chúng tôi vẫn sang thăm hỏi động viên, nhưng sao mà nguôi được".
Tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền sau Tết
Tròn 100 ngày chị Huyền mất, gia đình ông Đức cũng chính thức đưa di ảnh chị Huyền lên bàn thờ lớn. Nói về việc tìm kiếm thi thể con dâu, ông Đức như tuyệt vọng hơn: “Tìm đủ mọi cách rồi nhưng không thấy, chúng tôi không biết lấy niềm tin đâu nữa. Chúng tôi đã phải đổ nhiều công sức, nghe nhiều người mách bảo, nhưng con dâu tôi vẫn bặt tăm...”.
Trong sâu thẳm ông Đức vẫn mong muốn được tìm thấy thi thể con dâu mình, để con trai ông vơi đi nỗi buồn đau trong thời gian qua.
Những ngày cận Tết do có nhiều công việc nên gia đình và nhà khoa học đã dừng việc tìm kiếm lại, để ra Tết tiếp tục tiến hành. Ông Quang chia sẻ: “Đợt vừa rồi bận quá nên chúng tôi dừng việc tìm kiếm lại, đợi qua Tết. Tôi cũng đã bàn qua kế hoạch với ông Bằng”.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.