Ráo riết điều tra vụ một gia đình bị sát hại trong đêm

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
(PLO) - Sáng 21/1, Cơ quan điều tra Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ làm 2 người tử vong và 2 người bị trọng thương...
Khoảng 0h30 ngày 21/1, người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi). Đến nơi, họ phát hiện ông Cường, vợ là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) cùng người con gái duy nhất Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) bị tấn công với nhiều vết thương. Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ. Được biết, bà Mão làm việc tại Công ty 74 - Binh đoàn 15, ông Cường vừa nghỉ hưu. Cháu Thủy đang học lớp 12 và là học sinh giỏi. 
Các nạn nhân lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 nhưng ông Cường đã tử vong trước đó với hàng chục vết thương trên cơ thể, cháu Thủy cũng đã không qua khỏi bởi một nhát đâm thấu tim. Bà Mão đang nguy kịch với vết thương ở cổ và trán. 
Từ các dấu vết hiện trường có nhiều xáo trộn, có dấu hiệu sự vật lộn, chống cự của các nạn nhân từ trong nhà ra ngoài sân nên Cơ quan điều tra tình nghi đây là vụ giết người nhằm cướp tài sản. Dữ liệu từ camera an ninh của Công ty 74 gần nhà ông Cường cũng được thu giữ để làm rõ những người đã đến khu vực này vào thời điểm xảy ra sự việc. 
Theo hình ảnh ghi lại vào lúc 0 giờ 39 phút, một thanh niên mặc áo thun trắng chạy xe gắn máy qua lại khu vực này, có nhiều dấu hiệu khả nghi.
Do bà Mão là quân nhân nên theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự, thẩm quyền điều tra thuộc về Cơ quan điều tra Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng). Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên cần thiết phải có sự phối hợp của lực lượng Công an tỉnh Gia Lai. 
Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Cơ quan công an cũng khẩn trương rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để điều tra. “Chúng tôi sẽ nỗ lực bằng mọi giá phải phá nhanh vụ án, tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất, trả lại công bằng cho các nạn nhân và trả lại bình yên để trấn an dư luận”- một cán bộ điều tra cho biết./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.