Té ngửa vì 2 tên trộm “ở cùng nhà” với khổ chủ

(PLVN) - Tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thiện Nhân (SN 2000, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) để tiếp điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”. Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Thiện Hiếu (SN 1975, cha ruột của Nhân).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 10/3, do không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy nên Nhân rủ em ruột của mình là Nguyễn Thiện Khoa (SN 2004) đột nhập vào nhà kho của ông Hiếu tìm tải sản có giá trị đem bán.

Không tìm được tải sản gì gọn nhẹ nhưng có giá trị cao nên Nhân lấy chiếc xe gắn máy của cha ruột đang đậu trong kho để đi tìm nơi cầm lấy tiền mua ma túy để thỏa mãn cơn nghiện.

Nguyễn Thiện Nhân cùng tang vật bị thu giữ.
Nguyễn Thiện Nhân cùng tang vật bị thu giữ. 

Đến sáng hôm sau, ông Hiếu mở cửa nhà kho ra thì phát hiện chiếc xe của mình đã bị mất trộm nên đến Công an xã Mỹ Phú trình báo vụ việc. Nhận được tin báo tố giác tội phạm, Công an xã Mỹ Phú báo cáo cấp trên để cùng phối hợp truy tìm thủ phạm.

Khoảng 16 giờ chiều hôm sau, trong lúc Nhân đang loay hoay tìm chỗ cầm hoặc bán chiếc này tại khu vực phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc thì bị lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Châu Phú tiến hành bắt giữ cùng tang vật.

Hiện tại, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.