Sẽ xử lý việc nữ chủ tiệm khai gian vụ “xõa tóc thôi miên"

Tại cơ quan công an, chị Vũ Hoàng Điệp cho biết, việc khai báo gian dối bị mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng là do sự thiếu bình tĩnh và suy nghĩ nông cạn, muốn cơ quan công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn, chị Điệp cũng không dám chắc. 

Công an quận Đống Đa cho biết đã làm rõ vụ chủ cửa hàng đồ thời trang, mỹ phẩm ở Xã Đàn, Nam Đồng, quận Đống Đa khai báo gian bị xõa tóc thôi miên, cướp đi số tiền, tài sản có tổng trị giá 1,5 tỷ đồng, đồng thời đã bắt được kẻ trộm liên quan đến vụ này.

Theo tài liệu cơ quan công an, tối 18/2, chị Vũ Hoàng Điệp, sinh năm 1990, ngõ 29 Nguyễn Thái Học đến Công an phường Nam Đồng trình báo về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn. 

1
Kẻ trộm Lê Thị Hồng Thiệp.

Cụ thể, vào khoảng 16h15 cùng ngày, có một phụ nữ vào cửa hàng của chị ở 490 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa. Lợi dụng lúc chỉ có một mình chị Điệp, đối tượng giả vờ mua hàng, sau đó xoã tóc ra và chị Điệp mê man, bất tỉnh. 

Khi tỉnh dậy,chị Điệp phát hiện mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại Iphone (1 Iphone 5 và 1 Iphone 3), 1 thẻ ATM.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ khai báo của chị Vũ Hoàng Điệp là không đúng sự thật. 

Chị Điệp không hề bị mất số tiền, tài sản với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng như trong bản trình báo trước đó. Thay vào đó, là mất túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động, 1 ví đựng số tiền khoảng vài trăm ngàn đồng, 1 thẻ ATM.

Tại cơ quan công an, chị Vũ Hoàng Điệp cho biết, việc khai báo gian dối bị mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng là do sự thiếu bình tĩnh và suy nghĩ nông cạn, muốn cơ quan công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn, chị Điệp cũng không dám chắc. 

Theo trình bày của chị, có chuyện ngày 18/2, một phụ nữ tới cửa hàng của Điệp và xem hàng. Khoảng 16h15 đến 16h30, đối tượng này có xõa tóc ra và đứng gần chị. 

Sau đó, chị Điệp thấy hơi choáng và mệt, quay ra thì không thấy đối tượng này đâu. Khi chị Điệp kiểm tra thì thấy mất số tài sản trên còn người phụ nữ kia đã bỏ đi.

Chiều 22/2, Công an quận Đống Đa đã bắt được kẻ trộm là Lê Thị Hồng Thiệp, sinh năm 1967, ở Thái Nguyên, hiện trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đối tượng này từng bị Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử về tội trộm cắp tài sản. 

Tuy nhiên, trong quá trình tại ngoại chờ thi hành án thì Thiệp lại tiếp tục gây án. Tại cơ quan công an, Lê Thị Hồng Thiệp khai nhận đã vào cửa hàng của chị Điệp trộm đồ. Chiếc Iphone trộm được đã bị cơ quan công an thu lại.

Công an quận Đống Đa cũng cho biết, sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật việc khai báo gian dối của chị Vũ Hoàng Điệp.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Đọc thêm

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.