“Sở Khanh” liên tỉnh lừa tiền cô này để chuộc xe cho cô khác

(PLO) - Nhờ đẹp trai, ăn nói ngọt ngào, lại có tài “nổ” về gia thế giàu có, quan hệ rộng nên Hồng  nhanh chóng lấy lòng nhiều phụ nữ. Nạn nhân bị Hồng lừa tình, lừa tiền “rải” từ Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, trong đó có cả những người có chồng, có việc làm, nhà cửa ổn định.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thanh Hồng (34 tuổi, ngụ thôn 1, phường Quảng Phong, huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đơn tố giác của chị Nguyễn Thị Thúy (30 tuổi, ngụ Khu quy hoạch Bàu Vá, phường Thủy Xuân, TP.Huế), sau một tuần quen biết tán tỉnh, Hồng mượn xe máy Air Balade của chị mang đến tiệm cầm đồ Quỳnh Trang (43 Duy Tân, phường Phước Vĩnh, TP.Huế) cầm được 21 triệu đồng và bỏ trốn vào Đà Nẵng.
Phát hiện mình bị lừa, chị Thúy tới công an tố giác. Ngoài ra, Hồng còn “xù” tiền thuê phòng ở hai nhà nghỉ, mỗi nơi hơn 2 triệu đồng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Huế đã phối hợp với Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) bắt và di lý Hồng ra Huế để tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.
Tại cơ quan công an, Hồng khai nhận, trước đó vô tình nhặt được một giấy chứng minh nhân dân mang tên Hoàng Đức Trung (ở tỉnh Quảng Trị). Hồng cắt ảnh của mình dán vào rồi ép dẻo.
Khi gặp “con mồi”, đối tượng giới thiệu mình tên Trung, chưa vợ, gia đình đều ở Mỹ và có nhiều mối quan hệ tốt, có thể xin việc làm cho nhiều người, mua được đất đai với giá rẻ. Cộng thêm vẻ ngoài đẹp trai, ăn nói ngọt ngào, Hồng nhanh chóng chiếm lòng tin của nhiều cô gái.
Vài lần nhắn tin trò chuyện, uống cafe, ăn nhậu, các nạn nhân đã dễ dàng “trao thân” cho Hồng và không ngần ngại cho mượn xe máy. Hồng đều đưa mang cầm đồ lấy tiền tiêu xài.
Đối tượng khai nhận thêm, vào các ngày 17/5, 2/6, 5/6 năm 2014 đã liên tiếp lừa được 3 phụ nữ ở Quảng Bình, cụ thể ở TP.Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, lấy được 3 chiếc xe máy hiệu Wave RSX, Exciter, Click, mang cầm cố ở tiệm cầm đồ Lang Thang (Lý Hòa, Bố Trạch, Quảng Bình) được tổng cộng 49 triệu đồng.  
Khi từ Huế vào Đà Nẵng, Hồng tiếp tục lừa thêm một phụ nữ làm nghề bán vé số lấy hơn 1 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Một trinh sát của đội điều tra Công an TP. Huế cho biết: “Hồng có ngoại hình đẹp trai. Khi bị chúng tôi bắt giữ, anh ta mặc một bộ đồ vest lịch lãm, có nhiều túi. Trong đó, có túi đựng gương lược, nước hoa. Ngay sau khi Hồng bị bắt có một cô gái điện thoại cho Hồng. Sau đó cô gái này khai chỉ mới kịp có tình cảm, bị lừa tình chứ chưa bị lừa tiền”.
Thông tin từ công an địa phương cho biết, Hồng chưa có tiền án tiền sự, xuất thân trong gia đình nghèo đông anh chị em, cha mẹ đều là nông dân. Hết lớp 12, Hồng ở nhà phụ giúp cha mẹ công việc đồng áng. Đối tượng được đánh giá chịu khó, ăn nói lưu loát nên được khá nhiều cô gái trong làng “thương”.
Hồng lấy vợ người Nghệ An nhưng thường xuyên cãi cọ nên chia tay. Đầu năm 2014, Hồng mượn xe máy Wave RS của em gái mang cầm được 12 triệu đồng tiêu xài hết.  
Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế cho hay: “Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng về vụ án này. Qua báo PLVN, những ai là nạn nhân của tên Hồng nên trình báo ngay cho cơ quan chức năng. Qua vụ án này, tôi thấy người bị hại đều là những phụ nữ nhẹ dạ cả tin nên bị lừa cả tình cảm cũng như kinh tế. Người dân nên đề cao cảnh giác đối với những người không rõ gốc tích để tránh “tiền mất, tật mang”. Đồng thời nếu thấy ai đó có biểu hiện nghi vấn thì phải trình báo ngay cho công an để ngăn chặn những đối tượng xấu này có cơ hội phạm pháp”.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.