Sức mạnh pháp luật

Sức mạnh pháp luật
(PLO) - Một tối Chủ nhật sôi động bởi những trận cầu V-league mở màn mùa bóng đá 2018 bỗng nhiên lặng ngắt và bùng phát, tràn ngập trên các  phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cái tin nóng rực: Một cựu tướng Công an vừa bị bắt!

Vụ trọng án này thực ra đã âm thầm thu hút sự chú ý dư luận từ cuối năm 2017 nhưng tiến triển thì ít người được biết.

Khá bất ngờ, ngay khi Ban bí thư nghe Ban cán sự Đảng Bộ Công an báo cáo vụ việc và yêu cầu xử lý nghiêm, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và buổi tối cùng ngày ông ta đã bị bắt tạm giam 4 tháng, thực hiện lệnh khám xét nhà riêng. Điều đáng ghi nhận trong sự kiện này là mọi thông tin đều được công khai kịp thời ngay trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, chấm dứt những đồn đoán ác ý và thiếu cơ sở.

Dư luận phẫn nộ bởi một người từng là tướng, là Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao, chỉ đạo và tham gia phá những vụ án đánh bạc qua mạng Internet rất lớn mà lại trở thành kẻ liên quan với tội phạm trong chính lĩnh vực mình từng phụ trách. Có thể coi đây là sự phản bội nghề nghiệp, lương tâm, trách nhiệm và cả đồng chí, đồng đội của mình. Hành vi của Nguyễn Thanh Hóa làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân nên cách tốt nhất để làm trong sạch đội ngũ chính là loại ông ta ra và để pháp luật trừng trị những tội lỗi mà ông ta mắc phải. Đồng thời, cũng lấy làm tiếc cho một con người khi cả cuộc đời hàng chục năm phục vụ cho sự nghiệp an ninh xã hội, thực thi pháp luật mà cuối đời “thân bại, danh liệt”.

“Bàn tay không che nổi mặt trời” – thành ngữ này rất đúng trong vụ án đánh bạc công nghệ cao hàng nghìn tỷ đồng này. Từ một trình báo bị đánh cắp thẻ sim qua mạng của một phụ nữ ở Việt Trì, Công an Phú Thọ đã tìm ra kẻ đánh cắp ở Huế, từ lời khai của người này mà lần ra đường dây đánh bạc liên lục địa với quy mô rất lớn được sự che chắn bởi những người có chức vụ, quyền hạn tại Bộ Công an, dưới danh nghĩa của Công ty hợp pháp.

Sau chỉ đạo của Ban Bí thư làm rõ những sai phạm “rất nghiêm trọng” trong thương vụ Mobifone mua AVG, tiếp đến vụ án đánh vào những nhân vật quyền lực bị tha hóa đã mang lại niềm tin rất lớn cho nhân dân rằng “chống tham nhũng không có vùng cấm, không ngoại trừ ai” và khẳng định sức mạnh của pháp luật cùng tính công minh,  mang lại sự công bằng xã hội. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.