Tang tóc cảnh 3 mẹ con cùng treo cổ tự tử vì những lời nói cay độc

Đám tang ba mẹ con chị Hà.
Đám tang ba mẹ con chị Hà.
(PLO) - Ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Phước cho biết, chị Nguyễn Thị Thu Hà (24 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) chết do dùng dây dù treo cổ tự tử trong nhà bếp. Hai con của chị Hà là cháu Hoàng Văn Minh (4 tuổi) và Hoàng Văn Đức (1 tuổi) cũng chết trong tư thế tương tự do bị chính chị Hà treo cổ. 

Bức thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt
Ngày 13/10, sau khi đi rẫy về, ông và bà Tuyết (bố mẹ đẻ chị Hà) phát hiện con gái 2 cháu ngoại mình đã treo cổ tự tử trong nhà bếp. Cảnh tượng quá đỗi kinh hoàng khiến bà Tuyết chỉ thét lên được một tiếng rồi ngất xỉu, còn ông Tư cũng lao ra sân gào khóc thảm thiết. Nghe tiếng kêu khóc, những người dân ở gần đó đã lập tức chạy sang thế nhưng thi thể các nạn nhân đều đã lạnh ngắt. 
Ông Đỗ Nhật S (41 tuổi, cậu ruột chị Hà) buồn bã: “Hôm đó, anh chị tôi đi rẫy còn Hà ở nhà trông hai đứa nhỏ. Đến khoảng 11h, dì nó có qua chơi nhưng thấy cửa nhà đều khóa trái, kêu không thấy ai trả lời nên bỏ về. Đến 15h, vợ chồng anh Tư thấy nôn nao trong người nên bỏ hết công việc trở về nhà. Đến nhà thấy cửa khóa, anh chị tôi phá cửa vào thì chết lặng khi thấy Hà và 2 cháu ngoại đã treo cổ trên trần nhà”. 
Kiểm tra đồ đạc trong nhà, mọi người tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của người mẹ trẻ này kẹp trong cuốn sách để trong phòng ngủ. 
“Trong thư Hà cho biết, thời gian qua con bé đã sống rất khổ tâm vì bị chồng hắt hủi. Hà cũng ngỏ ý xin lỗi bố mẹ và gia đình hai bên. Cảm ơn đến bố mẹ chồng hơn 4 năm qua đã chăm sóc và yêu thương ba mẹ con. Nguyên nhân dẫn đến việc Hà quyết định tự tử cùng 2 con cũng chỉ vì mâu thuẫn với chồng. Nó chết đi là để chứng tỏ sự son sắt, chung thủy của mình”, ông S cho biết.
Ông S cho biết.
 Ông S cho biết.
Theo lời người cậu, chồng chị Hà là anh Hoàng Văn Th (SN 1983, quê Thanh Hóa). Hiện anh Th đang làm công nhân ở TP.Hồ Chí Minh. Khi được người thân báo tin động trời, anh Th đã bắt xe về Bình Phước ngay trong buổi chiều xảy ra sự việc. Đồng thời, phía gia đình nhà nội ở Thanh Hóa cũng nhanh chóng vào lo hậu sự cho người con dâu cùng 2 cháu nội. “Tất cả chỉ vì thằng Th cứ vu vạ cho con Hà hư thân mất nết nên mới ra nông nỗi này”, ông S cho hay. 
Tự tử để “thanh minh” với chồng?
Được biết, Hà quen anh Th khi còn đi học ở TP. Hồ Chí Minh. Sau thời gian tìm hiểu, cả hai quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên gia đình chị Hà không đồng ý bởi con gái còn đang đi học. Nhưng Hà đã trót mang thai nên họ đành phải tổ chức đám cưới cho chị Hà. Vài tháng sau, Hà sinh một bé trai bụ bẫm. Đầu năm 2014, chị lại sinh thêm một bé trai nữa.
Những tưởng hạnh phúc của gia đình sẽ ngày càng bền chặt hơn không ngờ tai hoạ ập đến. Cháu Đức bị viêm phổi bẩm sinh, việc chữa trị rất tốn kém nên chị Hà đành nghỉ làm để về nhà chồng ở Thanh Hóa chăm sóc con một thời gian. Trong khi đó, anh Th thỉnh thoáng mới gửi tiền về cho con điều trị bệnh. Cũng vì thế, thỉnh thoảng hai vợ chồng cũng xảy ra cự cãi. Cách đây 5 tháng, do bệnh tình của con ngày càng nặng nên hai mẹ con vào TP.Hồ Chí Minh chữa trị. 
Sau khi xuất viện, chị xin cha mẹ đẻ cho 3 mẹ con mình về ở cùng để tiện bề đưa con đi bệnh viện chữa trị. Dù vẫn vẫn nói cười vui vẻ nhưng thi thoảng Hà có tâm sự với cha mẹ việc chuyện cãi vã của hai vợ chồng. Nghe con tâm sự nhưng ông bà Tư lại cho rằng vợ chồng nào chắc có lúc “xô lệch” nên cũng không để ý.
Cũng theo ông S, anh Th thường xuyên gây gổ, nhục mạ chị Hà do nghi ngờ cháu Minh không phải là con đẻ của mình. “Th suốt ngày nghi ngờ Hà trước khi lấy mình đã có bầu với người khác. Vì thế nhiều lần Th buông lời xúc phạm, chửi bới con Hà thậm tệ. Th ít khi để ý tới việc nuôi dưỡng cháu Minh thế nào”, ông S. cho hay.
Trong đám tang 3 mẹ con, nhiều người không khỏi buông lời trách móc người mẹ trẻ nghĩ quẩn, thiếu hiểu biết dẫn các con chết chung. Người thân nạn nhân còn cho hay, sở dĩ chuyện mâu thuẫn của vợ chồng Hà lên tới đỉnh điểm là do họ mới nhận được kết quả xét nghiệm máu của cháu Minh. 
Theo đó, anh Th và cháu Minh không cùng nhóm máu. Đây là điều bình thường nhưng vì thiếu hiểu biết anh Th lại lầm tưởng giống như xét nghiệm ADN nên lại càng đay nghiến, chì chiết vợ. Có lẽ, chính vì ẩn ức này mà người mẹ đã chọn cái chết cho cả 3 mẹ con như để thanh minh với chồng./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.