"Con nghiện" công khai "họp chợ" trên cầu vượt An Sương?

Nhiều người dân, bạn đọc lo âu phản ánh, họ phải đối mặt những cảnh mua bán, tiêm chích ma túy một cách công khai như một cái chợ tại khu vực cầu vượt An Sương (Q.12, TP.HCM).

Nhiều người dân, bạn đọc lo âu phản ánh, họ phải đối mặt những cảnh mua bán, tiêm chích ma túy một cách công khai như một cái chợ tại khu vực cầu vượt An Sương (Q.12, TP.HCM).

Cầu vượt An Sương giáp ranh nhiều phường, xã thuộc hai quận, huyện của TP.HCM: 3 phường quận 12 (Tân Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây và Tân Thới Nhất), huyện Hóc Môn (tiếp giáp là xã Bà Điểm). Nằm trên tuyến quốc lộ 1A nên lưu lượng phương tiện cùng người tham gia giao thông qua đây có thể tới hàng ngàn lượt mỗi ngày. 

Đối tượng cải trang nam sinh (áo sơ mi trắng, xe Max màu xanh) Chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện. Ảnh : Công Hà.
Đối tượng cải trang nam sinh (áo sơ mi trắng, xe Max màu xanh) chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện. Ảnh : Công Hà.

Các đối tượng mua bán và tiêm chích ma túy lợi dụng khu vực đông người (nhiều trạm xe buýt, bến xe An Sương…) để hoạt động. Các "con nghiện" khi lên cơn "nghiền" là bất chấp thủ đoạn, chỉ cần có “hàng” cho chúng “phê thuốc” là việc gì cũng dám làm. 

Kẻ bán ma túy có khi là những thanh niên trẻ, trên vai thường hay đeo theo một túi ba lô, thường chọn dừng ở những nơi có trạm xe buýt, như đang chờ xe. Họ có một "bảo kê" phía sau. Nhóm người này thường chọn đi bộ, phía dưới và xung quanh khu vực cầu vượt An Sương.
Đối tượng trông “lì lợm” hơn có tướng mạo rất dễ phát hiện ra. Khi có bóng công an, lực lượng chức năng là chúng thông báo nhau ẩn mình biệt tăm cả ngày… 
Các con nghiện đang tiêm chích, đối tượng giả nam sinh đang trao  ma túy và thu tiền ngay trên cầu vượt An Sương. Ảnh: Công Hà
Các con nghiện đang tiêm chích, đối tượng giả nam sinh đang trao ma túy và thu tiền trên cầu vượt An Sương. Ảnh: Công Hà

Chúng tôi phát hiện ra một đối tượng cung cấp ma túy và quyết định bám theo, ghi hình. Đó là một thanh niên có vóc dáng nhỏ. Tên này cải trang thành một nam sinh trong chiếc áo sơ mi mới màu trắng tinh, nhìn hiền lành. 

Hắn bán ma túy công khai cho các con nghiện. Vừa bán ma túy, hắn vừa giới thiệu con nghiện đi xe máy ngược chiều lên cầu vượt An Sương “phê hàng”...
Chúng tôi cũng chứng kiến cảnh người mua-bán-tiêm-chích ma túy hỗn loạn, hoạt động công khai như “chợ trời”. Các "con nghiện" còn ra giữa dải phân cách của cầu vượt An Sương để “phê thuốc”, chích vào cả chỗ kín khi cơ thể không còn vị trí khác.  
Con nghiện tấn công ra ngay dải phân cách giữa lộ  để tiêm chích vào chỗ kín. ảnh: Công Hà
Con nghiện tấn công ra ngay dải phân cách giữa lộ để tiêm chích vào chỗ kín. ảnh: Công Hà.

Nhiều người dân sống gần đây bức xúc: “Rất nhiều con nghiện sau khi chích thuốc xong, bị sốc thuốc rồi té lăn ra chết, rất may cùng thời điểm không có xe tải nào chạy ngang, nên không bị mang họa. Nhiều con nghiện trong tay luôn có kim tiêm... Đến khi nào người dân trong khu vực mới yên tâm khi ngang qua cầu vượt An Sương?”.  

Trong khi phía trên cầu vượt An Sương là một cảnh tượng tấp nập mua bán, tiêm chích ma túy công khai, thì dưới chân cầu vượt là chốt dân phòng. Các dân quân, bảo vệ vẫn cứ dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra.
Trao đổi với phóng viên, những người ở chốt dân phòng cho biết: “Chốt dân phòng thuộc quận 12. Các đối tượng mua bán, tiêm chích ma túy tập trung vào khu vực xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Chúng tôi muốn qua bắt cũng không được, không có quyền, biết là đối tượng đang đi bộ bán ma túy, nhưng không thể bắt vì đối tượng đang đi bên địa bàn thuộc huyện Hóc Môn”.
Các ngành cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp, giúp người dân nơi đây được an tâm sống và làm việc.
Công Hà

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo tại tòa.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.