Tập đoàn Trung Nguyên tước quyền cổ đông của bà Thảo là trái pháp luật

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
(PLVN) - Bất chấp yêu cầu của VKSND TC về việc tạm dừng việc thi hành án phần tài sản của vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, mới đây, tập đoàn Trung Nguyên đã tuyên bố bà Thảo không còn là cổ đông của Công ty. Đây là hành vi trái pháp luật của Trung Nguyên.

Theo tuyên bố của Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông công ty. Lý do được Công ty này đưa ra là do là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp hơn 1.190 tỷ đồng tiền thi hành nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản theo quyết định thi hành án của Cục Thi hành án dân sự TP.HCM và sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuyên bố này của Trung Nguyên đã khiến dư luận bức xúc, vì thái độ coi thường luật pháp của ông Vũ và Tập đoàn này. Bởi trước đó, ngày 10/1, VKSND TC đã ký ban hành văn bản yêu cầu “Hoãn thi hành án dân sự” đối với bản án phúc thẩm ly hôn của vợ chồng ông Vũ và bà Thảo trong thời gian xem xét giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm của bà Thảo.

Phía bà Diệp Thảo cho rằng trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan đến thi hành án, Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM đã ban hành các quyết định có nhiều điểm sai trái, xâm phạm đến quyền lợi của bà Thảo.

Được biết,  bà Thảo cũng đã làm đơn khiếu nại, đề nghị huỷ bỏ quyết định thi hành án.

Phía bà Thảo thông tin Tổng Cục Thi hành án Dân sự đã tiếp nhận và có văn bản yêu cầu Cục trưởng Thi hành án Dân sự TP.HCM báo cáo cụ thể các nội dung liên quan cho Tổng Cục trước ngày 20/2.

Về phía Tập đoàn Trung Nguyên, cho biết yêu cầu hoãn thi hành án của VKSND TC không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành cũng như việc danh sách cổ đông mới của công ty không có tên bà Thảo.

Vì ngày 13/1, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp đủ số tiền hơn 1.190 tỷ đồng để thi hành bản án ly hôn với bà Thảo.

Cùng ngày, Cục Thi hành án dân sự cũng nhận được công văn yêu cầu hoãn thi hành án của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, yêu cầu hoãn thi hành án phần tài sản để có thời gian xem xét, giải quyết đơn đề nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hôn nhân và gia đình phúc thẩm theo đơn đề nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Đến ngày 16/1, Cục này cũng đã có thông báo kết quả thi hành án gửi Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về việc ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo.

Khẳng định với báo chí, bà Thảo cho rằng, tính đến thời điểm hiện tại, bà Thảo vẫn đang được duy trì tất cả các quyền hợp pháp của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên như từ trước tới nay và chưa có bất kỳ thay đổi nào. 

Trả lời báo PLVN về việcTuyên bố của Tập đoàn Trung Nguyên, một luật sư cho biết: Trong khi VKSND TC đang xem xét lại vụ án theo trình tự giám đốc thẩm, và đã có công văn yêu cầu tạm dừng việc thi hành án, thì đương nhiên là bản án sẽ không được thi hành. Trong vụ án này, điều đó cũng có nghĩa Tập đoàn Trung nguyên không thể tuyên bố bà Thảo không còn là cổ đông của Công ty. Hành vi này cũng thể hiện sự không thấu đáo về mặt tình nghĩa của ông chủ Trung Nguyên- Đặng Lê Nguyên Vũ với vợ cũ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.