Tài xế mơ màng bên vô lăng, đám cưới thành đại tang

Sáng sớm qua (22/7), đoàn xe tang chầm chậm ngược gió, ngược mưa đêm cao nguyên về lại thôn 1 xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk, nơi 7 nạn nhân xấu số cư ngụ. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Núi Thành – Quảng Nam đã làm địa phương này chìm trong một cái tang chung đau đớn…

Sáng sớm qua (22/7), đoàn xe tang chầm chậm ngược gió, ngược mưa đêm cao nguyên về lại thôn 1 xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk, nơi 7 nạn nhân xấu số cư ngụ. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Núi Thành – Quảng Nam đã làm địa phương này chìm trong một cái tang chung đau đớn…

Tất cả các nạn nhân đều là anh chị em, cô cháu, người thân trong một gia đình, người lớn nhất 50 tuổi còn người nhỏ nhất mới lên 10.

Tài xế ngủ gục, xe tông thẳng vào quán làm 10 người chết và bị thương
Tài xế ngủ gục, xe tông thẳng vào quán làm 10 người chết và bị thương

Chỉ vì… ngủ gật

Khoảng 5h50 ngày 21/7, trên Quốc lộ 1A tại Km 1019+600, đoạn qua khối 5, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành (Quảng Nam) một chiếc ô tô 7 chỗ mất lái đã leo lên vỉa hè sau đó tông thẳng vào một nhóm người đang đứng bên đường, khiến 7 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

Theo những nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, chiếc ô tô mang biển kiểm soát 92H-0613, do tài xế Trần Xuân Đông (35 tuổi), trú tại Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành (Quảng Nam) lưu thông theo hướng nam - bắc bất ngờ mất lái rồi đâm thẳng vào một trụ điện bên đường. Ô tô này tiếp tục đâm vào một quán bán bún bên vỉa hè, đâm tiếp vào 10 người có mặt tại quán bún.

Tại hiện trường, chiếc Ford Everest bị nổ lốp sau, đầu xe dập nát do va chạm mạnh với chướng ngại vật, trên vách tường chính giữa quán mì loang lổ máu, xung quanh là thi thể 7 nạn nhân, trong đó có một em nhỏ còn nằm lọt dưới gầm xe.

Một người dân bàng hoàng: “Thật khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ phải chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng như thế này! Có lẽ không chỉ với riêng mình tôi, mà với tất cả mọi người chứng kiến thảm cảnh này sẽ còn ám ảnh mãi!”.Vương vãi tại hiện trường là chiếc bàn bán mì Quảng bẹp dúm, xoong nồi và thức ăn còn vương vãi bên lề đường, bàn ghế nát vụn khắp nơi. Khi bữa sáng của 7 nạn nhân xấu số còn dở dang, cái chết từ đâu bỗng ập về.

Tại cơ quan công an, lái xe Trần Xuân Đông khai trên xe còn có 2 người nữa tên Lê Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Thành, chiếc xe gây tai nạn là do ông Nguyễn Tấn Thành đứng tên.Những người này cùng nhau đi chiếc xe ô tô 7 chỗ vào Phan Rang (Ninh Thuận) để tìm mua tôm giống. Chiều tối 20/7 cả 3 thay nhau lái xe từ TP Phan Rang chạy về Quảng Nam; khi đến TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thì cả 3 cùng xuống ăn khuya. Sau đó Đông lên cầm lái về đến huyện Núi Thành thì gây ra thảm họa.

“Lúc đó tôi đang ngủ gật, khi xe leo lên lề tôi mới tỉnh giấc. Tuy nhiên, lúc này tôi hoảng quá không đạp chân thắng mà lại đạp chân ga khiến xe lao nhanh hơn nữa. Khi xe đâm vào quán mỳ và dừng lại tôi hoảng hốt nhảy ra khỏi xe. Cảnh tượng trước mắt khiến tôi quá hoảng sợ và bỏ chạy đến Công an huyện Núi Thành trình diện”,  Đông khai.

