Sợ chồng tiêu hoang, vợ dựng hiện trường giả trộm tiền

Người phụ nữ hối lỗi về phút nông nổi của mình
Người phụ nữ hối lỗi về phút nông nổi của mình
(PLO) -“Tôi không ngờ vợ chồng với nhau mà cô ấy lại hành xử như vậy. Để rồi giờ đây danh tiếng gia đình bị ảnh hưởng, tình cảm vợ chồng sứt mẻ. Chưa hết, dư luận còn đồn thổi do tôi bài bạc, rượu chè nên vợ mới thu tiền, rồi tự dựng hiện trường giả như vậy”.

Đó là những lời tâm sự của anh Hùng sau khi biết được vợ mình, chứ không ai khác, là người mở tủ lấy tiền, tạo hiện trường giả như vụ trộm gây xôn xao dư luận vừa qua.

Vụ trộm bất thường

Sau hơn một tuần chờ đợi kết luận của công an về vụ trộm xảy ra tại nhà mình, chiều 1/10, anh Lê Văn Hùng (SN 1969, ngụ xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã sốc khi biết rằng thủ phạm trộm hơn 15 triệu đồng cùng hai chiếc điện thoại của anh không ai khác chính là người vợ - chị Trần Thị Kim (SN 1970).

Điều khiến anh tức giận hơn là việc chị Kim dựng hiện trường giả, đánh lừa cơ quan công an cùng người thân trong gia đình. “Tôi không ngờ vợ chồng với nhau mười mấy năm trời mà cô ấy lại hành xử như vậy. Cũng vì chuyện này mà anh em họ hàng nghi kỵ nhau, rất may là vụ việc đã được sáng tỏ”, anh Hùng buồn rầu.

Chia sẻ thêm về vụ mất tài sản có một không hai, người đàn ông với gương mặt khắc khổ nói: “Nếu vụ trộm này là người ngoài thực hiện thì không có gì đáng nói. Hoặc nếu cô ấy (chị Kim - PV) bí mật lấy tiền của tôi nhưng đừng dựng hiện trường giả thì sự việc sẽ không rầm rộ đến vậy. Đằng này, vợ tôi lại lấy tiền, rồi còn đánh lừa cơ quan công an, khiến dòng họ tôi vô cùng mất mặt”.

Theo đó, chiều tối 23/9, sau khi đi làm về, anh Hùng bàng hoàng thấy cửa tủ trong phòng khách đã mở toang. Vội kiểm tra trong tủ, anh điếng người khi thấy khoản tiền hơn 15 triệu đồng của gia đình (gồm 10 triệu đồng nằm phía ngoài và hơn 5 triệu đồng trong ví cá nhân) đã không cánh mà bay. Chưa hết, hai chiếc điện thoại để trên tủ trị giá khoảng 1 triệu đồng cũng biến mất. 

Nhìn xung quanh nhà, anh Hùng thấy quần áo trong tủ bị lục tung. Đặc biệt, hai song gỗ của cửa sổ bị chặt gãy. Nghi ngờ ngôi nhà mình đã bị kẻ xấu đột nhập lấy đi tài sản, anh liền báo công an.

Nhận được tin báo, ban công an xã Quỳnh Thạch đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, công an nhận thấy nhiều dấu vết nghi vấn. Cửa tủ bị mở, song không có dấu hiệu cạy phá, chứng tỏ kẻ trộm có chìa khóa của gia đình. 

Song cửa sổ bị chặt gãy nhằm tạo hiện trường giả
Song cửa sổ bị chặt gãy nhằm tạo hiện trường giả

Điểm nghi vấn hơn là hai song gỗ của cửa sổ bị chặt, nhưng từ dấu vết để lại trên song cửa cho thấy kẻ gian đã đứng từ trong nhà chặt phá cửa, chứ không từ phía ngoài như thông thường. 

Hơn nữa, dù dùng dao chặt, nhưng dưới nền nhà lại không có mảnh vụn gỗ nào. Theo lập luận của cơ quan điều tra, không có một tên trộm nào đột nhập vào nhà được rồi, nhưng lại dùng dao chặt cửa sổ, sau đó quyét sạch mới tẩu thoát. 

Một điểm nữa là sau khi bị mất trộm, trong khi anh Hùng lo lắng sốt ruột, luôn thúc giục cơ quan điều tra thì người vợ có vẻ bình thản hơn. Chính điều đó, khiến cơ quan điều tra đặt nghi vấn về người vợ.

Những điểm nghi vấn trên cộng với việc sau đó mấy ngày, công an nhận được tin báo của anh Hùng về việc chiếc ví của mình tiếp tục mất một cách bất thường nên nhận định nghi phạm không ai khác chính là chị Kim. 

