"Nghe lời có cánh", thôn nữ cả tin “sập bẫy”…lừa “Việt kiều Mỹ” (kỳ 1)

Chiều một ngày đầu tháng 5/2010, cô gái Nguyễn Trúc L. (SN 1982, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, làm nghề phụ bán cà phê) đang thẫn thờ ngồi trong quán nhìn dòng xe vội vã xuôi ngược thì một gã thanh niên áo quần bảnh bao, tóc bóng mượt bước vào. Cứ ngỡ cuộc đời cô gái đã thay đổi từ khoảnh khắc này, nào ngờ thực tế phũ phàng lại khởi nguồn từ đây…

Chiều một ngày đầu tháng 5/2010, cô gái Nguyễn Trúc L. (SN 1982, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, làm nghề phụ bán cà phê) đang thẫn thờ ngồi trong quán nhìn dòng xe vội vã xuôi ngược thì một gã thanh niên áo quần bảnh bao, tóc bóng mượt bước vào. Cứ ngỡ cuộc đời cô gái đã thay đổi từ khoảnh khắc này, nào ngờ thực tế phũ phàng lại khởi nguồn từ đây…

Tình yêu “sét đánh”

Vị khách dáng sang trọng này nhấp một ngụm cà phê vẻ sành điệu rồi chủ động bắt chuyện: “Cô chủ có thể nói chuyện với tôi được không? Uống cà phê một mình thật buồn!”. Dù mới lần đầu gặp mặt nhưng thấy gã nói cũng có lý, vả lại quán đang vắng mà L. cũng muốn có người nói chuyện cho khuây khỏa, lại có thể làm vui lòng khách nên cô cũng tiến đến ngồi đối diện vừa trả lời vừa thanh minh: “Được thôi! Nhưng em không phải cô chủ mà chỉ là người làm công thôi”.

 “Em nói thiệt hay nói chơi vậy? Tôi trông tướng em đích thiệt phải là bà chủ hay chí ít cũng phải là người quản lý chứ không phải là người làm thuê”, gã nói vẻ nghiêm túc. Cô gái đính chính “Dạ đúng, em ở đây để coi quán phụ dì út”.

Chỉ dăm phút sau, câu chuyện dần rôm rả hơn và cô gái đã biết vị khách tên Dũng, là Việt kiều đã định cư bên Mỹ, có nhà trên Sài Gòn. Vị khách giới thiệu: “Năm nào anh cũng phải đi đi, về về đến vài lần, nửa năm ở bên này thì nửa năm tiếp theo sẽ “ở bển”.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Anh vừa mới về Việt Nam được mấy bữa rày, hôm nay xuống dưới đây thăm người thân, sẵn tiện ở chơi luôn cho khuây khỏa vì Sài Gòn bây giờ ngột ngạt quá”, gã than thở. Nói chuyện qua lại một hồi, gã kêu cô gái tính tiền, đứng dậy mà không quên để lại tiền “bo” như “dân chơi thứ thiệt” cùng lời hẹn “Lúc nào rảnh sẽ lại ghé quán để được trò chuyện với cô em có giọng nói thiệt dễ thương”. 

Giữ đúng lời hứa, ngày hôm sau rồi hôm sau nữa… hắn đến đều đặn và những cuộc trò chuyện với L. lâu dần. Vẫn phong cách nói chuyện và cử chỉ lịch thiệp đó, những “bức tranh màu hồng” vẽ về hắn, gia đình hắn và cả nước Mỹ xa xôi đã dần chiếm được thiện cảm của một cô gái chân quê. 

Đã 28 tuổi đầu và cũng trải qua một vài mối tình nhưng tất cả đều chỉ như cơn gió thoảng “chợt đến rồi chợt đi”, bây giờ gặp Dũng dù chỉ mới có vài ngày nhưng nghe “những lời có cánh” nên cô gái không khỏi xao động. Chỉ một tuần sau đó, cô gái đã nhận lời làm người yêu của anh Việt kiều Mỹ hào hoa và lịch thiệp. Cũng chỉ mấy ngày sau nữa, Dũng chuyển hẳn đến quán cà phê cùng ở với cô gái “cho tiện chăm sóc nhau”. 

Chàng “Việt kiều” tài hoa

Lúc này, qua lời người yêu, L. được biết Dũng còn có tài “giải bùa ngải” để chữa bệnh và “bệnh gì cũng khỏi”. “Nhiều người bị bệnh nan y, bệnh viện trả về chờ chết nhưng gặp anh thì chữa khỏi hết. 

