"Cậy" người nhà làm "quan", lăng mạ CA làm nhiệm vụ

Chiều nay, 1 sự việc “chướng tai gai mắt” đã xảy ra tại nút giao thông Hoàng Diệu – Trần Phú (Hà Nội), khi 1 đối tượng đã vi phạm luật giao thông còn “cậy” có người thân làm “quan to” để lăng mạ lực lượng CA làm nhiệm vụ.

Chiều nay, 1 sự việc “chướng tai gai mắt” đã xảy ra tại nút giao thông Hoàng Diệu – Trần Phú (Hà Nội), khi 1 đối tượng đã vi phạm luật giao thông còn “cậy” có người thân làm “quan to” để lăng mạ lực lượng CA làm nhiệm vụ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 14h40 chiều, khi tổ công tác thuộc CA TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 nam thanh niên đi xe máy với tốc độ cao nhưng không cài quai mũ bảo hiểm.

Đối tượng Hoa Chí Thanh đang gọi điện thoại cho "người nhà"Đối tượng Hoa Chí Thanh đang gọi điện thoại cho "người nhà"

Vừa dừng xe, nam thanh niên đi trên chiếc xe máy mang BKS: 29N9-0775 đã để xe luôn giữa đường rồi luôn miệng lăng mạ, chửi bới, thách thức tổ công tác. Không những thế, khi CA yêu cầu đưa xe vào lề đường để kiển tra, đối tượng này còn bảo với các chiến sỹ CA: “Đấy, mày dắt xe đi…” rồi lớn giọng hỏi:“Thằng nào là chỉ huy ở đây?”.

Khi được Tổ trưởng tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, anh này vừa mở cốp xe, vừa nói to đe dọa theo kiểu không sợ ai trên đời, kể cả các quan chức cấp cao.

Lực lượng chức năng đã nhiều lần nhắc nhở anh này không được lộng ngôn, xúc phạm đến danh dự và uy tín của lãnh đạo cấp cao nhưng không ăn thua.

Khi cơ quan chức năng yêu cầu lập biên bản thì nam thanh niên này rút điện thoại cho một ai đó (anh ta gọi là ông, xưng cháu) để trình bày sự việc và nói với ông điện thoại cho: “Thằng trưởng quận Ba Đình, xem thằng nào đang xử lý ở đây!”.

Điện thoại xong, anh này tiếp tục “điệp khúc” lăng mạ, thách thức tổ công tác bằng những từ ngữ thiếu văn hóa, coi thường pháp luật. Anh này còn nói: “Chúng mày giỏi thì cứ giữ xe bố đi. Bố cho chúng mày cả xe này luôn đấy”.

Trước hành vi trên, tổ công tác đã khống chế và áp giải nam thanh niên trên về Công an Phường Điện Biên. Trên đường, đối tượng này còn đe dọa: “Thằng nào dám bắt bố… hơi bị to gan đấy”.

Cũng tại đây, nam thanh niên khai nhận là Hoa Chí Thanh, con trai của 1 người tên là Hoa Chí Phương đang công tác ở Bộ Chỉ huy Lăng.

Công an phường Điện Biên đang tạm giữ đối tượng Hoa Chí Thanh để điều tra, làm rõ.

H.P
 

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.