Sát nhân bản Phồng gây án sau khi nạn nhân ghen tuông đuổi đánh?

Sát nhân bản Phồng gây án sau khi nạn nhân ghen tuông đuổi đánh?
(PLO) - Vi Văn Hai khai, bị hại cho rằng Hai có quan hệ tình cảm với vợ mình nên đuổi đánh Hai, dẫn đến Hai gây ra thảm sát 4 người trong một gia đình tại bản Phồng. 
Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu động tại huyện Tương Dương, Nghệ An để xét xử Vi Văn Hai (SN 1995 - tức Mằn) kẻ gây ra vụ thảm sát tại Bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương) về tội giết người.
Theo hồ sơ vụ án, chiều 2/7/2015, người dân đi đánh cá phát hiện thi thể chị Lê Thị Yến (SN 1989), cháu Lo Việt Chung (SN 2014) và bà Viêng Thị Dương (SN 1952) trên bờ khe Kèn Tạ thuộc khu vực C5 Kèn Tạ. Thi thể anh Lo Văn Thọ được phát hiện nằm gần lán trại gia đình.
Vụ việc được báo cáo cơ quan chức năng, sau hơn 15 ngày điều tra cùng với lực lượng điều tra viên cao cấp Cục C45 (Bộ Công An), ngày 19/7, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ án mạng kể trên. 
Vi Văn Hai tại CQĐT
 Vi Văn Hai tại CQĐT
Tại CQĐT, Vi Văn Hai khai báo, sáng 2/7/2015, Vi Văn Hai cùng một số người được một hộ dân trong bản mời uống rượu để cảm ơn đã kéo gỗ giúp. Tại đây, sau khi uống rượu, cả nhóm tham gia đánh bài rồi cầm dao đi hái chanh ăn. 
Trong khi đang hái chanh trong vườn của một người dân thì anh Lo Văn Thọ nhìn thấy và tỏ ý không đồng tình việc Hai tự ý hái chanh mà chưa xin phép nên hai bên lời qua tiếng lại. Thọ cho rằng Hai dẫm lên lúa người khác, còn Hai thì chối mình không dẫm lúa của người khác nên Thọ nói “Chú nói cho cẩn thận, không anh cho chú biết mặt”. Hai im lặng không nói gì. 
Một lát sau khi hái được chanh, Vi Văn Hai hỏi xin anh Thọ muối để chấm chanh ăn, đồng thời xin một cái túi bóng để mang chanh về thì chị Yến thấy và xin một quả để ăn. Từ lâu, Thọ đã nghi ngờ Hai và vợ có quan hệ mờ ám, Thọ tỏ ý không bằng lòng rồi đi ra ngoài lán đứng. 
Một lát sau, anh Thọ đi vào nói Hai “Chú ra đây “chơi” vợ anh à?”. Hai nói: “Em mô có được chơi”. Chị Yến nói với anh Thọ: “Sao anh lại nói thế, em với chú có chi mô”. Bà Dương bảo tất cả im lặng rồi mang quần áo ra suối tắm. 
Lúc này, Thọ lao đánh Vi Văn Hai nhưng Hai tránh được và bỏ chạy ra ngoài, Thọ đuổi theo. Trong lúc bỏ chạy, Hai nhìn thấy con dao của anh Thọ để dưới sàn lán nên cầm lấy rồi quay lại đuổi chém Thọ. Thọ quay đầu bỏ chạy bị Hai đuổi kịp, chém khiến anh này tử vong. Chị Yến nhìn thấy cảnh trên nên bế con bỏ chạy, bị Hai cầm dao đuổi theo. Trong lúc đang đuổi chị Yến, Hai phát hiện bà Dương đang tắm nên quay xuống chém chết nạn nhân rồi đuổi theo chị Yến, sát hại hai mẹ con. 
Gây án xong, Vi Văn Hai cầm dao chạy lên lán anh Thọ lấy túi chanh mang về, lấy dao, và áo của mình. Trước khi bỏ đi, Hai nhặt thanh củi đang cháy để đốt lán anh Thọ, mang theo con dao vứt cách hiện trường hơn 60m rồi về nhà lấy chanh mời mọi người ăn.
Vi Văn Hai được đưa đi giám định tâm thần và được kết luận hoàn toàn bình thường. Ngày 30/9, phiên tòa được đưa ra xét xử, luật sự Phan Thị Sự (Văn phòng luật sư Dung Sự) được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vi Văn Hai.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.