"Biến dạng" nhân tính bởi ma men, trai làng 18 tuổi vào tù

Đứng trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Hậu Giang là bị cáo Phạm Thành Giào (18 tuổi, ngụ xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Giào đến phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay với hy vọng được giảm một phần hình phạt về tội lỗi mà mình đã gây ra.

Đứng trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Hậu Giang là bị cáo Phạm Thành Giào (18 tuổi, ngụ xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Giào đến phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay với hy vọng được giảm một phần hình phạt về tội lỗi mà mình đã gây ra.

Hình minh họa
Hình minh họa

1. Sinh ra trong một gia đình nông dân nhưng kinh tế cũng không đến nỗi nào, nhưng do "tối dạ" nên Giào chỉ học đến lớp 6, sau đó ở nhà phụ giúp việc vặt cho gia đình. Chiều tối hôm đó, Giào cùng với người bạn cùng ấp tên Nguyễn Văn Tặng đang đi từ nhà ở ấp 2 lên trung tâm xã chơi thì gặp em N.T.M.N (ngụ cùng ấp, 15 tuổi) đang đi cùng 2 người bạn gái tên Hây, Loan.

Nói chuyện vài câu, N rủ Giào đi uống nước với cả nhóm nhưng Giào không đi mà đi nhậu với Tặng cùng đám bạn nên N cũng đi chơi cùng với Hây và Loan.

Khoảng 23h cùng ngày, N cùng Hây và Loan đi về hướng nhà ông nội của N ở ấp 2, xã Xà Phiên thì gặp Giào. Giào đi theo N nói chuyện và ngỏ ý đưa cả nhóm về nhà. Nghĩ Giào là chỗ lối xóm quen biết nên Hây và Loan chủ động đi nhanh về trước cho Giào và N vừa đi vừa tâm sự.

Sau khi thấy Hây và Loan đi khuất tầm nhìn, đang có rượu lâng lâng trong người lại đi bên cạnh thiếu nữ tuổi 15, Giào nảy lòng tà dâm. Đợi đến khúc không có nhà dân và không người qua lại trên đường (lúc này khoảng 0h ngày 18/5), ngang qua vườn tràm Giào đã bất ngờ dùng tay ôm cổ và giật N xuống cặp lộ xi măng.

Bị bất ngờ nên N bị té trong tư thế nằm ngửa, Giào lập tức ngồi lên bụng của N và dùng chân, tay mình khống chế, không cho N kháng cự. N vùng vẫy đồng thời kêu la cầu cứu thì Giào dùng miệng cắn vào môi của N để N không thể kêu la được nữa và đã để lại vết xây xước không rõ hình dạng trên môi N. Sau đó, Giào dùng vũ lực quyết cưỡng đoạt thiếu nữ nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của nạn nhân.

Trong khi hắn đang tiếp tục khống chế thiếu nữ thì có một chiếc xe máy đi tới gần (xe của anh Lê Trung Thành), Giào sợ bị phát hiện nên kéo N vào đám cỏ cách lộ xi măng khoảng 2 mét và tiếp tục dùng chân, tay đè, khống chế N. Đợi đến lúc xe mô tô chạy ngang qua, N đã lấy hết sức la lớn rất nhiều lần: “Có ai cứu tôi với, có ai cứu tôi với”.

Anh Thành chạy ngang chỗ Giào và N nghe có tiếng kêu cứu nên chạy chậm lại thì tiếp tục nghe có giọng nữ cầu cứu “Cứu tôi với” rất nhiều lần. Vì vậy, anh Thành cho xe quay chở lại thì thấy Giào bỏ chạy vào phía trong vườn Tràm, còn N đang trong tư thế quần bị tuột đến đầu gối chưa kịp kéo lên. Anh Thành hỏi N có chuyện gì không?. N trả lời “con bị thằng Giào ở ấp 2, xã Lương Tâm hãm hiếp”. Nghe vậy anh Thành kêu N lên xe rồi chở đến trình báo với chính quyền địa phương.

Ngày hôm sau, Giào bị bắt giữ và bị khởi tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Trong quá trình điều tra, gia đình Giào đã bồi thường, khắc phục hậu quả cho N số tiền 10 triệu đồng và được gia đình N làm đơn bãi nại.

2. Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Long Mỹ đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tích cực bồi thường khắc phục hậu quả cho người bị hại và được người bị hại làm đơn bãi nại; bị cáo là người chưa thành niên; phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt; tại phiên tòa người đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; gia đình có công với cách mạng... nên đã tuyên phạt Giào 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em theo Khoản 1 Điều 112 BLHS. Nghĩ rằng mức án mà Tòa sơ thẩm đã tuyên là quá nặng nên sau phiên tòa Giào đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

TAND tỉnh Hậu Giang mới đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục phúc thẩm. Tòa nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo thực hiện hành vi với sự liều lĩnh, quyết tâm cao và ý muốn thực hiện tội phạm đến cùng nhưng không được thỏa mãn là vì lí do nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo nên đã tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm tù là không nặng, tương xứng với tính chất phạm tội của bị cáo. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng cũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên Tòa phúc thẩm không có cơ sở để chấp nhận. Vì vậy, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, phạt Giào 03 năm tù.

Lầm lũi bước lên chiếc xe chở về Trại tạm giam, có lẽ Giào đang hối hận về những gì đã xảy ra. “Chỉ một phút không kìm chế được lòng ham muốn của bản thân, mà quãng thời gian đẹp nhất của một đời người sẽ phải gửi lại nơi chốn lao tù, một bài học đắt giá” - một phụ nữ trung niên ở cùng xã với Giào thở dài ngao ngán...

Thanh Tâm

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.