Qua điều tra và khám nghiệm tại hiện trường vụ tai nạn, Cơ quan điều tra xác định chiếc xe chạy với tốc độ cao, từ 90-100 km/h. Chiếc xe đâm vào trụ điện thoại bằng bê tông cốt thép khiến trụ điện ngả nghiêng, sau đó tiếp tục lao vào quán bán bún và mì cách đó vài chục mét thì gây ra thảm họa. Công an Núi Thành kiểm tra giấy phép lái xe của Đông còn phát hiện giấy phép hết hạn, đang làm thủ tục để đổi giấy phép mới; chiếc xe gây tai nạn cũng đã hết thời hạn đăng kiểm.

Lái xe gây tai nạn tại cơ quan công an
Lái xe gây tai nạn tại cơ quan công an

Nghĩa cử với nạn nhân

Hiện cả 3 nạn nhân bị thương gồm bà Trần Thị Nga (45 tuổi, chủ quán), bà Nguyễn Thị Tô (75 tuổi, mẹ bà Nga) và bà Nguyễn Thị Vy (47 tuổi, trú Đắk Lắk) đang nằm tại phòng cấp cứu của bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam. Bà Nga đang bị hôn mê và thở bằng bình ôxy; bà Tô phẫu thuật xong đang trong giai đoạn hồi sức, còn bà Nguyễn Thị Vy - người duy nhất trong 8 người từ Đắk Lắk vừa xuống xe tại khối 5 thị trấn Núi Thành - may mắn thoát chết trong tình trạng hoảng loạn trước cái chết của 7 người thân cùng đi.

Thân nhân những người bị nạn cho biết, 7 nạn nhân trong vụ tai nạn đều trú tại xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk, về quê tại xã Tam Quang, Núi Thành để dự đám cưới của người thân. Khi vừa xuống xe, bà Vy xin vào nhà bà Nga (chủ quán) đi vệ sinh nên may mắn thoát chết; 7 người còn lại (6 trẻ em) bị cán chết tại chỗ, tất cả đều là người trong một gia đình.

“Chiều tối qua, mấy cô cháu hắn điện là lên xe rồi, chắc sáng mai tới nơi, khi nào tới sẽ điện thoại để người nhà ra đón. Sáng ni tui mới nghe mọi người nói là các cháu về đến ga rồi, đang chuẩn bị chạy ra đón thì công an xã báo rằng bọn hắn đã chết hết vì tai nạn. Tui bàng hoàng mà không tin được, vội chạy ra thì… thật kinh hoàng. Ai ngờ ngày đám cưới lại thành ngày đại tang của họ chúng tôi!”, người thân các nạn nhân nói.

Ngay sau vụ tai nạn thảm khốc, các ban ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã tập trung bảo vệ hiện trường, bố trí nhận diện, điều tra, hỗ trợ chi phí vận chuyển và mai táng cho các nạn nhân. Ông Nguyễn Quang Hoà - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành - cho biết, từ nhiều nguồn huy động, UBND huyện Núi Thành tiến hành hỗ trợ chi phí mai táng là 6 triệu đồng/người chết; hỗ trợ điều trị là 2,5 triệu đồng/người bị thương. Toàn bộ chi phí vận chuyển các nạn nhân về quê an táng cũng được huyện Núi Thành hỗ trợ. 

Người dân tổ chức quyên góp tiền cho các nạn nhân xấu số
Người dân tổ chức quyên góp tiền cho các nạn nhân xấu số

Ông Nguyễn Tiến - Bí thư Huyện ủy Núi Thành, người trực tiếp chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân - nói: “Đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng, địa phương đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân và đang tích cực truy tìm tài xế đã bỏ trốn. Huyện Núi Thành là một trong những địa phương thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện mọi biện pháp để hạn chế những tai nạn thương tâm như thế này!”.

Người dân địa phương và người qua đường cũng đã lập thùng quỹ ủng hộ gia đình các nạn nhân…

Thượng tá Lê Văn Đức, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Nam (PC44) cho biết, PC44 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Xuân Đông (35 tuổi), trú tại Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành (Quảng Nam) và phương tiện để hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án.

Nhóm PV

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.