Phụ nữ bị ung thư vú mà tới anh đắp thuốc cũng xì mủ ra hết bệnh”, Dũng khẳng định chắc nịch. Đồng thời hắn cũng “chẩn bệnh”: “Anh nhìn là biết em có bệnh rồi, bệnh này bác sỹ trị không khỏi nhưng anh sẽ có cách trị!”. Cô gái mừng thầm và càng tin tưởng vào Dũng vì thực tế trong người cô đang có bệnh tâm thần thể nhẹ nên không được lanh lợi như người khác. 

Sau khi đến ở quán được một tuần, L. dẫn người yêu về nhà ra mắt gia đình. Trước lúc về nhà bạn gái, chàng Việt kiều bẽn lẽn với dì út của L.: “Dì à! Con mới về nước nên chưa kịp rút tiền trong thẻ, dì cho con mượn 4 triệu xài đỡ, mấy ngày nữa rút được tiền con sẽ trả cả vốn lẫn lời”. 

Nghĩ thằng cháu rể tương lai về ra mắt anh chị, bà con dòng họ mình mà không có tiền kể cũng tội nghiệp nên bà dì vui vẻ mở tủ đưa tiền. Dũng đóng bộ vest lịch thiệp, thêm chiếc cravat chở L. trên chiếc xe Air Blade của bạn gái thẳng hướng về nhà mẹ vợ tương lai.

Về tới nhà, sau phút chào hỏi, “chàng rể tương lai” đưa mắt nhìn dáo dác một lượt rồi chép miệng nói với mẹ người yêu: “Chả trách nhà mình nhiều người bị bệnh kinh niên!”. Bà mẹ khẽ giật thót vì mình bị bệnh nhức đầu đã nhiều năm, uống thuốc Tây hoài cũng không khỏi nên sốt sắng hỏi: “Là sao con?”. 

Chàng rể tương lai từ tốn: “Lúc cất nhà, mình đã bị người ta ghen ghét bỏ bủa nên nhà toàn là ma quỷ ám, gia đình gặp toàn những chuyện đen đủi”. Thấy bà mẹ lo lắng, hắn trấn an: “Nhưng mà bác yên tâm, con có thể cúng giải bùa yểm, trừ tà ma được”. “Vậy con cúng giải bùa giúp gia đình bác nghe con”, bà khẩn cầu. Dũng vẫn thong thả: “Dạ được bác nhưng mà nhà mình phải đặt cúng 100 quan tiền, tức 100 triệu đồng mới linh”. 

Bà mẹ sợ xanh mắt vì cả đời chưa bao giờ có đến số tiền đó nên nài nỉ “ít hơn được không?”. “Nếu vậy thì 10 triệu đồng cũng tạm được”, Dũng tỏ vẻ thông cảm. Do mẹ vợ tương lai chưa có đủ tiền nên hắn đề nghị “để ngày mai chuẩn bị đủ lễ rồi hãy cúng cho thành tâm” rồi đi nhậu với cha và em trai của người yêu. 

Sáng hôm sau, bà mẹ vay mượn tứ tung được 10 triệu đồng, lại tất tả đi hỏi mượn cô em chồng hai chỉ vàng 24K đưa hết cho Dũng đặt làm lễ “cúng giải bùa yểm”. Lấy tiền bỏ vào túi quần còn chiếc nhẫn thì đeo trên tay, Dũng trấn an: “Ba ngày sau khi cúng thần, con sẽ hoàn trả lại toàn bộ cho gia đình mình”. 

Cùng lúc đó, nhìn thấy người yêu đang đeo sợi dây chuyền vàng 18K, hắn hối thúc: “Em đeo dây chuyền sẽ gặp nhiều xui xẻo. Tháo ngay ra đi để anh làm bùa luôn càng linh”. Không chút nghi ngờ, cô gái tháo sợi dây chuyền 3 chỉ đưa cho người yêu. 

Đúng 23h đêm, Dũng làm “nghi thức lên đồng”. Trước đó, hắn đã kêu bố vợ tương lai ra bờ sông lấy một cục đất sét để mình “làm phép”. Hắn lấy cục đất ra lăn lăn trên bụng “nhạc mẫu” một lát rồi dừng lại, bẻ đôi cục đất ra và trưng ra lá bùa trong đó nên bà mẹ “tin sái cổ” là “con rể có tài làm phép”. Gia đình bà từ đó không chỉ coi Dũng là “chàng rể tương lai” mà còn như ân nhân của gia đình, thết đãi chu đáo.

Thanh Tâm

Kỳ 2: 20 ngày đội lốt “Việt kiều Mỹ”, gã cô hồn lừa tình và tiền cả họ thôn nữ

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.