Chiều 1/10, chị Kim đã được mời lên trụ sở công an làm việc. Sau một hồi quanh co, người phụ nữ này đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Chị này khai đã trộm tiền gia đình vì thấy tiền chồng cất ngày càng thâm hụt. Cụ thể, ngày 15/9, hai vợ chồng bốc phường được hơn 15 triệu đồng. Số tiền đó được người chồng cất vào tủ, chìa khóa được giấu kỹ. Sau đó 4 ngày, chị Kim vì tò mò nên đã lén lút mở tủ kiểm tra, phát hiện khoản tiền bị hụt mất 1 triệu đồng.

Ngày 23/9, chị này tiếp tục đếm tiền lại thì thấy chỉ còn hơn 10 triệu đồng. Kiểm tra thêm chiếc ví nằm đó thì thấy có 5 triệu đồng. Nghi ngờ chồng lấy tiền bỏ vào ví để tiêu xài riêng, chị Kim đã bí mật lấy hết khoản tiền đó.

Để tạo hiện trường giả, người vợ đã lục tung đồ đạc trong tủ, còn lấy dao chặt gãy hai song cửa. Sau khi quét dọn nhà cửa sạch sẽ, chị này ôm đứa con nhỏ hơn 1 tuổi đi xuống nhà bà nội cách đó khoảng 500m cất giấu tiền ngoài vườn, rồi về nhà như không có chuyện gì.

Thủ phạm không ngờ

Chập tối ngày 1/10, thấy con dâu cùng ban công an xã đến nhà mình, mẹ anh Hùng không hiểu chuyện gì. Chỉ đến khi thấy chị Kim ra vườn chỉ nơi cất giấu một cục tiền, bà mới ngỡ ngàng hiểu phần nào. 

Bà tâm sự, không ngờ con dâu lại làm chuyện “động trời” đó. Từ khi nghe con trai thông báo bị kẻ trộm phá cửa, đột nhập vào nhà lấy tiền, bà luôn trông mong cơ quan công an sớm điều tra được. Không ngờ thủ phạm lại là người con dâu thường xuyên lui tới nhà bà.

“Tôi không tưởng tượng nổi vì sao nó lại to gan như vậy. Cũng may bọc tiền để ngoài gốc cây không mất đi, chứ nếu không lại to chuyện rồi”, người mẹ cho hay. 

Nghe mẹ nói vậy, anh Hùng càng buồn hơn. Tuy nhiên, anh chia sẻ: “Vợ tôi làm vậy là sai trái, đáng khiển trách. Nhưng sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định cho cô ấy một cơ hội sửa sai. Bởi, tôi biết bản chất cô ấy không phải là người xấu.

Nhiều năm trời vợ chồng lấy nhau, chắt bóp mãi mới xây được ngôi nhà khang trang. Bản thân vợ tôi cũng hiền lành, chăm chỉ, nhưng do một phút không làm chủ được hành vi của mình mới nghĩ ra chiêu trò đó”. 

: Chiếc tủ mở toang nhưng không có dấu hiệu cạy phá
: Chiếc tủ mở toang nhưng không có dấu hiệu cạy phá

“Mấy hôm nay, cô ấy liên tục xin lỗi tôi và anh em họ hàng, nên tôi nghĩ đó là cách giải quyết tốt nhất. Vì các con của tôi còn nhỏ, cần sự chăm sóc của người mẹ”, anh trút bầu tâm sự. 

Giải thích thêm về khoản tiền 5 triệu đồng trong ví mình, anh Hùng cho biết, trước đó anh cùng họ hàng đi ăn hỏi người anh họ. Vì đi xa nên anh đã bỏ vào túi khoản tiền lớn phòng có chuyện cần đến. Nhưng số tiền đó chưa được dùng tới, anh lại cất cả ví vào tủ.

Sau khi vụ việc được sáng tỏ, gia đình anh Hùng đã tổ chức một cuộc họp giữa hai bên nội ngoại. Tại đây, chị Kim thừa nhận hành vi của mình và phân trần chỉ muốn cất tiền đó chứ không phải trộm cắp gì. Chị này còn cho biết sau khi có số tiền đó mới chỉ lấy bớt vài trăm nghìn nộp học phí cho con, chưa hề tiêu xài gì.

Về vụ việc, ông Nguyễn Văn Đang, Phó trưởng công an xã Quỳnh Thạch cho biết, đây là vụ trộm hy hữu. Lúc đầu anh Hùng rất tức giận, nhưng sau khi biết kẻ trộm là vợ mình đã xin được giải quyết nội bộ. Công an xã đã bàn giao số tiền cho gia đình, đồng thời đang xin ý kiến cấp trên về hướng xử lý.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.