Táo tợn “cướp” bé gái rồi đưa vào nghĩa địa hãm hiếp

Ngô Văn Quốc và Đoàn Ngọc Hạnh đền tội trước vành móng ngựa
Ngô Văn Quốc và Đoàn Ngọc Hạnh đền tội trước vành móng ngựa
(PLO) - Đi chơi đêm cùng nhóm bạn, cô bé 14 tuổi ghé quán ăn khuya trước khi về nhà. Đang vui vẻ tưng bừng, không ngờ nhóm bạn rơi vào “tầm ngắm” của hai đối tượng côn đồ là Ngô Văn Quốc (SN 1993) và Đoàn Ngọc Hạnh (SN 1995, cùng trú ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Quốc và Hạnh bất ngờ dùng mã tấu rượt chém và khống chế cô bé vào khu nghĩa địa để hãm hiếp, cướp tài sản.
Mới đây, TAND TX.Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đã xét xử sơ thẩm vụ án gây rúng động dư luận kể trên và tuyên phạt bị cáo Đoàn Ngọc Hạnh 3 năm tù giam tội “Cướp tài sản”, 8 năm tù giam tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt buộc Hạnh phải chấp hành chung là 11 năm tù giam; phạt Ngô Văn Quốc 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”, 3 năm 6 tháng tù giam tội “Cướp tài sản”, 3 năm tù giam tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt buộc Quốc phải chấp hành chung là 7 năm tù giam. 
Táo tợn gây án vì nhìn thấy “ngứa mắt”
Khoảng 3h sáng 14/10/2013, sau khi nhậu xong, Hạnh và Quốc ghé vào quán của anh Phan Văn Lộc ở gần dốc cầu Cần Thơ (ấp Mỹ Khánh 2, xã Hòa Mỹ) ăn mì. Lúc này nhóm của Nguyễn Thành Tín cùng cháu Trần Thị H. và 7 người bạn đi chơi về cũng ghé vào quán anh Lộc uống nước, ăn khuya. 
Mặc dù hai bên không hề quen biết nhau, không có mâu thuẫn gì từ trước, nhóm của Tín cũng cư xử đúng mực, không làm gì khiến Quốc và Hạnh phật ý nhưng để chứng tỏ là tay “có số má” nên Quốc và Hạnh cho rằng nhìn nhóm Tín “ngứa mắt” nên bàn nhau đánh cho đối phương một trận cho bõ ghét.
Vậy nên khi nhóm Tín vừa ăn xong và bước ra khỏi quán, Hạnh liền lấy xe máy chở Quốc về nhà lấy một mã tấu tự chế và lượm thêm khúc cây quay lại tìm đánh nhóm của Tín. Đến trước quán An Bình thuộc khóm Đông Thuận (phường Đông Thuận), cả hai gặp nhóm của Tín đang đi bộ, Hạnh dừng xe cầm mã tấu bước xuống, Quốc cầm cây xông vào đánh khiến nhóm của Tín hoảng sợ bỏ chạy. 
Thấy mấy bạn trai của nhóm bị đánh bất ngờ và bỏ chạy, Tín cùng mấy cô gái trong nhóm cho rằng bản thân mình không gây thù oán với ai nên vẫn đứng tại chỗ với niềm tin sẽ không bị nhóm côn đồ đánh đập. Không ngờ Quốc đã cầm cây xông tới đánh nhiều cái vào lưng, tay, mặt Tín khiến thanh niên này tối tăm mặt mũi, ôm đầu ngồi thụp xuống.
Chưa dừng lại, Hạnh tiếp tục cầm mã tấu rượt nhóm của Tín làm Tín và một bạn gái bỏ chạy, để lại H. đứng một mình.  Quốc kêu Hạnh tóm lấy H. chở đi và Hạnh đã cầm mã tấu kề vào cổ H. khống chế buộc lên xe chở đến khu vực xã Mỹ Hòa. Khi xe của bọn chúng chở H. đến đoạn ấp Mỹ Khánh 2, điện thoại của H. đổ chuông, Hạnh liền giật lấy nghe. Biết nhóm của Tín gọi, Hạnh trả lời: “Nó đang ở đây nè, mấy bây muốn gì qua bên đây, ngay dốc cầu” rồi thản nhiên lấy điện thoại của H. cất vào túi mình.
Hạnh kêu Quốc chạy xe vào khu vực nghĩa địa gần đập Ông Giai để thực hiện hành vi hiếp dâm rồi cẩn thận nhờ Quốc về nhà lấy dùm bao cao su. Quốc chạy xe đi, Hạnh tiếp tục dùng mã tấu khống chế H. vào bên trong khu nghĩa địa và đe dọa “nếu chống cự la lên thì chết”. 
Trước thái độ hung hăng, mất hết tính người của Hạnh, cô bé H. không dám kêu la vì biết có thể sẽ mất mạng dưới tay gã hung thần. Khi Quốc mang bao cao su đến, Hạnh đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm H. Cũng muốn “hưởng xái” nên sau đó Quốc đi mua “áo mưa” để thực hiện hành vi đồi bại.
Xong việc, Hạnh bỏ mặc nạn nhân ở khu nghĩa địa rồi chỉ cho Quốc vào đó để làm nhục nạn nhân. Tuy nhiên, khi Quốc vào trong khu mả thì cô bé đã trốn thoát khỏi nghĩa địa. Trên đường về, Hạnh đưa điện thoại cướp được của H. cho Quốc sử dụng. 
Đến sáng cùng ngày, Quốc bị Công an TX.Bình Minh bắt khẩn cấp, còn Hạnh bỏ trốn đến ngày 23/1/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm trẻ em”. Khi bị hãm hại, nạn nhân H. mới 14 tuổi 6 tháng 1 ngày.
Đổ lỗi tại rượu làm mất tính người
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TX.Bình Minh, các bị cáo đổ lỗi tại hôm đó uống rượu say xỉn nên mất kiểm soát hành vi, gây án một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã phân tích cho các bị cáo hiểu việc gây án trong tình trạng say rượu không được coi là tình tiết giảm nhẹ mà ngược lại, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự cho các bị cáo. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, các bị cáo đã biết ăn năn hối cải và tích cực bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân nên được người bị hại có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
HĐXX nhận định: Trong vụ án này, cả hai bị cáo Hạnh và Quốc cùng tham gia thực hiện hành vi “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm trẻ em”. Trong đó, Hạnh là người trực tiếp cướp điện thoại và dùng mã tấu khống chế hiếp dâm H. nên giữ vai trò chính và nguy hiểm nhất. Bị cáo Quốc ngoài việc thực hiện hành vi “Cố ý gây thương tích”  còn giúp sức cho Hạnh thực hiện việc “Cướp tài sản”. 
Riêng với hành vi “Hiếp dâm trẻ em”, mặc dù Quốc “chưa làm gì” nhưng đã có hành vi giúp sức tích cực cho Hạnh trong việc mua bao cao su, sau đó rắp tâm tìm H. để giao cấu nhưng do H. trốn thoát nên mới không thực hiện được. Trong tội “Hiếp dâm trẻ em”, hành vi của Quốc có mức độ nguy hiểm ít hơn nên được tuyên mức án nhẹ hơn. 
Từ các nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt Đoàn Ngọc Hạnh mức án 11 năm tù về hai tội “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm trẻ em”; phạt Ngô Văn Quốc 7 năm tù về ba tội ”Cố ý gây thương tích”, “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm trẻ em”./.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.