Sa lưới pháp luật vì môi giới bán tình trên mạng

(PLO) - Rất nhiều vụ án “Chứa mại dâm”, “Môi giới mại dâm” được phát hiện, bóc gỡ trong thời gian gần đây có cùng nguyên nhân lợi dụng những tiện ích của công nghệ thông tin, những “tú ông”, “tú bà” đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook để hưởng hoa hồng từ những chuyến “tàu nhanh” cả từ phía gái bán dâm lẫn khách làng chơi. 

Mua tình sau một cú kích chuột

Ngày 2/8, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã triệt phá một đường dây chứa mại dâm, môi giới mại dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận. Theo điều tra, từ đầu năm 2017, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê phát hiện một đường dây hoạt động mại dâm thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, và trên trang Gái gọi Đà Nẵng, Hội tìm phi công, máy bay Đà Nẵng, Hội gái rau Đà Nẵng city…

Trên các trang mạng này thường cập nhật nội dung đăng tải các hình ảnh nhạy cảm của các cô gái để giới thiệu tìm khách mua dâm, nêu rõ giá mua dâm, cách thức liên hệ, thậm chí giới thiệu địa điểm mua dâm, giá phòng nhà nghỉ Thanh Thảo.

Đến ngày 30/7, Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra đột xuất nhà nghỉ Thanh Thảo do bà Đỗ Thị Thúy Mai (SN 1966, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ và Lê Thị Lan (SN 1968, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm quản lý. Tại đây, Công an quận Thanh Khê phát hiện và bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại phòng 204 và 402.

Ngoài ra, tại phòng 401 nhà nghỉ Thanh Thảo còn phát hiện Cao Thanh Vi (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Ngô Hồng Lê (SN 1991, ngụ Đà Nẵng), Phạm Thị Sâm (SN 1990, ngụ Quảng Ngãi) đang sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động lên mạng môi giới mua bán dâm. Các cô gái bán dâm khai đến nhà nghỉ này thuê phòng lưu trú dài ngày để hoạt động mại dâm dưới sự môi giới của quản lý Lê Thị Lan. Bà Lan thu của mỗi khách mua dâm 400.000-500.000 đồng một lượt. Trong đó tiền phòng 70.000 đồng, gái bán dâm nhận 300.000 đồng, số còn lại Lan hưởng.

Để “đắt hàng”, các cô gái bán dâm thuê Cao Thanh Vi và Ngô Hồng Lê chụp ảnh mát mẻ, đăng quảng cáo bán dâm lên các trang facebook, Zalo và các trang mạng để tìm khách. Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chỉ việc đẩy ảnh nóng, rao bán tình và thu tiền

Ngày 14/8, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Phương (SN 1988, ngụ xã Quảng Thanh, Thủy Nguyên) và Vũ Thị Lan (SN 1995, ngụ xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên) về tội “Môi giới mại dâm”. Đây là 2 “tú bà” cầm đầu đường dây này với vai trò điều hành, môi giới mại dâm trên địa bàn.

Vũ Thị Lan và Vũ Thị Phương
Vũ Thị Lan và Vũ Thị Phương

Theo điều tra, để thực hiện hoạt động của mình, Phương và Lan thường xuyên về các vùng nông thôn, tuyển chọn những cô gái trẻ đẹp, chịu chơi để đào tạo cho các ngón nghề chiều khách để hành nghề bán dâm. Để “tiếp thị” hàng, Phương và Lan lên các mạng xã hội Zalo, Facebook để làm quen, tiếp cận các khách hàng hám của lạ. Khi các “con mồi” đã “cắn câu”, Phương và Lan sẽ gửi các hình ảnh nóng bỏng của các gái bán dâm cho khách xem “hàng”. Khi khách hàng ưng "chân dài" nào thì 2 đối tượng mới tiến hành thỏa thuận về giá cả, hẹn địa điểm mua bán dâm. Thông thường, 2 "má mì" thu của khách 1 triệu đồng/lượt “tàu nhanh”.

Sau thời gian dài theo dõi, thu thập đủ tài liệu, chứng cứ, đến ngày 7/8/2017, lực lượng công an nhận được tin báo các "chân dài" trong đường dây của Phương và Lan đang “mây mưa” với khách trong nhà nghỉ Cúc Mỹ, tại đây công an bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 2 phòng nghỉ số 7, số 9 và bắt quả tang Phương cùng Lan có hành vi môi giới mại dâm qua mạng xã hội. Các cô gái bán dâm khai họ đến phục vụ khách theo sự điều động của Lan. Hiện Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nói khó nhờ xin việc “bán tình”

Trước đó, ngày 21/5, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã khởi tố, tạm giam Hồ Thị Châu (33 tuổi, quận Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm. Chiều 25/4, cảnh sát kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn, phát hiện hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Trong số gái bán dâm, có Hồ Thị Châu. Cảnh sát tạm giữ 4 chiếc điện thoại Châu dùng để liên lạc với khách mua dâm.

Châu khai, từ đầu năm 2017, qua quan hệ xã hội, biết Lưu Viết Tùng (26 tuổi, quê Thái Nguyên) thường xuyên môi giới mại dâm qua mạng xã hội. Muốn có tiền ăn trắng mặc trơn mà lại nhàn hạ, Châu bèn “nói khó” với Tùng giúp mình bán dâm và đã được thỏa mãn nguyện vọng.

Sau đó, một người bạn của Châu cũng qua cô ta xin gia nhập đường dây mại dâm trên. Theo thỏa thuận, hàng ngày Tùng sử dụng mạng xã hội để đăng thông tin việc bán dâm cùng số điện thoại để khách mua dâm tự liên hệ. Tùng sử dụng nhiều số điện thoại làm tổng đài nghe và giao cho Châu cầm liên hệ với khách địa điểm bán dâm. Mỗi khách mua dâm Châu thu 300.000 đồng và tự cắt lại 100.000 đồng để chuyển cho Tùng. Từ lời khai của Châu, công an đã truy bắt đối tượng Tùng để điều tra mở rộng. 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.